แองเจิ้ล ไทม์ เปิดตัวแอปฯ "DSongboon" ช่วยเข้าถึงการแบ่งปันที่เชื่อถือได้

แองเจิ้ล ไทม์ เปิดตัวแอปฯ "DSongboon" ช่วยเข้าถึงการแบ่งปันที่เชื่อถือได้

แองเจิ้ล ไทม์ เปิดตัว DApp ใหม่กับแอปพลิเคชัน "DSongboon" (ดีซองบุญ) และจัดกิจกรรม Marketing Pitch for Good ทดสอบประสบการณ์ผู้ใช้งาน 1 เดือนเต็ม มีองค์กรบุญสนใจเข้าร่วมกว่า 16 องค์กร

ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 สังคมไทยต้องการความร่วมมือร่วมใจในการช่วยเหลือและแบ่งปัน แต่ยังมีปัญหาเรื่องความเชื่อมั่นในความถูกต้อง โปร่งใส ของเงินบริจาค บริษัท แองเจิ้ล ไทม์ จำกัด จึงพัฒนาดีแอปฯ "DSongboon" เพื่อผู้ให้และผู้รับได้เข้าถึงการแบ่งปันที่เชื่อถือได้ โดยทุกยอดของการบริจาคจะปรากฏและถูกบันทึกไว้อย่างปลอดภัย โปร่งใส รายงานยอดเงินและรายละเอียดแบบ Real-time โดยนำนวัตกรรมของบริษัทฯ มาประยุกต์ใช้
 
แองเจิ้ล ไทม์ เปิดตัวแอปฯ \"DSongboon\" ช่วยเข้าถึงการแบ่งปันที่เชื่อถือได้

นายภาณุศักดิ์ วงศ์พิมลพร กรรมการบริษัท แองเจิ้ล ไทม์ จำกัด และผู้ริเริ่มโครงการ กล่าวให้สัมภาษณ์ในงานประกาศผลรางวัล Marketing Pitch for Good เมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมาว่า บริษัทฯ ได้ดำเนินงานร่วมกับกลุ่มบริษัท ซอฟต์สแควร์ และ HUBBA Thailand ในการเฟ้นหานักการตลาดรุ่นใหม่ เพื่อนำเสนอดีแอปฯ "DSongboon" ให้กับสังคมไทยได้รู้จักในวงกว้าง โดยคัดจากทีมผู้เข้าแข่งขันที่หลากหลายจนเหลือ 5 ทีมสุดท้าย และทำกิจกรรมร่วมกัน 1 เดือนเต็ม

ตัวแทนทีมวัด ดู ยู มีน (Wat Do You Mean) ทีมนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า พวกเราอยากให้การช่วยเหลือและแบ่งปันกระจายไปยังผู้คนที่ขาดโอกาส โดยทางทีมได้เดินทางไปเก็บข้อมูลที่วัดดอนจั่น จังหวัดเชียงใหม่ เห็นเด็กกว่า 500 คนที่ทางวัดรับอุปการะไว้ ซึ่งทำให้กระทบความรู้สึกและเข้าใจสิ่งที่ทางบ้านเคยสอนว่า ข้าวที่วางตรงหน้าในจาน ต้องทานให้หมด เพราะบางคนไม่รู้ว่าจะได้ทานมื้อต่อไปเมื่อไร พร้อมกับเชิญชวนร่วมบริจาคผ่านดีแอปฯ DSongboon ที่มียอดวิวสูงสุด ชนะการแข่งขันประจำสัปดาห์ที่ 2 พร้อมคว้ารางวัล Innovations & Martech Award 

กัญณัฏฐ์ ทรงสิทธิเสรี หัวหน้าทีมกอด ตัวแทนสายพยาบาลเปิดใจ พร้อมผลงานภาพชุดสื่อถึงสถานสงเคราะห์เด็กพิการบ้านคามิลเลียน ที่ชนะการแข่งขันประจำสัปดาห์แรก และคว้ารางวัล Brand Experience & Communication Award กล่าวว่า พวกเราเป็นหนึ่งในตัวแทนพยาบาล ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับสังคม การเป็นสะพานบุญเพื่อช่วยเหลือเด็กพิเศษและเด็กพิการเป็นเรื่องที่ดีมากๆ จึงเห็นว่าดีแอปฯ DSongboon สามารถตอบโจทย์ตรงนี้ จึงตัดสินใจเข้าร่วมกิจกรรม

แองเจิ้ล ไทม์ เปิดตัวแอปฯ \"DSongboon\" ช่วยเข้าถึงการแบ่งปันที่เชื่อถือได้

เช่นเดียวกับ ตัวแทนทีมนางฟ้านักทำบุญ ทีมนักการตลาดผู้มาสายการทำนายดวง และเป็นผู้ชนะรางวัล Grand Prize ของการแข่งขันในครั้งนี้ กล่าวว่า ในมุมของคนทำบุญส่วนใหญ่ นอกจากอยากช่วยเหลือผู้อื่นแล้ว ยังทำภายใต้ความรู้สึกของความเชื่อ เช่น เชื่อเรื่องโชคเคราะห์ ปีชงและดวง หรือเชื่อว่าทำบุญแล้วจะช่วยให้ดีขึ้น จึงมีแนวคิดในการนำเรื่องโชคลาง การดูดวง ความเชื่อ มาเป็นจุดเริ่มต้น แนะนำการทำบุญเสริมดวงผ่านดีแอปฯ DSongboon เช่น หากเจ็บป่วยให้ทำบุญกับวัดที่ช่วยเหลือผู้ป่วย หากอยากเสริมดวงด้านหน้าที่การงานให้ทำบุญกับสัตว์ เราไม่ได้ชักจูงให้งมงาย แต่เป็นที่พึ่งทางด้านจิตใจ ทำให้การบริจาคไปถึงผู้คนหรือสถานที่ที่ขาดแคลนและเข้าไม่ถึงความช่วยเหลือได้อย่างง่ายดาย รวมเร็ว และเชื่อถือได้
 
นางสาวอมาวสี จำปาแดง ผู้บริหารโครงการ (Volunteer) กล่าวว่า รู้สึกพอใจกับโครงการอย่างมาก แม้จะเป็นช่วงทดสอบประสบการณ์ของการใช้งานระบบ แต่ผลตอบรับดีมากๆ มีวัดและมูลนิธิต่างๆ เข้าร่วมใช้งานดีแอปในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ถึง 16 องค์กร มีทั้งวัดที่ทำโครงการช่วยเหลือเด็ก ผู้ป่วย ผู้ยากไร้ มูลนิธิสัตว์ต่างๆ อาทิเช่น ช้าง, สุนัข และแมว มูลนิธิเกี่ยวกับการอนุรักษ์ป่าและสิ่งแวดล้อม มูลนิธิช่วยเหลือปัญหาชุมชนคนเมือง มูลนิธิผู้พิการต่างๆ อย่างไรก็ตาม ทุกทีมสามารถสื่อสารและนำเสนอดีแอปให้เข้าถึงผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี

นางสาวแมนนา เครือทอง ผู้บริหารฝ่ายสื่อสารองค์กร แองเจิ้ล ไทม์ กล่าวว่า ในระหว่างการทดสอบประสบการณ์ใช้งาน ยังมีจุดที่ต้องปรับปรุงอีกเล็กน้อย และพร้อมเปิดตัวกับ Feature สำคัญที่นำนวัตกรรมใหม่ของบริษัทฯ มาใช้บันทึกจัดเก็บธุรกรรมในระบบ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและความเชื่อมั่นสำหรับผู้ใช้งาน คาดว่าจะเปิดตัวภายในเดือนนี้ นอกจากนั้นบริษัทฯ มีแผนจะนำ Feature เพิ่มเติมของระบบ Multi Dimension Blockchain ที่คิดค้นและจดสิทธิบัติมาใช้กับดีแอปฯ DSongboon อย่างต่อเนื่องอีกด้วย