"พลัส พร็อพเพอร์ตี้" คว้ารางวัล "Asia Responsible Enterprise Awards 2021" ตอกย้ำแนวคิด "พนักงานคือเบื้องหลังความสำเร็จ"

"พลัส พร็อพเพอร์ตี้" คว้ารางวัล "Asia Responsible Enterprise Awards 2021" ตอกย้ำแนวคิด "พนักงานคือเบื้องหลังความสำเร็จ"

“พลัส พร็อพเพอร์ตี้” คว้ารางวัล "Asia Responsible Enterprise Awards (AREA) 2021 บทพิสูจน์แนวคิด “พนักงาน” ที่เปี่ยมศักยภาพ คือเบื้องหลังความแข็งแกร่งที่ยั่งยืนขององค์กร

ที่ผ่านมา “การลงทุนในทรัพยากรบุคคล” ถือเป็นหนึ่งในจุดวัดใจของการลงทุนในหลายๆ ธุรกิจ โดยเฉพาะยามวิกฤติเศรษฐกิจเช่นนี้ หลายองค์กรอาจคิดหนักหากจะต้องลงทุนกับพนักงาน เพราะไม่รู้ว่าเงินที่ลงไปจะคืนกลับมาคุ้มค่าหรือไม่ แต่สำหรับบริษัทอสังหาฯ อย่าง "พลัส พร็อพเพอร์ตี้" กลับยังคงยืนยันที่จะลงทุนในทรัพยากรบุคคล เพื่อการันตีมาตรฐาน “พนักงานมืออาชีพ” ตอบโจทย์บริการอสังหาฯ ที่ครบวงจร

โดยเมื่อเร็วๆ นี้ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ก็เป็นบริษัทบริหารจัดการโครงการอสังหาริมทรัพย์ไทยรายแรกและเป็นเพียงรายเดียวที่ได้รางวัล Asia Responsible Enterprise Awards (AREA) 2021 องค์กรดีเด่นในสาขา Investment in People หรือการลงทุนในทรัพยากรบุคคล ซึ่งก็คือการดูแลพัฒนาและสร้างคุณค่าให้แก่พนักงานในองค์กร โดยเป็นรางวัลระดับสากลที่จัดขึ้นโดย Enterprise Asia องค์กรอิสระที่สนับสนุนการพัฒนาศักยภาพทางเศรษฐกิจและสังคมในภูมิภาคเอเชีย

\"พลัส พร็อพเพอร์ตี้\" คว้ารางวัล \"Asia Responsible Enterprise Awards 2021\" ตอกย้ำแนวคิด \"พนักงานคือเบื้องหลังความสำเร็จ\"

นายอนุกูล รัฐพิทักษ์สันติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ได้เปิดเผยถึงแนวคิดการพัฒนาทรัพยากรบุคคลของบริษัทฯ ว่าเป็นหนึ่งในสิ่งที่พลัสฯ ให้ความสำคัญมาโดยตลอด เพราะนอกจากเรื่องการมี Standard มีมาตรฐานในขั้นตอนกระบวนการทำงานแล้ว “พนักงาน” ยังเป็นส่วนที่ช่วยขับเคลื่อนงานบริการนี้ไปสู่ลูกค้า

ยิ่งในสถานการณ์ปัจจุบันที่แต่ละธุรกิจมีความท้าทายมากขึ้น พลัสฯ ได้มีการติดตามสถานการณ์และพร้อมปรับตัวปรับกลยุทธ์ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้บริษัทอยู่รอดและเติบโตต่อไปได้ ซึ่งไม่ใช่เพียงการดูแลในแง่ธุรกิจเท่านั้น ยังรวมไปถึงการดูแลพนักงานให้สามารถเติบโตได้ในสถานการณ์นี้ด้วย

“ในส่วนของทรัพยากรบุคคลจึงอยู่ในแผนการปรับตัวเช่นกัน โจทย์คือเราจะสร้างความมั่นคงในการทำงานให้พนักงานอย่างไรให้ยืนหยัดได้ในทุกสถานการณ์และก้าวผ่านวิกฤติ เติบโต เดินหน้าไปกับองค์กรได้อย่างยั่งยืน เพราะถ้าเราดูแลพนักงานให้มีความมั่นคงได้ นั่นก็หมายถึงการที่พนักงานจะสามารถสร้างรายได้และดูแลครอบครัวของตนได้เช่นกัน” นายอนุกูล กล่าว

\"พลัส พร็อพเพอร์ตี้\" คว้ารางวัล \"Asia Responsible Enterprise Awards 2021\" ตอกย้ำแนวคิด \"พนักงานคือเบื้องหลังความสำเร็จ\"

รางวัลดังกล่าวได้รับจาก "โครงการนักจัดการสิ่งแวดล้อมฝึกหัด" ที่เป็นความร่วมมือระหว่าง บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ร่วมกับ คณะสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่ออบรมเพิ่มทักษะให้พนักงานด้านการดูแลสิ่งแวดล้อมในโครงการที่อยู่อาศัยอย่างยั่งยืนในทุกมิติ

ไม่ว่าจะเป็นด้านคุณภาพอากาศ เสียง ความสั่นสะเทือน ระบบน้ำ การจัดการของเสียและแยกขยะ พื้นที่สีเขียว ด้านระบบนิเวศวิทยา รวมทั้งกฎหมายสิ่งแวดล้อมที่เกี่ยวกับอาคาร เพื่อให้ลูกบ้านและผู้ที่อยู่อาศัยในโครงการแห่งนั้นได้อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ดี และไม่สร้างผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมออกไปสู่ชุมชนข้างเคียงภายนอก

โครงการดังกล่าวเป็นหนึ่งในหลักสูตรการพัฒนาสร้างคุณค่าให้พนักงานด้านการทรานส์ฟอร์มพนักงานให้ “เป็นมากกว่า” นักบริหารจัดการโครงการอสังหาริมทรัพย์ (Property Management) แต่เป็นนักบริหารจัดการที่สามารถดูแลคนได้ครบในทุกมิติการใช้ชีวิต (Living Management)

“การลงทุนในทรัพยากรบุคคล เป็นสิ่งที่ พลัสฯ ให้ความสำคัญและมีโครงการพัฒนาพนักงาน ฝึกอบรมเพิ่มความสามารถ ดูแลด้านความมั่นคงปลอดภัยและความสุขในการทำงานให้พนักงานมาโดยตลอดอยู่แล้ว ซึ่งไม่ใช่สิ่งใหม่ที่เราทำเพื่อเข้าชิงรางวัล แต่ พนักงาน เป็นหนึ่งในแกนสำคัญขององค์กรที่ พลัสฯ ไม่เคยมองข้ามรางวัลที่ได้รับในครั้งนี้ก็เป็นการสะท้อนคุณค่าว่า พลัสฯ เป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญกับพนักงานอย่างแท้จริง ส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่พนักงาน เป็นรางวัลการันตีโดยหน่วยงานภายนอกที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล” นายอนุกูล กล่าว

พร้อมยืนยันว่า พลัสฯ จะยังคงดูแลเสริมทักษะแก่พนักงานต่อไป เพราะมั่นใจว่ามาตรฐานที่ดีระดับสากลในทุกๆ ด้าน จะเสริมกันเพื่อส่งมอบบริการที่ดี โดดเด่น และสร้างความแข็งแกร่งที่ยั่งยืนให้บริษัท

\"พลัส พร็อพเพอร์ตี้\" คว้ารางวัล \"Asia Responsible Enterprise Awards 2021\" ตอกย้ำแนวคิด \"พนักงานคือเบื้องหลังความสำเร็จ\"