ทีเซลส์ ประกาศ 5 รายชื่อสุดยอดผู้ประกอบการ SMEs

ทีเซลส์ ประกาศ 5 รายชื่อสุดยอดผู้ประกอบการ SMEs

ประกาศ 5 รายชื่อสุดยอดผู้ประกอบการ SMEs ผู้ชนะจากโครงการ TCELS Mentoring Program ‘Journey to Success 2021’

 

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดย ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเซลส์ (TCELS) ฝ่ายโปรแกรมบริหารผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและเสริมอาหาร แถลงข่าวปิดโครงการ TCELS Mentoring Program ‘Journey to Success 2021: Episode II – Global Challengesโดยได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ซึ่งจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 6 ส.ค. 2564 เวลา 08.50-12.00 น. ผ่านระบบออนไลน์ โดย Live ผ่านทางเฟซบุ๊ก TCELS THAILAND และประกาศรายชื่อ 5 ทีมสุดยอดผู้ประกอบการ SMEs ที่พร้อมติดปีกทะยานไกล สู่สากล และรับสิทธิร่วมกิจกรรมจับคู่ธุรกิจผ่าน Virtual Conference & Exhibition ในงาน Bio Japan 2021 และ Bio Asia Pacific 2021

 

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเซลส์ (TCELS) ประกาศรายชื่อผู้ชนะการแข่งขัน Pitching 5 ทีมจากผู้ประกอบการ SMEs 12 ทีม ที่เข้าร่วมโครงการ TCELS Mentoring Program ภายใต้หัวข้อ Journey to Success 2021: Episode II – Global Challenges โดยผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการได้ผ่านการฝึกอบรม และการให้คำปรึกษาเชิงลึกด้านการขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์ด้านทรัพย์สินทางปัญญาและการบริหารจัดการ และการพัฒนาแบรนด์ ที่ช่วยยกระดับผลิตภัณฑ์ให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้า ผู้ชนะทั้ง 5 ทีม ได้รับสิทธิ์ในการเข้าถึงฐานข้อมูลทางธุรกิจในอุตสาหกรรมชีววิทยาศาสตร์ และโอกาสการขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ ผ่านการประชาสัมพันธ์และกิจกรรมโรดโชว์ของทีเซลส์ (TCELS) รวมถึงรับสิทธิ์การเข้าร่วมประชุม Virtual Conference & Exhibition ในงาน Bio Asia Pacific 2021 และงาน Bio Japan 2021 สำหรับรางวัลที่ 1 ซึ่งถือเป็นสิทธิพิเศษระดับเอ็กซ์คลูซีฟ และสงวนเฉพาะผู้ผ่านการคัดเลือกจากหน่วยงานเท่านั้น

 

 

 

รายชื่อผู้ชนะโครงการ TCELS Mentoring Program ‘Journey to Success 2021: Episode II – Global Challenges ประจำปี พ.ศ. 2564

  • ชนะเลิศอันดับ 1 : Happy Noz “แฮปปี้ โนส” โดย บริษัท วันเวนเชอร์ จำกัด

Happy Noz Virus Protection ผลิตภัณฑ์สติ๊กเกอร์หัวหอม สูตรป้องกันไวรัส ผลิตจากส่วนผสมออร์แกนิค 100%

  • รางวัล Free Partnering Account ในงาน Bio Japan 2021 และ Free Booth Exhibition ใน

งาน Bio Asia Pacific 2021 ในรูปแบบระบบออนไลน์ รวมมูลค่า 120,000 บาท

 

  • อันดับที่ 2 : DermaMate โดย บริษัท แอดวานซ์ฟาร์มาแคร์ จำกัด

ผลิตภัณฑ์เพื่อผิวภูมิเเพ้ สารสกัดธรรมชาติ (สารสกัดจากน้ำมันรำข้าวและพืชเศรษฐกิจ)

  • รางวัล Free partnering account และ Free Booth Exhibition ในงาน Bio Asia Pacific 2021

ในรูปแบบระบบออนไลน์ รวมมูลค่า 100,000 บาท

 

  • อันดับที่ 3 : Winona Feminine โดย บริษัท วิโนน่า คอสเมติก จำกัด

นวัตกรรมสบู่กระชับช่องคลอด ดูเเลจุดซ่อนเร้นด้วยสมุนไพรไทย

  • รางวัล Free partnering account และ Free Booth Exhibition ในงาน Bio Asia Pacific 2021

ในรูปแบบระบบออนไลน์ มูลค่า 100,000 บาท

 

  • อันดับที่ 4 : Nature Bloom โดย บริษัท อินโนเวทีฟ ฟาร์ม่า เฮิร์บส์ จำกัด

ผลิตภัณฑ์ซุปเเละซีเรียลจากจมูกข้าวออร์เเกนิค

  • รางวัล Free Booth Exhibition ในงาน Bio Asia Pacific 2021 ในรูปแบบระบบออนไลน์มูลค่า

90,000 บาท

 

  • อันดับที่ 5 Bmunewell (บีมูนเวล) โดย บริษัท เบนส์เวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด

ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเเทนมื้ออาหารเพื่อสุขภาพ

  • รางวัล Free Booth Exhibition ในงาน Bio Asia Pacific 2021 ในรูปแบบระบบออนไลน์มูลค่า

90,000 บาท

 

ดร.ศิรศักดิ์ เทพาคำ ผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ กล่าวว่า “โครงการ TCELS Mentoring Program ซึ่งจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “Journey to Success 2021 : Episode II – Global Challenges” มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมศักยภาพของวิสาหกิจไทยให้โดดเด่นด้านนวัตกรรม และการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรไทย หรือผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ ซึ่งในปีนี้เราให้ความสำคัญกับกลุ่มผลิตภัณฑ์เวชสำอางและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสมุนไพร ที่มีคุณสมบัติเสริมภูมิต้านทานโรค โดยเฉพาะโควิด-19 ที่มีหลักฐานการทดสอบประสิทธิภาพและความปลอดภัยทางวิทยาศาสตร์ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันและเพิ่มโอกาสของผลิตภัณฑ์ในการรุกสู่ตลาดของประเทศต่างๆ ทั่วโลกมากยิ่งขึ้น”

 

“โอกาสนี้ ขอแสดงความยินดีกับผู้ประกอบการที่ชนะเลิศทั้ง 5 ทีมในปีนี้ โดยเฉพาะผู้ชนะเลิศอันดับหนึ่งคือ บริษัท วันเวนเชอร์ จำกัด ซึ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ผลิตภัณฑ์ Happy Noz “แฮปปี้ โนส” Happy Noz Virus Protection ผลิตภัณฑ์สติ๊กเกอร์หัวหอม สูตรป้องกันไวรัส ผลิตจากส่วนผสมออร์แกนิค 100% ถือว่ามีความโดดเด่นอย่างมากในด้านความใหม่และความน่าสนใจ พร้อมผลการทดสอบประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ (Functional Claims and Supporting Data) ทั้งยังมีความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ในท้องตลาด จึงมีความเป็นไปได้สูงในการขยายตลาดในอนาคต (Marketing) โดยมีกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานตามเกณฑ์ (Manufacturing) ไม่มีการลอกเลียนแบบหรือละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา (IP Management) และสิ่งสำคัญคือผู้ประกอบการมีขีดความสามารถในการดำเนินงานสูง (Capability) สำหรับผลงานนวัตกรรมของผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัลอีก 4 ทีม ต่างก็ความโดดเด่นในแง่มุมที่แตกต่างกัน และล้วนมีศักยภาพสูงในการพัฒนาต่อยอดทางธุรกิจทั้งสิ้น”

 

ดร. ศิรศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติม “สำหรับงาน Bio Asia Pacific 2021 และงาน Bio Japan 2021 ซึ่งผู้ชนะทั้ง 5 ทีมได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าร่วมนั้น ถือเป็นเวทีการประชุมและการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ชั้นนำแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในสาขาอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพ วิทยาศาสตร์ชีวภาพ และระบบการดูแลสุขภาพอัจฉริยะ มุ่งเน้นเรื่องการดูแลบำบัดโรคและการส่งเสริมสุขภาพแนวใหม่ ซึ่งเกิดจากการผสานองค์ความรู้ในสาขาวิทยาศาสตร์ชีวภาพเข้ากับเทคโนโลยี ซึ่งผู้เข้าร่วมงานจะได้สัมผัสกับผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในอุตสาหกรรมวิทยาศาสตร์ชีวภาพ เทคโนโลยีชีวภาพ เทคนิคการแพทย์ การดูแลสุขภาพผ่านเครือข่ายดิจิทัล การรักษาแบบแม่นยำและจำเพาะ ชีวเภสัชภัณฑ์ บริการระบบการดูแลสุขภาพอัจฉริยะ และอีกมากมาย”

 

“วิสาหกิจที่มีฐานนวัตกรรมถือเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาให้อุตสาหกรรมชีววิทยาศาสตร์ของไทยเกิดความเข้มแข็ง ซึ่งการสนับสนุนจากภาครัฐจะช่วยเร่งการเติบโต และปลดล็อคอุปสรรคต่างๆ  ช่วยให้ผู้ประกอบการวิสาหกิจฐานนวัตกรรมสามารถขยายตลาดสู่สากล ส่งผลให้ประเทศมีความสามารถในการแข่งขันมากขึ้นได้อย่างมีนัยสำคัญ” ดร.ศิรศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย

 

ทีเซลส์ (TCELS) ขอขอบคุณคณะกรรมการทุกท่านที่ให้เกียรติร่วมเป็นกรรมการตัดสินการประกวดผลงานนวัตกรรมและการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรไทย หรือผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ จากโครงการ TCELS Mentoring Program ภายใต้หัวข้อ ‘Journey to Success 2021: Episode II – Global Challenges’ ขอขอบคุณ ดร.ชัยรัตน์ อุทัยพิบูลย์ รองผู้อำนวยการด้านวิชาการและนวัตกรรมศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์, คุณสายันต์ ตันพาณิชย์ รองผู้ว่าการวิจัยเเละพัฒนาด้านอุตสาหกรรมชีวภาพสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์เเละเทคโนโลยีเเห่งประเทศไทย, คุณนราพงษ์ ชมภูธัญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วินเทค168 จํากัด, คุณลักษณ์สุภา ประภาวัต นายกสมาคมการค้าคลัสเตอร์เครื่องสําอางไทย และ คณนาคาญ์ ทวิชาวัฒน์ รองเลขาธิการ สภาอุตสาหกรรมเเห่งประเทศไทย

 

และขอแสดงความยินดีกับผู้ประกอบการ SMEs ทั้ง 5 ทีม ที่ชนะเลิศ จากการเข้าร่วมโครงการ TCELS Mentoring Program ภายใต้หัวข้อ ‘Journey to Success 2021: Episode II – Global Challenges’