หุ้นใหญ่ "โฮมโปร" แจงเทขายหุ้น

หุ้นใหญ่ "โฮมโปร" แจงเทขายหุ้น

มานิต อุดมคุณธรรม แจงเทขายหุ้น นำเงินไปลงทุนธุรกิจส่วนตัว ยังมั่นใจ ความแข็งแกร่งของ โฮมโปร เติบโตต่อเนื่อง

"มานิต อุดมคุณธรรม" กรรมการ และประธานกรรมการบริหาร แจงขายหุ้น โฮมโปร จำนวน 24 ล้านหุ้น เพื่อนำเงินไปลงทุนในธุรกิจครอบครัว สร้างอสังหาริมทรัพย์ ขยายเพิ่มโครงการ "สวอนเลค เขาใหญ่" ย้ำมั่นใจในศักยภาพของธุรกิจโฮมโปร และทีมบริหาร เติบโตต่อเนื่อง ชูจุดยืนความเป็นผู้นำธุรกิจ Home Solution & Living Experience ในประเทศไทย และภูมิภาคเชียตะวันออกเฉียงใต้

นายมานิต อุดมคุณธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ "โฮมโปร" ผู้นำธุรกิจศูนย์รวมวัสดุก่อสร้าง และอุปกรณ์ตกแต่งบ้านครบวงจร  เปิดเผยว่า ที่มีกระแสข่าว ถึงการขายหุ้นโฮมโปรของตน ตามที่ตนได้รายงานการขายหุ้นสามัญ ในช่วงเดือนพฤษภาคม - มิถุนายน มีจำนวนรวม 24 ล้านหุ้น เหตุผลที่ขายเนื่องจากนำเงินไปลงทุนในการขยายเพิ่มในโครงการอสังหาริมทรัพย์ "สวอนเลค เขาใหญ่" ซึ่งเป็นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของครอบครัว ทั้งนี้ หลังจากการขายหุ้นสามัญ HMPRO ดังกล่าว

ปัจจุบันตนเองยังคงถือหุ้นในโฮมโปร ในสัดส่วนร้อยละ 2.05 ของทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ และยังดำรงตำแหน่ง ประธานคณะกรรมการบริหาร และกรรมการของบริษัทฯ โดยมีอันดับในการถือหุ้นอยู่ในอันดับที่ 6 รวมจำนวนกว่า 270 ล้านหุ้น สำหรับการขายหุ้นในครั้งนี้ ผมถือว่าเป็นสัดส่วนที่น้อยมาก เมื่อเทียบกับจำนวนหุ้นที่ผมถือครองอยู่ ย้ำยังคงเชื่อมั่นในการบริหารของโฮมโปร ที่ยังคงความเป็นหนึ่งของธุรกิจ Home Solution& Living Experience ในประเทศไทย และภูมิภาคเชียตะวันออกเฉียงใต้" นายมานิต กล่าวตอนท้าย