Chersery home

Chersery home

นพ.เก่งพงศ์ ตั้งอรุณสันติ อายุรแพทย์ CEO ของ Chersery home มีคำแนะนำ 3 อย่างที่สำคัญ ที่ต้องตระหนักเรื่องการหาสถานที่พักฟื้นผู้สูงอายุ

The Senizen ... โครงการ Premium Nursing Home รูปแบบใหม่ใจกลางธนบุรี จรัญฯ 13 ภายใต้การบริหารงานของ Chersery Home

วันนี้ นพ.เก่งพงศ์ ตั้งอรุณสันติ อายุรแพทย์ CEO ของ Chersery home มีคำแนะนำ 3 อย่างที่สำคัญ ที่ต้องตระหนักเรื่องการหาสถานที่พักฟื้นผู้สูงอายุที่อยู่ในภาวะพึ่งพา

การเลือกสถานที่พักฟื้น ดูแลผู้สูงวัยที่มีต่อคุณภาพเป็นสิ่งที่สำคัญ เป็นหน้าที่ของผู้ดูแลผู้สูงวัยและญาติ ที่จะต้องตัดสินใจแทนท่านเหล่านั้น

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความเชื่อมั่นว่า ที่ๆนั้นจะสามารถมอบความสุข สะดวกสบายและสุขภาพที่ดีให้กับผู้สูงวัยในระยะสั้นหรือยาวอย่างมีความสุขได้อย่างลงตัว

วันนี้หมอมี 3 วิธีในการที่จะเลือกสถานที่พักฟื้น ดูแล อำนวยความสะดวก ช่วยเหลือผู้สูงวัย เป็นหลักการที่สำคัญที่จะทำให้ท่านตัดสินใจได้ถูกต้อง ดีขึ้น มาฝากกันครับ

1. ค่อยๆตัดสินใจ ดูเปรียบเทียบหลายๆที่

การตัดสินใจที่ใจด่วนจนเกินไป ไม่ดีนะครับ ควรเปรียบเทียบทั้งคุณภาพการบริการ ราคาอัตราค่าบริการในแต่ละสถานพักฟื้นแต่ละที่ โดยมากหมอเชื่อว่ามันมักจะเกิดขึ้นในเวลารู้สึกตื่นตระหนกกับการหาที่ดูแลผู้สูงวัย ไม่ว่าจะเป็นภาวะสมองเสื่อมหรือซึ่งผลจากภาวะเจ็บป่วยหลังออกจากโรงพยาบาลมาใหม่ๆ

หากเป็นไปได้ควรศึกษาเปรียบเทียบคุณลักษณะ การให้บริการต่างๆของสถานพยาบาล หรือที่ดูแลที่เหมาะสม ควรมีดูแลคุณภาพบริการ วิชาการ ความสะอาดถูกหลักอย่างถูกต้องและทั่วถึง สามารถเดินทางไปเยี่ยมได้โดยสะดวกก็จะดีที่สุดนะครับ

2. คำนึงถึงความต้องการของผู้สูงวัย ร่วมกันในการตัดสินใจ

การเลือกสถานที่ที่เหมาะสม นอกจากความสะอาดๆ สิ่งอำนวยความสะดวก สวยงาม มีกิจกรรมที่หลากหลายให้เลือกทำแล้ว ถ้าเป็นไปได้ การสอบถามถึงความสนใจความต้องการของผู้สูงวัยที่อยู่ในภาวะพึ่งพา ในรายที่สามารถพูดคุยโต้ตอบกันได้ ให้ท่านนั้นได้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจ หมอคิดว่าเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ผู้สูงวัยนั้นเกิดความสบายใจและรู้สึกภูมิใจในการได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมดูแล สุขภาพร่างกายของตัวท่านเองในทางหนึ่งด้วย

3. ควรศึกษาธรรมความเข้าใจเกี่ยวกับรายละเอียดเงื่อนไขของการเข้าพักอย่างละเอียด

เพราะการไม่สนใจต่อรายละเอียดกฎเกณฑ์ข้อกำหนดต่างๆที่เกิดขึ้นในการเข้าพักหรือการใช้บริการของสถานพยาบาลต่างๆที่ท่านเลือก เพื่อดูแลผู้สูงวัยนั้น ส่วนหนึ่งที่จะทำให้ท่านเสียสิทธิ์ ไม่ได้รับสิทธิ์ หรือเสียค่าใช้จ่าย ค่าธรรมเนียมต่างๆเกินจำเป็น ซึ่งถ้าหากได้ศึกษารายละเอียดที่ดี สอบถามเพื่อให้เกิดความเข้าใจตรงกัน มีความมั่นใจ จะช่วยให้ท่านสบายใจได้ว่าผู้สูงวัยของท่านจะได้รับการบริการที่ดี คุ้มค่ากับเงินที่ท่านได้มอบให้ไปนะครับ

สุดท้ายหากท่านและญาติได้มีการวางแผนการเงินที่ดีในการเลือกสถานที่บริการดูแลอย่างเหมาะสม ครบถ้วนทุกองค์ประกอบแล้ว ก็จะทำให้ท่านสบายใจในการตอบแทนพระคุณแด่คนที่ท่านรัก ในการหาสถานที่ที่เหมาะสมแก่ท่านเหล่านั้นเพื่อบำบัด ฟื้นฟู ดูแล ในระยะสั้นหรือยาวแน่นอนครับ

ด้วยรัก

นพ. เก่งพงศ์ ตั้งอรุณสันติ (หมอเก่ง) อายุรแพทย์
ผู้ชำนาญงานเนอสซิ่งแคร์ผู้สูงวัย

www.cherseryhome.com