มาสด้า ผนึก สวาทแคท ดันเยาวชนขึ้นชั้นบอลอาชีพ

มาสด้า ผนึก สวาทแคท ดันเยาวชนขึ้นชั้นบอลอาชีพ

มาสด้า จับมือ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ลุย จัดกิจกรรม  “Mazda Goal ก้าวแรกสู่อาชีพ” เพิ่มทักษะกีฬาฟุตบอลให้เยาวชน ปลุกพลัง เติมความฝัน ขึ้นขั้นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต

มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ร่วมกับ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี จัดกิจกรรม  “Mazda Goal ก้าวแรกสู่อาชีพ” เพื่อส่งเสริมและเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยเข้าถึงการเรียนรู้ทักษะฟุตบอลทั้งภาคทฤษฎีและการฝึกปฏิบัติจากนักฟุตบอลอาชีพ สร้างแรงบันดาลใจ สานต่อความฝันในการก้าวสู่การเป็นนักฟุตบอลระดับอาชีพ

นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้กีฬาฟุตบอลเติบโตอย่างยั่งยืนเคียงคู่สังคมไทยต่อไป 

โดยกิจกรรมจัดขึ้น ที่ สนามฝึกซ้อม SWATCAT Training Pitch จังหวัดนครราชสีมา นำทีมโดย ชาร์ลี คลัฟ กัปตันทีมฯ พร้อมด้วยนักกีฬาฟุตบอลสโมสรฯและทีมผู้ฝึกสอนรวมกว่า 20 คน ขณะที่มีเยาวชนเข้าร่วมมากกว่า 100 คน 

ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า นอกจากการสนับสนุนกีฬาฟุตบอลในระดับท้องถิ่นแล้ว การสร้างความมั่นคงและยั่งยืนให้กับเศรษฐกิจในระดับภูมิภาคก็เป็นสิ่งที่มาสด้าให้ความสำคัญมาโดยตลอด เพราะการเติบโตอย่างแข็งแกร่งต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะการยกระดับเศรษฐกิจในแต่ละท้องถิ่นให้ทัดเทียมกัน 

ทั้งนี้จังหวัดนครราชสีมามีจำนวนประชากรมากกว่า 2 ล้านคน มีศักยภาพสูง ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม ดังนั้น การส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้รับโอกาสในการพัฒนาศักยภาพ เพื่อนำไปต่อยอดเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไปในอนาคต เป็นสิ่งที่มาสด้าให้ความสำคัญมาตลอด

มาสด้ากับ สโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี หรือ สวาทแคท เป็นพันธมิตรมาอย่างยาวนานในฐานะผู้สนับสนุนหลัก การจัดกิจกรรม “Mazda Goal ก้าวแรกสู่อาชีพ” ในครั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้เข้าถึงทักษะการเรียนรู้ในกีฬาที่ตนเองชื่นชอบจากนักฟุตบอลอาชีพของทีมสวาทแคท

มาสด้า ผนึก สวาทแคท ดันเยาวชนขึ้นชั้นบอลอาชีพ

“มาสด้ายังคงให้การสนับสนุนกิจกรรมกีฬาในหลากหลายรูปแบบ เพื่อผลักดันให้เยาวชนไทยสามารถพัฒนาต่อยอดในสิ่งที่ตนเองรักและนำไปต่อยอดเป็นอาชีพสร้างรายได้ต่อไปในอนาคต ตลอดจนถึงสนับสนุนให้วงการกีฬาไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืนไปเคียงข้างกับสังคมไทย โดยเป้าหมายสูงสุด คือ การเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายในฟุตบอลโลก”