Benz เสริมตลาด C-Class ปลั๊ก-อิน ไฮบริด ชาร์จ 1 ครั้ง ขับได้ 100 กม.

Benz เสริมตลาด C-Class ปลั๊ก-อิน ไฮบริด ชาร์จ 1 ครั้ง ขับได้ 100 กม.

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิดตัว Mercedes-Benz C 350 e AMG Dynamic เวอร์ชั่น ปลั๊ก-อิน ไฮบริด เสริมตลาด จับกลุ่มลูกค้าต้องการจุดเด่น อีวี แต่กังวลเรื่องจุดชาร์จสาธารณะ

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว ซี-คลาส ใหม่ ที่ได้ชื่อว่าเป็น เบบี้ เอส-คลาส ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ในเวอร์ชั่นเครื่องยนต์ดีเซล ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า

และเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายปลายปี ค่ายตราดาวรุกตลาดอีกรอบ เสริมทางเลือกด้วย "Mercedes-Benz C 350 e AMG Dynamic” เป็น ซี-คลาส ปลั๊ก-อิน ไฮบริด

C 350 e AMG Dynamic มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1,999 ซีซี  ทำงานร่วมกับ มอเตอร์ไฟฟ้า เป็นระบบไฮบริดเจเนอเรชันที่ 4 ให้กำลังสูงสุด 313 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 550 นิวตันเมตร

ติดตั้งแบตเตอรีขนาด 25.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง รองรับการใช้งานได้ระยะทาง 100 กม.ตามมาตรฐาน WLTP โดยแบตเตอรี ติดตั้งในตำแหน่งที่ไม่รบกวนห้องโดยสาร และพื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้าย

สำหรับความสามารถในการใช้งานด้วยไฟฟ้าอย่างเดียวได้สูงสุด 100 กม. จุดนี้เมอร์เซเดส-เบนซ์ มองว่า จะทำให้ ซี-คลาส เวอร์ชั่นใหม่ ขยายตลาดได้มากขึ้น จับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องการหาจุดชาร์จสาธารณะ  เพราะระยะทางใช้งาน 100 กม. เพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันส่วนใหญ่  และหากต้ดงการเดินทางไกล ก็มีเครื่องยนต์ไว้รองรับ หากไม่สะดวกในการชาร์จที่จุดชาร์จสาธารณะ

Benz เสริมตลาด C-Class ปลั๊ก-อิน ไฮบริด ชาร์จ 1 ครั้ง ขับได้ 100 กม.

ปลั๊ก-อิน ไฮบริดคันนี้สามารถขับขี่ด้วยพลังไฟฟ้าอย่างเดียวด้วยความเร็วสูงสุด 140 กิโลเมตร/ชั่วโมง

สำหรับการชาร์จไฟ ทำได้ทั้งกระแสตรง และกระแสสลับ หากเป็นการชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสตรง (DC charger) จะใช้เวลา 30 นาที ในการชาร์จได้เต็ม 100% ส่วนการชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสสลับ (AC charger) ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

Benz เสริมตลาด C-Class ปลั๊ก-อิน ไฮบริด ชาร์จ 1 ครั้ง ขับได้ 100 กม.

สำหรับ ซี-คลาส เป็นรถที่ออกแบบมาให้มีรูปลักษณ์ผสมผสานกันระหว่างความหรูหรา กับอารมณ์สปอร์ต และตัวรถมีขนาดใหญ่ขึ้น เมื่อเทียบกับเจเนอเรชั่นก่อนหน้านี้ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางมากยิ่งขึ้น

การออกแบบภายในห้องโดยสาร และการตกแต่งที่ถอดแบบมาจากรุ่น S-Class ทั้งหน้าจอ LCD ความละเอียดสูง การปรับรูปแบบการแสดงผลได้ 3 แบบ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน 3 ก้านหุ้มด้วยหนัง คอนโซลกลางดีไซน์ใหม่พร้อม จอสัมผัสแนวตั้งขนาดใหญ่ 11.9 นิ้วที่เบี่ยงเป็นมุมเฉียงมายังผู้ขับขี่เล็กน้อย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้มันถูกเรียกว่า เป็น เบบี้ เอส-คลาส

Benz เสริมตลาด C-Class ปลั๊ก-อิน ไฮบริด ชาร์จ 1 ครั้ง ขับได้ 100 กม. Benz เสริมตลาด C-Class ปลั๊ก-อิน ไฮบริด ชาร์จ 1 ครั้ง ขับได้ 100 กม.

สำหรับราคาจำหน่าย Mercedes-Benz C 350 e AMG Dynamic อยู่ที่  3,350,000 บาท