EVLOMO ผนึก ซีเมนส์ สร้างเครือข่ายชาร์จ EV เล็งเปิด DC Charger ในไทย 100 เครื่อง

EVLOMO ผนึก ซีเมนส์ สร้างเครือข่ายชาร์จ EV เล็งเปิด DC Charger ในไทย 100 เครื่อง

ซีเมนส์ ประกาศความร่วมมือกับ EVLOMO โดยลงนาม เพื่อร่วมกันขยายเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ อีวี (EV) ในตลาด เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

การร่วมลงนามของทั้ง 2 หน่วยงาน ประกอบด้วย  Arjun Raju หัวหน้าฝ่าย การขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า APAC ของซีเมนส์ สุวรรณี สิงห์ฤาเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซีเมนส์ กับ นิโคล วู และ สถิรัตร์ ตัณฑนันทน์  ประธานกรรมการบริษัท EVLOMO ที่ EEC Silicon Tech Park บ้านฉาง ประเทศไทย

โดยความร่วมมือกันครั้งนี้ ซีเมนส์จะนำเสนอแนวทางในการขับเคลื่อนด้วยยานยนต์ไฟฟ้า พร้อมใช้งานในอนาคต ทั้งในด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ และจัดหาระบบการชาร์จ EV และบริการที่เกี่ยวข้องเพื่อสนับสนุนเครือข่ายการชาร์จ

ขณะที่ EVLOMO นำเสนอเครือข่ายเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่สะดวก เชื่อถือได้ 

ข้อตกลงดังกล่าวยังรวมถึงแผนการปรับใช้เครื่องชาร์จ DC Fast Chargers  มากกว่า 100 เครื่องในไทย ภายในปี 2566 และยังมีศักยภาพในการขยาย ได้ถึง 200 เครื่อง 

ทั้งนี้ซีเมนส์จะเปิดศูนย์ฝึกอบรมและการพัฒนาทักษะ เพื่อเตรียมความพร้อมและสร้างความมั่นใจในการบำรุงรักษานอกจากนี้ซีเมนส์จะนำเสนอผลงานเกี่ยวกับเครื่องชาร์จ EV พร้อมกับข้อเสนอดิจิทัลสำหรับโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จ คือ

SiCharge D เป็นเครือข่ายการชาร์จแบบ DC Fast Chargers มีระบบโมดูลาร์ที่สามารถอัพเกรดได้สะดวกเพื่อตอบสนองความต้องการในอนาคต สามารถชาร์จรถยนต์ได้ 5 คัน ด้วยระบบเดียว และสามารถส่งกำลังไฟฟ้าได้ถึง 322 กิโลวัตต์

EVLOMO ผนึก ซีเมนส์ สร้างเครือข่ายชาร์จ EV เล็งเปิด DC Charger ในไทย 100 เครื่อง

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับ EVLOMO เพื่อสร้างการเข้าถึงเทคโนโลยีการชาร์จแบบเร็ว (Fast Chargers เราสร้างความมั่นใจว่า EVLOMO สามารถเลือกแนวทางที่เหมาะสมที่สุดสำหรับทุกสถานที่ช่วยให้มีคนชาร์จ มากขึ้น”  Arjun Raju กล่าว