มาสด้า สนับสนุน ทีมฟุตบอลสวาทแคท ปีที่ 10

มาสด้า สนับสนุน ทีมฟุตบอลสวาทแคท ปีที่ 10

มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ประกาศสนับสนุนทีมฟุตบอล สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี หรือสวาทแคท ต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 เพื่อสู้ศึกไทยลีก ฤดูกาล 2022-23 

ทาดาชิ มิอุระ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และมาสด้า เซลส์ ประเทศไทย เข้ามาเป็นพันธมิตรของการแข่งขันฟุตบอลระดับประเทศร่วมกับชาวโคราชมากกว่า 10 ปี เพื่อสนับสนุนทีม นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี หรือ สวาทแคท 

โดยมาสด้าเชื่อมโยงกีฬาฟุตบอลผสานกับวัฒนธรรมท้องถิ่นผ่านทางผู้จำหน่ายมาสด้าในโคราช 2 ราย รวม 4 โชว์รูม ประกอบด้วย ราชาออโต้เซลส์ และมาสด้าเอกสหกรุ๊ป

“แม้เราจะเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ แต่เราก็ไม่เพียงแค่มุ่งมั่นไปกับการพัฒนารถยนต์เท่านั้น ในทางกลับกัน เราต้องการมอบความสุข ความเพลิดเพลิน และรอยยิ้มให้กับผู้คน ผ่านกิจกรรมต่างๆ รวมถึงจากกีฬาการแข่งขันฟุตบอลในประเทศไทย ซึ่งเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุด”

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กล่าวว่า ปีที่ผ่านมา นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี จบอันดับ 9 ของตาราง และได้รองแชมป์ฟุตบอลเอฟเอคัพ  2021-22 สำหรับฤดูกาลใหม่ จะพยายามให้ได้ตำแหน่งที่ดีกว่าปีที่แล้ว 

สำหรับชุดแข่งในฤดูกาลใหม่ ได้รับการสนับสนุนจาก "อินฟินิท" แบรนด์ใหม่ ซึ่งเป็นแบรนด์ไทยที่ได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ ถือเป็นสีสันของวงการฟุตบอลไทย

ทั้งนี้บริษัท อินฟินิท สปอร์ต จำกัด อยุ่ในวงการเสื้อกีฬามานานกว่า 10 ปี และเคยผลิตเสื้อแข่งขันให้กับทีมสโมสรชั้นนำในประเทศไทยหลายทีม เช่น  เพื่อนตำรวจ, ราชนาวี, สุโขทัย เอฟซี เป็นต้น 

ส่วนชุดแข่งของ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ฤดุกาลใหม่นี้ ออกแบบโดยเน้นลวดลายกราฟฟิกบนเสื้อแข่งขัน เป็นลวดลายพิเศษลายแมวป่า ที่คิดค้นเพื่อ สวาทแคท โดยเฉพาะ และมีกรงเล็บแมวสื่อถึงความเป็นแมวพิฆาต ซึ่งตรงกับฉายา สวาทแคท เจ้าแมวพิฆาต

สำหรับวัสดุที่ใช้ผลิตเป็นผ้าไมโครโพลีเอสเตอร์ ซึ่งมีคุณสมบัติเด่นคือ ระบายหงื่อได้ดี เพื่อให้นักกีฬาสะดวกและคล่องตัวในการสวมใส่

วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ประธานสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กล่าวว่า จากผลงานของทีม ซึ่งจบอันดับ 9 ของตารางในฤดูกาลที่ผ่านมา นับเป็นอีกครั้งที่สวาทแคทสามารถยืนอยู่บนลีกสูงสุดของประเทศเป็นฤดูกาลที่ 7 ติดต่อกัน นับตั้งแต่เลื่อนชั้นสู่ไทยลีกครั้งแรก เมื่อปี 2558 นอกจากนี้ยังได้รองชนะเลิศฟุตบอลเอฟเอคัพ 2021-22

สำหรับฤดูกาลนี้ มีนักเตะใหม่มาเสริมทีมให้แข็งแกร่งมากขึ้น ภายใต้การบริหารของทีมงานมืออาชีพ และเชื่อว่าจะสามารถทำได้ตามเป้าหมายคือท็อป 5 ของตาราง