เกรท วอลล์ ลดราคา Ora Good Cat ระลอก 2 รับ ภาษีสรรพสามิต อีวี ใหม่

เกรท วอลล์ ลดราคา Ora Good Cat ระลอก 2 รับ ภาษีสรรพสามิต อีวี ใหม่

เกรท วอลล์ ขยับลดราคา “โอร่า กู๊ดแคท” ระลอก 2 หลังรัฐประกาศลดภาษีสรรพสามิต อีวี ตามมาตการส่งเสริมอย่างเป็นทางการ 

วันที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา เกรท วอลล์ ประกาศลดราคาจำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) โอร่า กู๊ดแคท (Ora Good Cat) 1.605 แสนบาท หลังลงนามร่วมมาตรการส่งเสริมการใช้งานอีวีระยะเร่งด่วนกับกรมสรรพสามิต โดยเป็นการลดจากเงินสนับสนุนจากภาครัฐคันละ 1.5 แสนบาท บวกกับมูลค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) ที่ลดลง 

นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า เกรท วอลล์ ล่าสุด บริษัทปรับลดราคาอีกครั้ง หลังการประกาศการลดภาษีสรรพสามิต อีวี อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา จาก 8% เหลือ 2%

โดยราคาใหม่ เมื่อคิดส่วนลดทุกอย่าง ประกอบด้วย 

  • ORA Good Cat รุ่น 400 TECH จากราคา 828,500 บาท เป็นราคา 763,000 บาท
  • ORA Good Cat รุ่น 400 PRO จากราคา 898,500 บาท เป็นราคา 828,500 บาท
  • ORA Good Cat รุ่น 500 ULTRA จากราคา 1,038,500 บาท เป็นราคา 959,000 บาท

สำหรับภาพรวมยอดจอง ตั้งแต่ประกาศลดราคาครั้งแรกในเดือน มีนาคมที่ผ่านมา พบว่าหลังจากที่ได้เข้าร่วมมาตรการดังกล่าวในเฟสแรกเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาได้รับเสียงตอบรับจากผู้บริโภคจำนวนมาก โดยมียอดรอการส่งมอบกว่า 3,000 คัน 

"ทั้งนี้ หลังจากที่มีการประกาศการลดภาษีสรรพสามิตอย่างเป็นทางการแล้วนั้น ในขั้นตอนการดำเนินการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะทำการยื่นเอกสารเพื่อแสดงความประสงค์ในการเข้าร่วมโครงการและรับสิทธิประโยชน์ พร้อมขออนุมัติราคาขายปลีกที่ลดลงอย่างเป็นทางการจากกรมสรรพสามิต"

และหลังจากได้รับการอนุมัติแล้ว บริษัทจึงจะสามารถจำหน่ายรถยนต์ไนราคาที่ปรับลดลงดังกล่าวได้ และจะดำเนินการส่งมอบรถให้กับลูกค้า โดยจะใช้ระยะเวลาในการดำเนินการประมาณ 3-4 สัปดาห์ 

อย่างไรก็ตามถ้าลูกค้าต้องการรับส่งมอบรถก่อนการอนุมัติราคาที่ลดลงอย่างเป็นทางการจากกรมสรรพสามิต ลูกค้าจะได้สิทธิประโยชน์จากราคาในปัจจุบันที่ไม่รวมภาษีสรรพสามิตที่ลดลง 

เกรท วอลล์ ลดราคา Ora Good Cat ระลอก 2 รับ ภาษีสรรพสามิต อีวี ใหม่

"เกรท วอลล์ มอเตอร์ จัดแคมเปญพิเศษ ORA Good Cat Special Delivery เปิดโอกาสให้ลูกค้าที่ได้จอง ORA Good Cat และอยู่ระหว่างการรอส่งมอบ สามารถลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิพิเศษในการรับมอบรถได้ทันที โดยหลังจากลงทะเบียน บริษัทจะเรียงลำดับการส่งมอบรถตามลำดับการจองของลูกค้า โดยความสามารถในการส่งมอบรถขึ้นอยู่กับจำนวนรุ่นและสีที่มีพร้อมส่งในสต็อกปัจจุบัน แต่ลูกค้าที่เลือกรับสิทธินี้ จะไม่สามารถรับสิทธิประโยชน์จากการลดลงของภาษีสรรพสามิตจาก 8% เหลือ 2%"

แต่ทั้งนี้บริษัทจำกัดสิทธิ์ 120 คนแรก