กต.เตือนคนไทย หลีกเลี่ยงเดินทางไปประเทศเฮติ

กต.เตือนคนไทย หลีกเลี่ยงเดินทางไปประเทศเฮติ

กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) เตือนคนไทยหลีกเลี่ยงเดินทางไปเฮติ โดยเฉพาะที่กรุงปอร์โตแปรงซ์ ที่มีการชุมนุมประท้วง

ตามที่มีรายงานข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ความไม่สงบในประเทศเฮติ ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยสถานการณ์ความรุนแรงมีแนวโน้มที่จะเลวร้ายลงนั้น  

กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) ได้รับแจ้งจาก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเม็กซิโก ว่า ตามฐานข้อมูลของสถานเอกอัครราชทูตฯ ไม่มีคนไทยพำนักอาศัยระยะยาวหรือทำงานในเฮติ ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ออกประกาศเตือนคนไทยให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังเฮติ และสำหรับคนไทยที่พำนักระยะสั้นหรือท่องเที่ยวอยู่ในเฮติ ( หากมี)  โดยเฉพาะที่กรุงปอร์โตแปรงซ์ ให้เพิ่มความระมัดระวังในการดำรงชีวิต และการเดินทาง หลีกเลี่ยงการเข้าใกล้พื้นที่ชุมนุมประท้วง และพื้นที่เสี่ยงอื่นๆ ตรวจสอบเส้นทางการเดินทาง รวมถึงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และปฏิบัติตามคำแนะนำของทางการเฮติ  สถานเอกอัครราชทูตฯ  ได้ติดต่อทางการเฮติ ผ่านสถานเอกอัครราชทูตเฮติ ประจำเม็กซิโก ขอให้แจ้งฝ่ายไทยทราบในทันที หากมีกรณีคนไทยในเฮติที่ต้องการ การดูแลช่วยเหลือ 

 

ทั้งนี้ ในกรณีที่คนไทยประสบเหตุฉุกเฉิน สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเม็กซิโก ได้ทางหมายเลขฉุกเฉิน (+ 52 55) 2564-2662 หรือ Facebook “สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเม็กซิโก” ได้ตลอดเวลา สำหรับญาติในประเทศไทย สามารถติดต่อกองคุ้มครอง และดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ กรมการกงสุล ได้ที่หมายเลข 0-2575-1048 ในเวลาราชการ หรืออีเมล [email protected]

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์