มูลนิธิเมาไม่ขับ ทำหนังสือถึง ผู้พิพากษา ขอลงโทษสถานหนัก ผู้บริหารสาว เมาแล้วขับ

มูลนิธิเมาไม่ขับ ทำหนังสือถึง ผู้พิพากษา ขอลงโทษสถานหนัก ผู้บริหารสาว เมาแล้วขับ

'มูลนิธิเมาไม่ขับ' ทำหนังสือถึง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลแขวงพระโขนง พิจารณาลงโทษสถานหนัก ผู้บริหารสาว 'เมาแล้วขับ' พร้อมชื่นชม 'พ.ต.ท.ดาราธร' ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอดทน ขณะที่เจ้าตัวเตรียมเข้าให้ปากคำวันนี้

จากกรณี ผู้บริหารสาวบริษัทระดับโลก 'เมาแล้วขับ' และยังถีบหน้าตำรวจ ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (27 เม.ย.67) นายแพทย์ แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ ได้ทำหนังสือถึง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลแขวงพระโขนง เรื่อง ขอให้พิจารณาตัดสินลงโทษสถานหนัก เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับผู้ที่เมาแล้วขับ โดยมีใจความว่า

 

 

ตามที่ปรากฏข่าวต่อสาธารณชน กรณี ผู้บริหารสาวบริษัทระดับโลก ขับรถขณะเมาสุรา และยังเคยถูกจับดำเนินคดีในข้อหาเมาแล้วขับมาแล้ว ซึ่งศาลได้ให้โอกาสโดยโทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี สอดคล้องกับ พ.ร.บ.จราจรทางบก ฉบับใหม่ ที่มีการแก้ไขและประกาศบังคับใช้ในกรณีของเมาแล้วขับซ้ำในระหว่างที่ถูกรอลงอาญา 2 ปี ให้ศาลจำคุกและปรับเสมอ

 

มูลนิธิเมาไม่ขับ ในฐานะองค์กรสาธารณะประโยชน์ที่ทำการรณรงค์การบังคับใช้กฎหมาย และรณรงค์หยุดการเมาแล้วขับมาตั้งแต่ พ.ศ.2539 จึงมีหนังสือมายังท่านผู้พิพากษาหัวหน้าศาลแขวงพระโขนง ขอให้ใช้ดุลพินิจลงโทษผู้บริหารหญิงรายนี้ด้วยโทษสถานหนัก ตามบทบัญญัติกฎหมาย คือจำคุกไม่รอลงอาญา เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับผู้ที่คิดจะละเมิดกฎหมายเมาไม่ขับ เพื่อความปลอดภัยและลดปัจจัยเสี่ยงบนท้องถนน

 

อนึ่ง มูลนิธิเมาไม่ขับ ไม่มีเหตุโกรธเคืองอันใดกับบุคคลดังกล่าวเป็นการส่วนตัว การเรียกร้องครั้งนี้ทำเพื่อประโยชน์ของสาธารณชน เพื่อปกป้องความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน และพิทักษ์ไว้ซึ่งความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมาย

 

มูลนิธิเมาไม่ขับ ทำหนังสือถึง ผู้พิพากษา ขอลงโทษสถานหนัก ผู้บริหารสาว เมาแล้วขับ

 

 

นอกจากนี้ทาง มูลนิธิเมาไม่ขับ ยังทำหนังสือถึง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. รักษาราชกการแทน ผบ.ตร. เพื่อแสดงความชื่นชม พ.ต.ท.ดาราธร ขจรศิลป์ รองผู้กำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจจราจร ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอดทนมีสติในการจับกุมบุคคลดังกล่าว ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีเมาแล้วขับ จนถูกกระทำการลบหลู่เกียรติความเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยการใช้เท้าถีบหน้า แต่ พ.ต.ท.ดาราธร ยังคงมีสติไม่ตอบโต้ปฏิบัติหน้าที่สมกับคำว่า ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์

 

ผกก.สน.ประเวศ เผย ผู้บริหารสาวบริษัทระดับโลก เตรียมเข้าให้ปากคำช่วงเย็นวันนี้ (27 เม.ย.67)

 

พ.ต.อ.สุรพงษ์ พุฒขาว ผกก.สน.ประเวศ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ให้ร้อยเวรประสานไปที่ ผู้บริหารสาวบริษัทระดับโลก รายดังกล่าวแล้ว ว่ามีสื่อมวลชนมารอที่ สน. หากประสงค์จะเดินทางมา หรืออยากพาทนายความมาด้วยก็สามารถพามาได้ โดยครั้งแรกได้นัดหมายไว้ช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ 3 พ.ค.67 แต่หญิงสาวรายดังกล่าวเห็นว่าเป็นประเด็นที่มีคนสนใจและเป็นประเด็นร้อนจึงนัดมาภายในวันนี้ (27 เม.ย.67)

 

'สาวอดีตผู้บริหารเป็นคนเลือกเวลาที่จะมาในช่วง 20.00 - 21.00 น.ของวันนี้ เพื่อมาให้ปากคำพร้อมทนายความ เนื่องจากรอทนายความที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ'

 

มูลนิธิเมาไม่ขับ ทำหนังสือถึง ผู้พิพากษา ขอลงโทษสถานหนัก ผู้บริหารสาว เมาแล้วขับ