ระทึก ไฟไหม้ชุมชนตรอกสาเก กทม. วอด 3 หลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ระทึก ไฟไหม้ชุมชนตรอกสาเก กทม. วอด 3 หลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

สุดระทึกเช้านี้ ไฟไหม้ชุมชนตรอกสาเก ราชดำเนินกลาง กทม. วอด 3 หลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร เจ้าของบ้านเล่านาทีโดดระเบียงหนีตาย เผยบ้านสร้างมาไม่ต่ำกว่า 50 ปี

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 สั่งการ พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม กทม. ประสาน รถน้ำจากเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิง และกู้ภัยภูเขาทอง เจ้าหน้าที่เทศกิจเขตพระนคร และอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าตรวจเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยตรอกสาเก ถนนราชดำเนินกลาง แขวงวัดบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพฯ

โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ สูง 2 ชั้น ปลูกติดกันหลายหลัง ซึ่งบ้านหลังเกิดเหตุ ด้านหน้ามีป้ายไว้ให้เช่า รวม 4 ห้อง พบแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นจากชั้น 2 ของตัวบ้านจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเร่งระดมฉีดน้ำ เพื่อไม่ให้เพลิงลุกลาม และขนย้ายวัสดุไวไฟ อาทิถังแก๊สหุงต้มออกจากพื้นที่ โดยใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถคววคุมเพลิงไว้ได้ 

จากการตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้น เพลิงลุกไหม้บ้านต้นเพลิงเสียหายจำนวน 3 ห้อง และลุกลามบ้านอีก 2 หลัง ได้รับความเสียหายบางส่วน พื้นที่เพลิงไหม้เสียหายโดยประมาณ 1 ไร่ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต

จากการสอบถาม นายเชิดศักดิ์ โปร่งใจ อายุ 45 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า มีคนวิ่ง มาบอกว่าไฟฟ้าลัดวงจร หรือเปล่า ตนก็ไม่ทราบ แต่เห็นมีกลุ่มควัน ตนจึงรีบวิ่งไปช่วยนำสายฉีดน้ำ ดับไฟช่วงแรก ไม่เพียง 1 หลัง ก่อนจะลุกลามไปหลังอื่นๆ

ด้าน นายหงอก อายุ 58 ปี ผู้พักอาศัย เล่าว่า ขณะที่ตนนอนอยู่ได้กลิ่นควัน เหม็นไปทั่ว ซึ่งช่วงแรกคิดว่า คนงานก่อสร้างทำอะไรกัน เพราะได้กลิ่นเหม็นคล้ายกลิ่นยางรถ หรือสายไฟ กระทั่งเปิดประตู ออกมาดูก็เห็นแสงเพลิง จากนั้นก็ทำอะไรไม่ถูก เพราะไฟลุกดักด้านหน้า จึงต้องปีนหนีลงมาทางระเบียง และวิ่งไปช่วยเอาถังน้ำยาเคมีดับเพลิง มาช่วยดับ แต่ก็เอาไม่อยู่ 

โดยบ้านที่เกิดเหตุสร้างมาไม่ต่ำกว่า 50 ปี ซึ่งขณะเกิดเหตุมีตนอยู่คนเดียวในบ้าน ส่วนคนอื่นๆ ออกไปทำงานกันหมด และตนเข้ามานอนพัก เพื่อจะออกไปทำงานในช่วงเย็น ทั้งนี้คิดว่า อาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม จะทำการสอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แน่ชัด ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการตรวจสอบ และเยียวยาประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้

ภาพ - JS100 Radio