รพ.นครธน ทุ่ม 350 ล้านบาท รับต่างชาติ ตั้งเป้าโต10%

รพ.นครธน ทุ่ม 350 ล้านบาท รับต่างชาติ ตั้งเป้าโต10%

รพ.นครธน โตต่อเนื่อง ปี 2567 ตั้งเป้าโตไม่น้อยกว่า 10% เดินหน้าลงทุน 350 ล้านบาท ขยายบริการทางการแพทย์ เปิดสำนักงานโรงพยาบาลนครธน ปักหมุดเมืองย่างกุ้ง จับกลุ่มคนไข้เมียนมา คาดสัดส่วนคนไข้ชาวต่างชาติเติบโตกว่า 25% จากปีที่ผ่านมา

KEY

POINTS

  • รพ.นครธน​ เติบโตอย่างต่อเนื่อง​ ปี 2567​ ตั้งเป้ารายได้โตไม่น้อยกว่า​ 10% โดยในปีนี้ เสริมการลงทุนด้านต่างๆ กว่า 350 ล้านบาท
  • ขยายฐานลูกค้าต่างชาติ เปิดสำนักงานโรงพยาบาลนครธน ณ เมืองย่างกุ้ง คาดสัดส่วนคนไข้ชาวต่างชาติจะมีอัตราเติบโตจากปี 2566 กว่า 25%
  • มุ่งเน้นการสร้างความพึงพอใจตลอดช่วงเวลาการเข้ารับบริการ เพื่อให้เกิดการบอกต่อโดยมีเป้าหมายการเป็นส่วนหนึ่งของการยกระดับและพัฒนาประเทศไทย ให้ก้าวไปเป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ

รพ.นครธน​ มีอัตราการเติบโตของรายได้อย่างต่อเนื่อง​ และในปี 2567​ ตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่น้อยกว่า​ 10% โดยในปีเสริมการลงทุนด้านต่างๆ กว่า 350 ล้านบาท ไม่ว่าจะเป็น ด้านทรัพยากรทางการแพทย์ การปรับปรุงภูมิทัศน์ อาคาร และสถานที่ ตั้งเป้าหมายเป็น รพ.ที่ดีรองรับย่านพระราม 2

 

นอกจากนี้ ยังมุ่งเป้าขยายการให้บริการกลุ่มคนไข้ชาวต่างชาติอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มคนไข้ชาวเมียนมา ซึ่งในปีนี้ ได้เปิดสำนักงานโรงพยาบาลนครธน ณ เมืองย่างกุ้ง โดยร่วมมือกับเอเจนซี่ชั้นนำในเมียนมา ซึ่งภาพรวมคาดหวังสัดส่วนคนไข้ชาวต่างชาติจะมีอัตราเติบโตจากปี 2566 กว่า 25%

 

โดยมุ่งเน้นการสร้างความพึงพอใจตลอดช่วงเวลาการเข้ารับบริการ เพื่อให้เกิดการบอกต่อโดยมีเป้าหมายการเป็นส่วนหนึ่งของการยกระดับและพัฒนาประเทศไทย ให้ก้าวไปเป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจในอนาคต

 

"รศ.ญาณเดช ทองสิมา" ประธานกรรมการบริษัท โรงพยาบาลนครธน เปิดเผยว่า รพ. มีการเติบโตต่อเนื่อง เฉลี่ย 15 % ตลอดในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ปีนี้มีแผนลงทุนรวมทั้งสิ้น 350 ล้านบาท แบ่งเป็น ลงทุนสำหรับเครื่องมือแพทย์ 120 ล้านบาท โดยมีเครื่องมือใหม่ ที่ช่วยเพิ่มศักยภาพการรักษาโรค หลอดเลือดหัวใจและสมอง ราคาเครื่องละ 60 ล้านบาท

 

โดยเครื่องตรวจวินิจฉัยเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ (CT Scan : Dual-Source Dual-Energy) ซึ่งเครื่องมือนี้ช่วยลดโอกาสของคนไข้ที่โดนรังสี และได้ผลการตรวจที่แม่นยำชัดเจน และงบ 210 ล้านบาทที่เหลือ จะใช้ในการ ปรับปรุงอาคารเพิ่มพื้นที่ให้บริการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ให้คุณค่า ผ่านงานที่ทำ หัวใจสำคัญ 'รพ.นครธน'

รพ.นครธน ชู 6 ศูนย์โรคยาก ซับซ้อน เตรียมลุย Wellness รับเทรนด์สุขภาพ

 

สำหรับสัดส่วนคนไข้ที่มาใช้บริการ แบ่งตามช่วงวัย กลุ่มวัยเด็ก อายุ 0 – 14 ปี กลุ่มวัยรุ่น อายุ 15 – 30 ปี กลุ่มวัยทำงาน อายุ 30 – 60 ปี กลุ่มผู้สูงอายุ อายุ 60 ปีขึ้นไป เป็นกลุ่มคนไข้ชาวไทย 95 % กลุ่มคนไข้ชาวต่างชาติ 5 % ในจำนวนคนไข้ต่างชาติเป็น คนจีน 41 % เมียนมา 27 % อื่นๆ ลาว 32 % ล่าสุด มีการเปิดเพิ่มออฟฟิศที่ย่างกุ้ง เมื่อเดือน มี.ค. เป็นตลาดที่เติบโตสูง

 

จากการพัฒนาอย่างต่อเนื่องตลอดกว่า 28 ปีที่ผ่านมา สู่ความพร้อมในการเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางในย่านพระราม 2 ในปี 2567 นี้ รพ.นครธน ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย วางแผนจะยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) ในเดือนมิถุนายน คาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปและดำเนินการตามกระบวนการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (IPO) ได้ในช่วงปลายปีนี้ หรือ ต้นปี 2568 (ขึ้นกับการพิจารณาของ สำนักงาน ก.ล.ต.)จะช่วยให้ผู้รับบริการได้รับการบริการที่ดียิ่งขึ้น

 

"ทั้งนี้รพ.นครธน มุ่งเน้นการให้บริการให้ครอบคลุมครบทุกช่วงวัย ในกลุ่มผู้ที่อาศัยอยู่ในย่านพระราม 2 รองรับการขยายตัวของประชากรในฝั่งตะวันตกของกรุงเทพมหานคร (ธนบุรีด้านทิศใต้) ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ"

 

สำหรับแผนการตลาด นอกจากจะเน้นในกลุ่มคนไทยแล้ว ยังมีแผนขยายต่อไปยังกลุ่มคนไข้ชาวต่างชาติโดยเฉพาะกลุ่มประเทศจีน และเมียนมา รวมทั้งกลุ่มคนไข้ต่างชาติที่อาศัยอยู่ในย่านพระราม 2 (Expat) ซึ่งคาดหวังสัดส่วนคนไข้ชาวต่างชาติจะมีอัตราเติบโตกว่า 30%”

 

รศ.ญาณเดช กล่าวด้วยว่า สำหรับพันธกิจหลักในปี 2565-2569 รพ.นครธน มุ่งมั่นเพื่อก้าวสู่การยกระดับการรักษา (Advanced Care) บริการดูแลรักษาสุขภาพแบบองค์รวม ให้การรักษากลุ่มโรคยาก ซับซ้อน ด้วยทีมแพทย์เฉพาะทาง และเทคโนโลยีทางการแพทย์ระดับสากล พร้อมพัฒนาระบบฐานข้อมูลอันทันสมัยในรูปแบบดิจิทัล (Digital Transformation) อีกทั้งขับเคลื่อนการบริการต่อผู้รับบริการด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์ (Humanized Healthcare) อีกด้วย

 

รพ.นครธน ทุ่ม 350 ล้านบาท รับต่างชาติ ตั้งเป้าโต10%

 

  • ศูนย์เทคโนโลยีเพื่อการมีบุตร

แก้ภาวะมีบุตรยากแบบครบวงจร ครอบคลุมตั้งแต่การให้คำปรึกษา ตรวจวินิจฉัยเพื่อหาสาเหตุ และวางแผนการรักษาที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านเวชศาสตร์การเจริญพันธุ์

 

  • ศูนย์กระดูกสันหลัง

แนวทางรักษาที่ดีที่สุดแบบเฉพาะบุคคล โดยแนวทางการรักษา คือ Minimally Invasive Spine Surgery ทำให้การผ่าตัดปลอดภัยกับผู้ป่วยมากขึ้น วางแผนใส่สกรูได้ตรงตามตำแหน่งที่ต้องการได้อย่างแม่นยำ

 

  • ศูนย์ทางเดินอาหารและตับ

ให้บริการตรวจวินิจฉัยรักษาและให้คำปรึกษาอาการโรคทางเดินอาหารและตับ  วินิจฉัย และรักษาที่ครบวงจรภายในที่เดียวกัน (One Stop Service)

 

  • ศูนย์สมองและระบบประสาท

มีการนำเครื่องเอกซเรย์สำหรับตรวจวินิจฉัยและรักษาโรคหลอดเลือดชนิดสองระนาบ (Biplane Digital Subtraction Angiography) หรือ Biplane DSA ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่เพิ่มศักยภาพในการร่วมรักษาโรคหลอดเลือดสมองตีบตันได้อย่างมีประสิทธิภาพ รักษาภาวะลิ่มเลือดอุดตันในหลอดเลือดสมอง โดยไม่ต้องผ่าตัดใหญ่

 

  • ศูนย์หัวใจ

รพ.นครธน ได้นำนวัตกรรมร่วมรักษาด้วยเครื่องเอกซเรย์สำหรับตรวจวินิจฉัยและรักษาโรคหลอดเลือดชนิดสองระนาบ (Biplane Digital Subtraction Angiography) หรือ Biplane DSA ซึ่งเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่เพิ่มศักยภาพในการรักษาโรคหัวใจโดยไม่ต้องผ่าตัด

 

  • ศูนย์ทันตกรรม 

วางแผนการรักษาแบบเฉพาะบุคคล และการนำเทคโนโลยีมาร่วมวินิจฉัย และรักษาทางทันตกรรม ให้บริการด้วยเทคโนโลยีการรักษาที่ทันสมัย มีประสิทธิภาพ ปลอดภัยตามมาตรฐานระดับสากล