สังเวย5ศพเหตุกราดยิงเขตอุตฯรัฐอิลลินอยส์

สังเวย5ศพเหตุกราดยิงเขตอุตฯรัฐอิลลินอยส์

เกิดเหตุมือปืนบุกกราดยิงในโรงงานอุตสาหกรรมเมืองออโรรา ห่างจากนครชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ประมาณ 65 กิโลเมตร เมื่อวันศุกร์ (15ก.พ.)ตามเวลาสหรัฐ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 5คน และบาดเจ็บจำนวนมาก

เหตุรุนแรงครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น และใช้เวลาประมาณชั่วโมงเจ้าหน้าที่จึงควบคุมสถานการณ์ไว้ได้  ด้วยการจับกุมมือปืนแต่ยังคงสั่งปิดโรงเรียนและสถานที่ใกล้เคียงเพื่อความปลอดภัย

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนร่วมงานของพนักงานคนหนึ่งที่ทำงานภายในโรงงานแห่งนี้ ด้านวุฒิสมาชิกแทมมี ดักเวิร์ธ รัฐอิลลินอยส์ ทวีตข้อความถึงเหตุกราดยิงครั้งนี้ ว่า เธอได้ติดตามสถานการณ์นี้อย่างใกล้ชิด  ถือเป็นเหตุการณ์ที่น่ากลัว และเป็นวันที่โศกเศร้าของชาวอิลลินอยส์และชาวอเมริกันทุกคน

ขณะที่นางซาราห์ ฮัคเคอร์บี แซนเดอร์ส โฆษกหญิงประจำทำเนียบขาว ระบุว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่มีกำหนดเดินทางไปฟลอริดา ได้รับทราบถึงเหตุการณ์ในเมืองออโรรา รัฐอิลลินอยส์แล้ว และคอยติดตามประเด็นนี้อย่างใกล้ชิด

เหตุกราดยิงครั้งนี้ เกิดขึ้นเพียง 1 วัน หลังครบรอบ 1 ปี เหตุยิงกราดในโรงเรียนมัธยมเมืองพาร์คแลนด์ รัฐฟลอริดา เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 17 คน