‘คาเฟ่ในดวงใจ’ Little Tree Garden ‘สวนสามพราน’

‘คาเฟ่ในดวงใจ’ Little Tree Garden ‘สวนสามพราน’

‘คาเฟ่ในดวงใจ’ Little Tree Garden บรรยากาศดี เป็น ‘คาเฟ่กลางสวน’ เสิร์ฟ อาหารไทย และอาหารฝรั่ง สไตล์อาหารรสมือแม่ ขนม เบเกอรี่ ก็อร่อยโดนใจสุดๆ หมูหวานชวนชิม จึงแนะนำไห้ไปอร่อยกันที่ ‘สวนสามพราน’

‘คาเฟ่ในดวงใจ’ Little Tree Garden อยู่ไม่ไกลแค่ ‘สวนสามพรานจังหวัดนครปฐม จำได้เลยเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 หมูหวานชวนชิม และเพื่อนสาวคนสวย ได้ไปดื่มด่ำชมสวน

จิบเครื่องดื่มเบาๆ ลิ้นจี่กุหลาบ กับขนมเค้กสุดโปรด แครอทเค้ก ส่วนเพื่อนสาวสั่ง เค้กช็อกโกแลตแมคคาเดเมีย เพราะว่าเราได้รับประทานอาหารมื้อเที่ยงกันมาแล้ว

ครั้งแรกที่ได้มาเยือน สุดประทับใจในบรรยากาศ ที่เป็นสวน มีทั้งโซน Outdoor นั่งรับลมธรรมชาติ เพราะช่วงเดือนกุมภาพันธ์อากาศยังไม่ร้อน แถมยังอยู่ท่ามกลางต้นไม้ใบหญ้าที่เขียวขจี ดอกกุหลาบสีชมพู ที่ปักในแจกันสร้างความประทับใจให้กับผู้หญิงที่ชอบดอกไม้อย่างเราได้ไม่น้อย

หมูหวานชวนชิม เห็นเพื่อนสาวโพสลงในสื่อโซเชียล ก่อนที่จะขอให้เธอพามาร้านนี้ จนเป็นที่มาของ คาเฟ่ในดวงใจ เป็นอะไรที่ค้างคาใจมานานกว่า 2 ปี ที่คิดถึงร้าน Little Tree Garden มาตลอด เพราะครั้งนั้นยังประทับใจไม่หาย

จนกระทั่งสงกรานต์ปีนี้ 15 เมษายน 2567 นัดเพื่อนสาวอีกกลุ่ม ไปดื่มด่ำบรรยากาศในช่วงฤดูร้อนกลางสวน บนพื้นที่ 4 ไร่ โชคดีที่ร้านไม่หยุดสงกรานต์ โทรไปจองห้องปรับอากาศ เพราะฤดูร้อนปีนี้ ร้อนเหลือใจ ปกติเป็นคนใจร้อน ตอนนี้อากาศร้อนได้แซงใจไปไกลลิบ ช่วงนี้เลยกลายเป็นคนใจเย็นไปเรียบร้อยแล้ว (ฮา)

‘Little Tree Garden’ สวนสามพราน จังหวัดนครปฐม ร้านอยู่ที่ใดหาไม่ยาก ตั้ง GPS นำพาเราไป แต่ต้องตั้งใจฟังให้ดีว่าเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวาตรงไหนอย่างไรอย่ามัวแต่เมาส์  คราวนี้เปิด GPS 2 เครื่องทั้งแบบภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เพื่อให้แน่ใจว่าเราไม่มาผิดทางแน่ ในที่สุดก็มาถึงจุดหมาย 

‘คาเฟ่ในดวงใจ’ Little Tree Garden ‘สวนสามพราน’ Little Tree Garden สวนสามพราน 

วันนี้พวกเราพร้อมใจกันสั่งเมนู แตงโมปลาแห้ง อาหารว่างชาววังในฤดูร้อน ราคา 165 บาท  Little Tree Garden เลือกแตงโมได้หวานฉ่ำชื่นใจมากๆ ความหวานและเย็นของแตงโม ผสมผสานเข้ากับปลาแห้ง เกล็ดน้ำตาล และหอมแดงเจียวกรอบๆ หอมๆ ดับร้อนไปได้มากมาย

‘คาเฟ่ในดวงใจ’ Little Tree Garden ‘สวนสามพราน’ แตงโมปลาแห้ง

‘คาเฟ่ในดวงใจ’ Little Tree Garden ‘สวนสามพราน’ ยำหมูย่างดอกไม้

ตามติดมาด้วยเมนู ยำหมูย่างดอกไม้ ราคา 195 บาท ที่สั่งเมนูนี้ไม่ใช่อะไร เห็นว่าสวยดี น่าจะถ่ายรูปออกมาได้สวยน่ารับประทาน  ผลปรากฏว่า อร่อย โดนใจซะงั้น หมูย่าง มีกลิ่นรมควันหอมๆ เข้ากันได้ดีกับเครื่องยำที่มีตะไคร้หั่นฝอย คำว่ายำสำหรับ หมูหวานชวนชิม รสเปรี้ยวต้องนำตามด้วยรสเค็มและเผ็ด ส่วนรสหวานตามมาได้แต่ห่างๆหน่อยอร่อยเลย

‘คาเฟ่ในดวงใจ’ Little Tree Garden ‘สวนสามพราน’ ซีซาร์สลัด

จานถัดมาเป็น อาหารฝรั่ง  รสชาติไทยๆ นั่นก็คือ ซีซาร์สลัด วงเล็บ (เผ็ด) หน้าตาดูธรรมดาๆ แต่รสชาติไม่ธรรมดา รสคล้ายน้ำสลัด Thousand Island Dressing แต่ไม่ใช่ คงเป็นน้ำสลัดซีซาร์แหละ ที่แน่ๆผักคอสในจานสดกรอบมากๆ 

‘คาเฟ่ในดวงใจ’ Little Tree Garden ‘สวนสามพราน’ สปาเก็ตตีพริกแห้งเบคอน

‘คาเฟ่ในดวงใจ’ Little Tree Garden ‘สวนสามพราน’ ปีกไก่ทอดน้ำปลา

ต่อมาเราก็ฟินมากกับจานเส้น สปาเก็ตตีพริกแห้งเบคอน ราคา 165 บาท ใช้เบคอนอย่างดี ให้เยอะมากจนดูเหมือนเบคอนจะเยอะกว่าเส้นสปาเก็ตตี (ฮา) รสชาติจัดจ้านโดนใจมากๆ ปีกไก่ทอดน้ำปลา ราคา 95 บาท อร่อยตามคาด สรุปแล้วอาหารทุกจานที่สั่งมาไม่ผิดหวังเลย ถูกใจทั้งสิ้น

‘คาเฟ่ในดวงใจ’ Little Tree Garden ‘สวนสามพราน’ แครอทเค็ก สโคน และเครื่องดื่มคู่ใจ 

มาถึงเมนูขนมหวาน ครั้งที่แล้วสั่งขนมโปรด แครอทเค้ก คราวนี้สั่งเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือ สโคน ขนมปังอังกฤษกึ่งๆบิสกิต เสิร์ฟมากับ Clotted Cream และแยมผลไม้ แกล้มกับชาคาโมมายล์ อิ่มเอมเปรมฤทัยกันแล้ว เราก็พากันไปเดินเล่นชมสวน เขามีโรงเรือนที่โชว์จานชาม ถ้วยชา ใครต้องการซื้อกลับก็ติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ ทุกชิ้นมีป้ายราคากำกับอยู่แล้ว

‘คาเฟ่ในดวงใจ’ Little Tree Garden ‘สวนสามพราน’

แครอทเค้ก และ น้ำลิ้นจี่กุหลาบ 

‘คาเฟ่ในดวงใจ’ Little Tree Garden ‘สวนสามพราน’ ภายในห้องปรับอากาศ

‘คาเฟ่ในดวงใจ’ Little Tree Garden ‘สวนสามพราน’ โซนที่นั่งด้านนอก

‘คาเฟ่ในดวงใจ’ Little Tree Garden ‘สวนสามพราน’ อากาศร้อนๆ นั่งด้านนอกไม่ร้อนมาก มีพัดลมช่วยเป่าอีกแรง

‘คาเฟ่ในดวงใจ’ Little Tree Garden ‘สวนสามพราน’ มุมจานชามสวยๆ

‘คาเฟ่ในดวงใจ’ Little Tree Garden ‘สวนสามพราน’ ทุกอย่างมีป้ายราคาบอกไว้สำหรับคนที่สนใจ

‘คาเฟ่ในดวงใจ’ Little Tree Garden ‘สวนสามพราน’ ยังมีอีกหลายเมนูที่ หมูหวานชวนชิม สนใจ อาทิ ผักโขมอบชีส , หมูสามชั้นทอดแจ่ว, ซี่โครงหมูอบโรสแมรี่ และกุ้งพริกขี้หนูสวน อาหารไทย อีกหลายเมนูน้าลิ้มลองแม้แต่หมูทอดกระเทียม และผัดกะเพราทั้งหลาย ใครที่ชอบ ‘คาเฟ่ในสวนอาหารอร่อย ขนมเบเกอรี่-เครื่องดื่มก็อร่อย เชิญได้ที่ ‘Little Tree Garden’ สวนสามพราน จังหวัดนครปฐม ณ วันนี้ หมูหวานชวนชิม การันตีความอร่อย

‘คาเฟ่ในดวงใจ’ Little Tree Garden ‘สวนสามพราน’ ‘Little Tree Garden’  ซอยเทศบาล 3 ตำบลอ้อมใหญ่ เภอสามพราน จังหวัดนครปฐม เปิดบริการ 09.00-18.00 น. หยุดวันจันทร์ โทร. 095 635 3319 และ 081 694 6090 และ 081 824 4119