บาทเปิดตลาดเช้านี้ทรงตัว 32.92 บาทต่อดอลลาร์

บาทเปิดตลาดเช้านี้ทรงตัว 32.92 บาทต่อดอลลาร์

คาดเหตุตัวเลขเศรษฐกิจจริงสหรัฐ และระวังสงครามการค้าอาจกดดันดอลลาร์อ่อนค่าได้

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 32.92บาทต่อดอลลาร์ ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงปิดท้ายสัปดาห์ก่อน โดยเงินบาทที่อ่อนค่าเร็วมากในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาจะเริ่มเจอแรงต้านจากการขายทำกำไรของธนาคารต่างประเทศบ้างแล้วเนื่องจากค่าเงินดอลลาร์ชะลอการแข็งค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักอื่นๆ

มองว่าสัปดาห์นี้ตลาดจะกลับมาให้ความสำคัญกลับตัวเลขเศรษฐกิจจึงต้องระวังว่าเงินดอลลาร์อาจอ่อนค่าลงได้ถ้าตัวเลขต่างๆไม่ดีอย่างที่หวัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าสงครามการค้าส่งผลให้นักลงทุนในฝั่งสหรัฐเสียความมั่นใจในการบริหารงานของรัฐบาลสหรัฐ มองกรอบเงินบาทวันนี้ 32.92-33.02 บาทต่อดอลลาร์ กรอบเงินบาทรายสัปดาห์ 32.60-33.10 บาทต่อดอลลาร์


สำหรับในสัปดาห์นี้สิ่งที่ต้องจับตาคือ ตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐ และการประชุมของสหภาพยุโรปเรื่องการแยกตัวของอังกฤษ (Brexit)

วันอังคาร ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐ (CB Consumer Confidence) จะยังอยู่ในระดับสูงที่สุดในรอบสิบปีเท่ากับเดือนที่ผ่านมาที่ระดับ 128 จุด จากการจ้างงานที่แข็งแกร่งและราคาน้ำมันที่ปรับตัวลง

วันพุธ ยอดการสั่งซื้อสินค้าคงทนในสหรัฐ จะเพิ่มขึ้น 0.5% เทียบกับเดือนก่อน (เมื่อไม่นับรวมสินค้าภาคขนส่ง) โดยสินค้าที่ขยายตัวดีขึ้นคือภาคอุตสาหกรรมทั่วไป

วันพฤหัสบดี จีดีพีสหรัฐไตรมาสหนึ่งจะรายงานที่ระดับ 2.2% (เทียบกับไตรมาสก่อน) เนื่องจากการบริโภคขยายตัวเพียง 1% เงินเฟ้อพื้นฐานของสหรัฐ (Core PCE) จะขยายตัว 2.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานใหม่จะอยู่ที่ 2.2 แสนตำแหน่ง

วันพฤหัสบดีถึงศุกร์ การประชุมสุดยอดสภายุโรป มีประเด็นสำคัญสองประเด็นคือการเจรจาเรื่องการแยกตัวของสหราชอาณาจักร (Brexit) และการปฏิรูปเขตยูโรซึ่งกำลังมีปัญหาเกี่ยวกับผู้อภยพ

วันเสาร์ จะเป็นเส้นตายที่สหรัฐจะต้องเปิดเผยรายชื่อการลงทุนและการนำเข้าสินค้าจากจีนที่สหรัฐต้องการจะกีดกันและขึ้นเพดานภาษี