ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น

ก่อนประชุมเฟดและการประชุมซัมมิตระหว่างผู้นำสหรัฐและเกาหลีเหนือ

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดตลาดวันจันทร์ (11มิ.ย.)ตามเวลาท้องถิ่น ปรับตัวขึ้น ก่อนการประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ในวันนี้ที่สิงคโปร์ และการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 12-13 มิ.ย.

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนส.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ขยับขึ้น 50 เซนต์ ปิดที่ราคา 1,3003.20 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ทั้งนี้  ทำเนียบขาวออกแถลงการณ์ว่า ขณะนี้การเจรจาระหว่างเจ้าหน้าที่สหรัฐและเกาหลีเหนือเกี่ยวกับการปลดอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือมีความคืบหน้าเร็วกว่าที่คาดไว้ ก่อนที่การประชุมสุดยอดระหว่างผู้นำสหรัฐและเกาหลีเหนือจะมีขึ้นในวันนี้ ในเวลา 09.00 น.ตามเวลาสิงคโปร์ หรือ 08.00 น.ตามเวลาไทย

นักลงทุนคาดว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมวันที่ 12-13 มิ.ย. นี้ ซึ่งจะเป็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งที่ 2 ในปีนี้

ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังเกาะติดการประชุมธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ในวันที่ 14 มิ.ย. โดยคาดว่าอีซีบีจะส่งสัญญาณปรับลดวงเงินซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (คิวอี) จากระดับ 3 หมื่นล้านยูโรต่อเดือน ซึ่งมีกำหนดสิ้นสุดในเดือนก.ย. และตลาดยังรอผลการประชุมของธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ในวันที่ 14-15 มิ.ย.นี้ด้วย