'กอล์ฟ-ตุ๊กกี้-อุ้ม-กิ๊ฟซี่' ขอโทษ! หลังพบตร.คดีรีวิวเมจิกสกิน

'กอล์ฟ-ตุ๊กกี้-อุ้ม-กิ๊ฟซี่' ขอโทษ! หลังพบตร.คดีรีวิวเมจิกสกิน

ดาราดังพบตร. "กอล์ฟ-ตุ๊กกี้-อุ้ม-กิ๊ฟซี่" เสียใจ-ขอโทษประชาชน หลังให้ถ้อยคำรีวิวเมจิกสกินกับบิ๊กตร. ยันทดลองใช้จริง อาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อเวลา 10.40 น. วันที่ 28 พฤษภาคม นายพิชญะ นิธิไพศาลกุล กอล์ฟ, นางสาวสุดารัตน์ โพธิ์น้ำคำ หรือตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน, นางสาวลักขณา วัธนวงส์ศิริ หรืออุ้ม และนางสาววนิดา เติมธนาภรณ์ หรือ กิ๊กซี่ เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. เพื่อให้ปากคำกับในฐานะพยาน หลังพบว่าทั้ง4ราย เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการรีวิวผลิตภัณฑ์ให้กับสินค้าอาหารเสริม ในเครือเมจิกสกิน พร้อมทั้งมีการโฆษณาโน้มน้าวใจ ให้ผู้บริโภคหลงเชื่อในผลิตภัณฑ์

1_5

นางสาววนิดา หรือกิ๊ฟซี่ กล่าวว่า ก่อนรับรีวิวสินค้าได้ตรวจสอบก่อน ตรวจสอบในฐานะผู้บริโภคทั่วไป ไม่ได้ตรวจสอบในห้องปฏิบัติการ เพราะเราก็เป็นประชาชนคนธรรมดา บางผลิตภัณฑ์รีวิวหนึ่งสัปดาห์จบ ได้เงินก้อนๆ ไม่ได้รับเงินจากยอดขาย ส่วนผลิตภัณฑ์แกลโลก็รีวิวนานแล้ว โดยจะมีสคริปต์มาให้พูดโฆษณาสรรพคุณ อย่างไรก็ตาม อยากฝากให้ผู้บริโภคระมัดระวังมากขึ้น บางอย่างอาจได้ผลแต่อาจมีสารอันตราย การเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็ทำให้ตัวเองต้องระมัดระวังมากขึ้นเช่นกัน

ด้าน นางสาวสุดารัตน์ หรือ ตุ๊กกี้ ยอมรับว่า เป็นอาหารเสริมผลิตภัณฑ์แรกที่รับรีวิว ยืนยันมีการทดลองใช้สินค้าด้วยตนเอง เหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนสำคัญ หลังจากนี้จะใช้ช่องทางสื่อของตัวเองให้ความรู้และตระหนักถึงภัยอันตรายในผลิตภัณฑ์ต่างๆ

20180528122725697


ขณะที่นายพิชญะ หรือกอล์ฟ กล่าวว่า ศิลปิน ดารา จะพูดอะไรไปมักมีผลต่อเยาวชน ประชาชน ต่อไปนี้จะรับผิดชอบด้วยการเป็นกระบอกเสียง เผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้องให้กับประชาชนรับรู้ต่อไป

ส่วน นางสาวลักขณา หรือ อุ้ม กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราก็อาจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ยืนยันลองใช้ก่อน ทั้งนี้ต้องขอโทษประชาชนด้วย ไม่มีเจตนา ต้องขอโทษสังคมด้วย

รองผบ.ตร. กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ได้ออกหมายเรียกดารา นักแสดงไปแล้ว 37 ราย มาพบตำรวจแล้ว 17 ราย เหลืออีก 20 ราย โดยเร็วนี้จะเรียกมาให้ถ้อยคำเพิ่มเติมอีก 10 ราย ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหานางวรรณภา เละนายกร พวงสน สองสามีภรรยา ต้องรวบรวบพยานหลักฐาน เบื้องต้นเตรียมแจ้งข้อหาผลิตและจำหน่ายอาหารปลอม มีโทษจำคุก10 ปี นอกจากนี้ นอกจากนี้ยังมีความผิดอื่นๆเป็นการกระทำต่างกรรมต่างวาระ ไม่น้อยกว่า10 ข้อหา