Sasi Bangkok บรรยากาศดี พาเพื่อนสี่ขาไปได้ ในซอยบรมราชชนนี 67 ย่านตลิ่งชัน

Sasi Bangkok บรรยากาศดี พาเพื่อนสี่ขาไปได้ ในซอยบรมราชชนนี 67 ย่านตลิ่งชัน

Sasi Bangkok ร้านอาหารไทย-ฝรั่ง ตำรับครอบครัว ในบรรยากาศแบบโรงนา มีสนามให้จูงน้องหมามาเที่ยวด้วยกันได้ มีมุมให้ถ่ายรูปมากมาย

ช่วงวันหยุดสงกรานต์ยาวๆ มีนัดรับประทานอาหารกับมิตรสหายที่ร้าน Sasi Bangkok  ซอยบรมราชชนนี 67 ร้านนี้เพิ่งเปิดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่มีลูกค้ามานั่งแทบเต็มแทบทุกโต๊ะเลยตั้งแต่บ่ายถึงค่ำ น่าดีใจจริง ๆ
อะไรทำให้ Sasi Bangkok เป็นที่สนใจ เราตั้งคำถามอยู่ในใจ โดยค่อยๆ สังเกตบรรยากาศโดยรอบไปพร้อมกับอาหารที่ทยอยออกมา วันนี้จะกินกันมากหน่อยนะคะเพื่อนๆมากันหลายคนเลย

Sasi Bangkok บรรยากาศดี พาเพื่อนสี่ขาไปได้ ในซอยบรมราชชนนี 67 ย่านตลิ่งชัน หน้าต่างทรงสูงและหลังคาที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากโรงนายุโรป

เริ่มต้นกันที่รูปทรงของอาคารก่อน ภายนอกดูเรียบง่าย ในขณะที่ภายในดูเรียบโก้ ให้ความรู้สึกโอ่โถงด้วยเพดานที่สูง แต่ระบบปรับอากาศของที่นี่เอาอยู่ค่ะ แอร์เย็นฉ่ำมาก

ชอบหน้าต่างสูงๆที่เปิดให้แสงเข้าเยอะๆ ช่วยให้มองเห็นสวนด้านข้างได้สบายตา ช่วงเย็นๆเลือกนั่งกินข้าวที่โต๊ะในสวนจะชิลล์มาก โดยเฉพาะผู้ที่นำเพื่อนสี่ขามาด้วย

Sasi Bangkok บรรยากาศดี พาเพื่อนสี่ขาไปได้ ในซอยบรมราชชนนี 67 ย่านตลิ่งชัน มุมสวนที่พาเพื่อนสี่ขามาเดินเล่นได้

เมื่อสอบถาม กาย - วิธวินท์ เจริญจิตมั่น ถึงที่มาของร้าน Sasi Bangkok กายเล่าให้ฟังว่าอยากมีร้านอาหารที่สามารถนำน้องหมามาด้วยได้ ทำเลแรกที่มองหา คือ ย่านฝั่งธนบุรีเพราะว่าใกล้บ้าน จนมาพบที่ในซอยบรมราชชนนี 67 ที่มีต้นหางนกยูงสวย จึงถูกใจแล้วให้โจทย์สถาปนิกออกแบบอาคารคล้ายกับโรงนาของยุโรป มีพื้นที่ใช้สอยได้ทั้งในและนอกอาคาร

ในส่วนของอาหารจะมีทั้งอาหารไทยและอาหารฝรั่ง  มีมุมกาแฟ เครื่องดื่ม เบเกอรี่ และไอศกรีมด้วยเรียกว่ากินอาหารแล้วไม่ต้องมองหาคาเฟ่ที่ไหน ใช้เวลาอยู่ที่นี่ได้ยาวๆไป

Sasi Bangkok บรรยากาศดี พาเพื่อนสี่ขาไปได้ ในซอยบรมราชชนนี 67 ย่านตลิ่งชัน ปลากะพงทอดน้ำปลามาพร้อมยำมะม่วง
Sasi Bangkok บรรยากาศดี พาเพื่อนสี่ขาไปได้ ในซอยบรมราชชนนี 67 ย่านตลิ่งชัน ปีกไก่ทอด

กายบอกว่าเมนูอาหารส่วนใหญ่จะเป็นสูตรของคุณแม่ หรือคุณ ศศินันท์ ที่เขานำคำว่า “ศศิ” มาเป็นชื่อร้าน คุณแม่ของกายเป็นเจ้าของร้าน โฮมคาเฟ่ ในซอยท่าเตียน

มีเรื่องเล่าว่าตอนแรกตั้งใจเปิดเป็นคาเฟ่ขายเค้กมะพร้าวที่มีแฟนคลับสั่งประจำ ปรากฏว่าพอเปิดร้านลูกค้าอยากรับประทานอาหาร ตั้งแต่เพิ่มเมนูผัดไทย ส้มตำไทย ไก่ทอด ข้าวคลุกกะปิเข้าไป โฮมคาเฟ่จึงกลายมาเป็นร้านอาหารที่มีเมนูอาหารจานเดียวที่ถูกใจนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติมาถึงทุกวันนี้ จนไม่มีเวลาเหลือให้ทำเค้กมะพร้าวอ่อนอีกเลย

นอกจากอาหารสูตรคุณแม่แล้ว กายยังนำเมนูอาหารใต้ตำรับนครศรีธรรมราชจากร้าน “ศรีขมิ้น” ที่เข้าหุ้นกับเพื่อน  (มี 2 สาขา ที่สวนหลวงสแควร์ จุฬาฯ ซอย 5 กับที่ พระราม 9 ซอย 43) มานำเสนอให้ลูกค้า Sasi Bangkok ได้ลิ้มชิมรสชาติกันอีกด้วย

Sasi Bangkok บรรยากาศดี พาเพื่อนสี่ขาไปได้ ในซอยบรมราชชนนี 67 ย่านตลิ่งชัน ชิกเก้นแอนด์วาฟเฟิล
Sasi Bangkok บรรยากาศดี พาเพื่อนสี่ขาไปได้ ในซอยบรมราชชนนี 67 ย่านตลิ่งชัน สปาเก็ตตีเบคอนผัดพริกแห้ง

รู้จัก Sasi Bangkok กันพอสังเขปแล้ว คราวนี้ก็ถึงเวลาชิมอาหารกันค่ะ เริ่มต้นกันด้วยอาหารต่างชาติกันก่อนเลย 

เฟรนช์ฟราย (120 บาท) เป็นอาหารเรียกน้ำย่อยที่ดีมากทอดมาดีซอสอร่อยแต่ไม่ควรกินเยอะเดี๋ยวจะอิ่มไว ชิกเก้นแอนด์วาฟเฟิล  (240 บาท) ไก่ทอดมาดี แป้งวาฟเฟิลก็กินเพลิน น่าจะถูกใจวัยรุ่น สปาเก็ตตีเบคอนผัดพริกแห้ง (210 บาท) เฟตตูชินีครีมเห็ดทรัฟเฟิล (250 บาท) รสเข้มข้นดีเช่นกัน

Sasi Bangkok บรรยากาศดี พาเพื่อนสี่ขาไปได้ ในซอยบรมราชชนนี 67 ย่านตลิ่งชัน ยำวุ้นเส้นโบราณ
Sasi Bangkok บรรยากาศดี พาเพื่อนสี่ขาไปได้ ในซอยบรมราชชนนี 67 ย่านตลิ่งชัน ผัดสะตอกะปิกุ้งสดหมูสับ
Sasi Bangkok บรรยากาศดี พาเพื่อนสี่ขาไปได้ ในซอยบรมราชชนนี 67 ย่านตลิ่งชัน แกงเหลืองเนื้อปลากะพงยอดมะพร้าว

มาต่อกันที่อาหารไทย ยำวุ้นเส้นโบราณ (180 บาท) เป็นจานที่เราแนะนำ เนื้อปลากะพงทอดน้ำปลาเสิร์ฟพร้อมยำมะม่วง (260 บาท) ก็เข้าที

ส่วนทีเด็ดยกให้เป็นอาหารใต้ ไม่ว่าจะเป็น ใบเหลียงผัดไข่ (140 บาท) ผัดสะตอกะปิกุ้งสดหมูสับ (265 บาท) สันคอหมูผัดกะปิ (180 บาท) หรือแกงรสร้อนแรงอย่าง แกงเหลืองเนื้อปลากะพงยอดมะพร้าว (235 บาท) ข้าวสวยร้อนต้องมาด่วน

Sasi Bangkok บรรยากาศดี พาเพื่อนสี่ขาไปได้ ในซอยบรมราชชนนี 67 ย่านตลิ่งชัน ใบเหลียงผัดไข่

Sasi Bangkok บรรยากาศดี พาเพื่อนสี่ขาไปได้ ในซอยบรมราชชนนี 67 ย่านตลิ่งชัน เค้กมีให้เลือกชิมวันละ 4-5 รายการ

สำหรับของหวานมี เค้ก ให้เลือกวันละ 4-5 ชนิดหมุนเวียนกันไป เสาร์-อาทิตย์ ช่วงหน้าร้อนนี้จะมี เค้กลอดช่องวัดเจษฯ เค้กมะยงชิด ให้คลายร้อน จะกินกับกาแฟ หรือ ชาก็เข้าที

ใครที่เป็นสายชามีเมนูชาพรีเมียมจากญี่ปุ่น ทั้งมัทฉะลาเต้ เดอร์ตี้พรีเมียมมัทฉะ โฮจิฉะลาเต้  ให้เลือกชิมกันตามชอบเลย

ในเมื่อมีเมนูอาหารให้เลือกหลากหลาย บรรยากาศโล่ง โปร่งสบาย แถมยังพาเพื่อนรักสี่ขามาด้วยได้ Sasi จึงเป็นร้านอาหารที่ถูกใจของครอบครัวทั้งย่านฝั่งธนฯและพระนครได้ไม่ยาก

 

Sasi Bangkok บรรยากาศดี พาเพื่อนสี่ขาไปได้ ในซอยบรมราชชนนี 67 ย่านตลิ่งชัน

Sasi Bangkok

  • ที่ตั้ง : เลขที่ 14 ถนนบรมราชชนนีซอย 67 แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กทม.
  • เปิดบริการทุกวัน 11.00 - 21.00 น. มีที่จอดรถ
  • โทร.06 5549 4526
  • เฟซบุ๊ก Sasi Bangkok 
  • พาสุนัขมามีกติกาเล็กน้อย : สุนัขอยู่ในรถเข็น หรือ กระเป๋าตลอดเวลาที่อยู่ในร้าน นอกร้านต้องอยู่ในสายจูง
  • ไม่อนุญาตให้สัตว์เลี้ยงขึ้นบนโต๊ะ เก้าอี้ นำภาชนะบรรจุอาหารของสุนัขมาเอง ที่สำคัญรักษาและทำความสะอาดเมื่อสุนัขขับถ่าย มิเช่นนั้นจะมีค่าทำความสะอาดจุดละ 300 บาท