Report & Corporate News (19 ก.พ.61)

Report & Corporate News (19 ก.พ.61)

AOT ถือ, TTCL, ABM, JMART

AOT   ถือ   ราคาพื้นฐาน 64.00 บาท

AOT ได้รายงานผลประกอบการที่น่าประบทับในใน 1Q61 โดยมากกว่าประมาณการตลาดในระดับ 5% yoy เป็นผลมาจากจำนวนักท่องเที่ยวต่างชาติจาก DMK และ BKK ได้เพิ่มขึ้นในระดับ 20% เรายังคงชอบความแข็งแกร่งของธุรกิจ และ อัตรากำไรของกระแสเงินสดที่สดใส ในระดับ 35% ให้คำแนะนำถือที่ราคาเป้าหมาย 64.00 บาท

(รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

TTCL

TTCL ยัน TOYO Engineering ทิ้งหุ้นไม่กระทบการดำเนินงาน ผู้บริหารกอดหุ้นรวม 27% - สรุปแผนระดมทุนสิ้นเดือนนี้ สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย- -16 ก.พ. 61 18:11 น.

นายกอบชัย ธนสุกาญจน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้บริหารสายงานการเงินและบัญชี TTCL แถลงข่าวยืนยัน TOYO Engineering ทิ้งหุ้นไม่กระทบการดำเนินงาน และยังมีความร่วมมือทางธุรกิจ ขณะที่ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ซื้อ แต่ปิดสมุดทะเบียนล่าสุด ผู้บริหารยังถือหุ้นใหญ่รวม 27% - บลจ.กรุงศรี โผล่เก็บ 10% เตรียมประชุมบอร์ดสิ้นเดือนนี้ เคาะวิธีระดมทุน ก่อนนำเข้าประชุมสามัญผู้ถือหุ้นเดือน เม.ย. ระบุการเพิ่มทุน GM เป็นแค่หนึ่งในทางเลือก

ABM

ไอพีโอป้ายแดง “ABM” เคาะราคาขาย 1.80 บาท จำนวน 75 ล้านหุ้น ตั้ง “เคจีไอ” เป็นลีดอันเดอร์ไรท์เตอร์ พร้อมขาย 19-21 ก.พ. 61 เตรียมเทรดเข้าตลาด mai 27 ก.พ.นี้   นางศรัณยา กระแสเศียร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซจแคปปิตอล จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บริษัท เอเชีย ไบโอแมส จำกัด (มหาชน) หรือ ABM เปิดเผยว่า ABM ได้ลงนามในสัญญาแต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้น (อันเดอร์ไรท์เตอร์) พร้อมด้วยผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายอีก 2 แห่ง ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวน 75 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท

JMART

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART เปิดเผยว่า ในวันนี้ (16 กุมภาพันธ์ 2561) บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด (JVC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ระดมทุนด้วยการทำ Initial Coin Offering (ICO) โดย JFin Coin ที่เปิดเสนอขายในคราวนี้จำนวน 100 ล้านโทเคน ที่ราคาขาย 6.60 บาทต่อโทเคน ได้ถูกผู้สนับสนุนจองซื้อหมดเต็มจำนวนเรียบร้อยแล้ว