ราคาทองฟิวเจอร์ขยับขึ้น

ราคาทองฟิวเจอร์ขยับขึ้น

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดตลาดวันศุกร์ (15ธ.ค.)ตามเวลาท้องถิ่น ปรับตัวขึ้น และมีแนวโน้มว่าราคาทองจะสามารถดีดตัวขึ้นในสัปดาห์นี้เป็นครั้งแรกในรอบ 4 สัปดาห์

อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์ระบุว่า ช่วงขาขึ้นของราคาทองยังคงถูกจำกัด เนื่องจากสินทรัพย์อื่นๆในตลาดหุ้น, ตลาดโลหะ หรือแม้กระทั่งบิตคอยน์ ต่างก็ให้ผลตอบแทนมากกว่าทอง โดยทองปรับตัวขึ้น 9% ในปีนี้ แต่หุ้นและโลหะในภาคอุตสาหกรรมทะยานขึ้นถึง 20% ขณะที่บิตคอยน์ดีดตัวขึ้นถึง 1,750%

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนก.พ. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ขยับขึ้น 0.3%  ปิดที่ราคา 1,260.50 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตาพรรครีพับลิกัน ซึ่งจะเปิดเผยร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีขั้นสุดท้ายที่ผ่านการรวมเนื้อหาของร่างกฎหมายของวุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้

แหล่งข่าวระบุว่า ร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีดังกล่าวจะปรับลดภาษีเงินได้นิติบุคคลสู่ระดับ 21% จากระดับ 35% โดยมีผลบังคับใช้ทันทีในปีหน้า แทนที่จะชะลอออกไปอีก 1 ปีตามร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของวุฒิสภา

ด้านนายออร์ริน แฮทช์ ประธานคณะกรรมาธิการภาษีประจำวุฒิสภาสหรัฐ กล่าวว่า วุฒิสภาจะทำการลงมติในวันที่ 18 ธ.ค.ต่อร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีขั้นสุดท้ายฉบับดังกล่าว ขณะที่สภาผู้แทนราษฎรจะลงมติในวันที่ 19 ธ.ค.