'ศรีวราห์' ยัน 'บัวแก้ว' ยกเลิกพาสปอร์ต 'ปู' แล้ว 4 เล่ม

'ศรีวราห์' ยัน 'บัวแก้ว' ยกเลิกพาสปอร์ต 'ปู' แล้ว 4 เล่ม

"พล.ต.อ.ศรีวราห์" ยืนยันกระทรวงต่างประเทศ ยกเลิกพาสปอร์ต "ยิ่งลักษณ์" แล้ว 4 เล่ม ย้ำตำรวจไทยประสานอินเตอร์โพลล่าตัวแต่ยังไร้วี่แวว!!

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ด้านความมั่นคง กล่าวถึงการติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาหลบหนีศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ฐานปล่อยปละละเลย ไม่ระงับยับยั้ง เป็นเหตุให้เกิดการทุจริตในโครงการจำนำข้าว ว่า จนถึงขณะนี้ตำรวจยังคงติดตามเบาะแสของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อย่างต่อเนื่อง ทั้งจากการสอบถามไปยังตำรวจสากล หรืออินเตอร์โพล และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องรายงานความคืบหน้าทุก 7 วัน แต่ก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหว โดยขณะนี้ยังไม่มีประเทศใดตอบกลับมาว่าพบเห็น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ใด และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลการขอลี้ภัยของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ด้วย

ส่วนการยกเลิกหนังสือเดินทาง หรือ พาสปอร์ต ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ประสานไปยังกระทรวงการต่างประเทศ และกระทรวงการต่างประเทศได้ยกเลิกหนังสือเดินทางไปแล้ว 4 เล่ม ประกอบด้วย 1.หนังสือเดินทางทูต เลขที่CD1000101 , 2.หนังสือเดินทางทูต เลขที่CD1002731 , 3.หนังสือเดินทางบุคคลทั่วไป เลขที่ AA3085997 และ 4.หนังสือเดินทางบุคคลทั่วไป เลขที่AA4522382 เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา

สำหรับกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ยื่นอุทธรณ์ หรือขอขยายระยะเวลาอุทธรณ์ออกไป หลังครบกำหนด 30 วัน เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมานั้น ประเด็นนี้เป็นเรื่องของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ สำหรับในส่วนของตำรวจได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องไปหมดแล้ว