แม่ทัพน้อยที่ 4 รดน้ำศพทหาร-ตร.อีโอดี เสียชีวิตเหตุระเบิด

แม่ทัพน้อยที่ 4 รดน้ำศพทหาร-ตร.อีโอดี เสียชีวิตเหตุระเบิด

แม่ทัพน้อยที่ 4 รดน้ำศพทหาร-ตำรวจ อีโอดี เสียชีวิตเหตุระเบิด ในพื้นที่อำเภอยะหา จังหวัดยะลา

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (15 กันยายน 2560) ที่วัดพุทธภูมิพระอาราวหลวง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พล.ท.คุณวุฒิ หมอแก้ว แม่ทัพน้อยที่ 4 /รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ และวางพวงหรีด ด.ต.อนิรุธ จันทะวงษ์ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ ศูนย์วัตถุระเบิด ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจส่วนหน้า และส.ต. ธเนตร พุทโธ ตำแหน่ง ผู้บังคับชุดปฏิบัติการที่ 6 กองร้อยทหารพรานที่ 47 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ อ.ยะหา จ.ยะลา เมื่อวันที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา โดยมีผู้บังคับบัญชาระดับสูง เพื่อนตำรวจ ทหาร เข้าร่วมพิธีจำนวนมาก

โดยประธานในพิธีได้วางพวงหรีดเคารพศพในนามของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี,พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บังคับบัญชาระดับสูงตามลำดับ จากนั้นได้มอบเหรียญบางระจัน และเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ เพื่อเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูล พร้อมทั้งได้มอบเงินช่วยเหลือ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิต นอกจากนั้น นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุความไม่สงบ ให้กับตัวแทนของญาตผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย รายละ 500,00 บาท ก่อนที่ผู้เข้าร่วมพิธีทั้งหมดจะร่วมกันรดน้ำศพให้กับผู้วายชนม์ ท่ามกลางบรรยากาศความเศร้าโศกเสียใจของญาติผู้เสียชีวิต และเพื่อนทหารตำรวจที่เข้าร่วมพิธี เพื่อไว้อาลัยในการจากไปเป็นจำนวนมาก

หลังจากเสร็จสิ้นพิธีรดน้ำศพแล้ว ทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้เคลื่อนย้ายศพมายังสนาม ฮ.ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูล อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เพื่อจัดพิธีส่งศพโดยทางเฮลิคอปเตอร์ไปยังภูมิลำเนาของผู้วายชนม์ โดยมี พล.ท.คุณวุฒิ หมอแก้ว แม่ทัพน้อยที่ 4 /รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในพิธีส่งศพ ส.ต.ธเนตร พุทโธ ทหารกล้า อย่างสมเกียรติ กลับไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่จังหวัดนครสวรรค์ ส่วนศพของ ด.ต.อนิรุธ จันทะวงษ์ ทางหน่วยต้นสังกัดได้จัดพิธีส่งศพกลับไปบำเพ็ญกุศล ณ ภูมิลำเนา ตำบลน้ำแคม อำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย โดยมี พล.ต.ต.ปิยวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานีเป็นประธานในพิธีส่งศพ