ยายขาร็อค 'โชว์เดี่ยวกีตาร์ไฟฟ้า' วันชาติสิงคโปร์ 9 ส.ค.นี้

ยายขาร็อค 'โชว์เดี่ยวกีตาร์ไฟฟ้า' วันชาติสิงคโปร์ 9 ส.ค.นี้

คุณยายขาร็อคชาวสิงคโปร์ ซึ่งฝึกเล่นกีตาร์มาร่วม 20 ปี เตรียมขึ้นแสดงในงานคอนเสิร์ตประจำปีวันชาติสิงคโปร์ในสัปดาห์หน้า (คลิป)

เรื่องราวของคุณยายแมรี โฮ วัย 81 ปี พิสูจน์ได้ว่าตัวเลขเป็นเพียงอายุจริง ๆ โดยเธอตั้งใจฝึกซ้อมกีตาร์ไฟฟ้าอย่างหนัก เพื่อเปิดการแสดงต่อหน้าสาธารณชนหลายพันคนที่มาร่วมงานวันชาติสิงคโปร์ในวันพุธที่ 9 ส.ค.นี้ นับว่าเป็นงานสำคัญมากในชีวิตของเธอ

นางโฮ เล่าว่า เธอเริ่มหัดกีตาร์มาตั้งแต่อายุ 60 ปีโดยเรียนรู้ด้วยตัวเอง และด้วยใจรักในเสียงดนตรี ทำให้เธอรู้สึกผ่อนคลายทุกครั้งเมื่อได้จับกีตาร์ ส่วนกีตาร์ไฟฟ้านั้น เธอเริ่มหัดเมื่ออายุ 65 ปี 

แม้ว่าการเล่นกีตาร์จะเป็นเรื่องยากสำหรับนางโฮ อีกทั้งยังอ่านโน้ตไม่เป็น แต่เธอยังมุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอจนกระทั่งมืองอ และนิ้วเจ็บจนจับสายกีตาร์ไม่ได้ ต้องเอาผ้าพันแผลมาพันไว้จนหายดีเมื่อเกือบ 1 อาทิตย์ก่อน จึงแกะออกและกลับไปเล่นอีกครั้ง

ยิ่งกว่านั้น เธอเอาชนะความท้าทายและกรอบคิดการเรียนดนตรี ด้วยการหัดเล่นคีย์บอร์ดและกลอง ทั้งยังได้พบกับ “ราชาละตินร็อค” อย่างคาร์ลอส ซานตาน่า ศิลปินลูกครึ่งอเมริกัน-เม็กซิกัน ที่มีชื่อเสียงในยุคปลายทศวรรษที่ 60 และ 70 ด้วย