ประธาน“อูเบอร์”ลาออกกระทันหัน

ประธาน“อูเบอร์”ลาออกกระทันหัน

ประธานอูเบอร์ลาออกกระทันหัน หลังร่วมงานกับบริษัทได้เพียง 6 เดือน ท่ามกลางกระแสข่าวลือว่า อีกไม่นานซีอีโอจะลาออกตาม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุน

นายเจฟฟ์ โจนส์ ประธานบริษัทอูเบอร์ แอพพลิเคชันสำหรับเรียกรถแท็กซี่ชื่อดัง ลาออกจากตำแหน่งอย่างกะทันหันวานนี้(20มี.ค.)หลังจากทำงานมาได้ไม่ถึง 6 เดือน โดยบรรดาผู้บริหารและพนักงานในบริษัทต่างคาดไม่ถึงต่อการลาออกโดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้าในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีผู้ใดทราบถึงสาเหตุที่แน่ชัดในการลาออกของนายโจนส์ แต่แหล่งข่าวภายในของอูเบอร์บางกระแส คาดการณ์กันว่า เป็นเพราะบริษัทเริ่มมองหาผู้มารั้งตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการคนใหม่(ซีโอโอ) โดยไม่มีชื่อของนายโจนส์อยู่ในกลุ่มผู้ได้รับการพิจารณาด้วย

ด้านเว็บไซต์เทคโนโลยีรีโค้ด ระบุว่า นายโจนส์ ตัดสินใจลาออกเนื่องจากอูเบอร์ยังคงเผชิญกับปัญหาเรื้อรังภายในบริษัทเรื่องการเลือกปฏิบัติทางเพศและการคุกคามทางเพศ ซึ่งตกเป็นประเด็นอื้อฉาวตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ด้านนายทราวิส คาลานิก หนึ่งในผู้ก่อตั้งและหัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหาร(ซีอีโอ)ของอูเบอร์ ยอมรับว่า บริษัทต้องการความช่วยเหลือในเรื่องผู้บริหาร และกำลังมองหาซีโอโอคนใหม่ โดยข้อความในอีเมลที่นายคาลานิก ส่งถึงพนักงานทุกคน หลังการลาออกของนายโจนส์ ระบุว่า นายโจนส์ ตัดสินใจลาออกเนื่องจากมองไม่เห็นอนาคตของตนเองในฝ่ายบริหารของอูเบอร์อีกต่อไป

แหล่งข่าวภายในของอูเบอร์ เปิดเผยว่า ความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในฝ่ายบริหารของอูเบอร์ครั้งนี้ อาจตามมาด้วยการที่นายคาลานิก ลาออกจากตำแหน่งซีอีโอ ด้วยเช่นกัน แต่น่าจะเป็นภายหลังจากที่อูเบอร์ได้ซีโอโอคนใหม่แล้ว ซึ่งความเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ มีขึ้นเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุน ขณะที่อูเบอร์ เตรียมเสนอขายหุ้นต่อสาธารณะเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ)ในเร็วๆนี้