'คิม จอง อึน'พิชิตยอดเขาสูงสุดในเกาหลีเหนือ

'คิม จอง อึน'พิชิตยอดเขาสูงสุดในเกาหลีเหนือ

"คิม จอง อึน" พิชิตยอดเขาสูงสุดในประเทศเกาหลีเหนือ พร้อมประกาศว่า การปีนเขาให้พลังงานด้านจิตใจมากกว่าอาวุธนิวเคลียร์เสียอีก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซลประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่19เม.ย.ว่าภาพของนายคิม จอง-อึนผู้นำเกาหลีเหนือยืนยิ้มอยู่บนยอดเขาเพ็กตูยอดเขาสูงสุดในประเทศท่ามกลางกระแสลมพัดผ่านและยอดเขาที่ปกคลุมไปด้วยหิมะโดยฉากหลังเป็นดวงอาทิตย์ที่กำลังขึ้นแตะขอบฟ้า

หนังสือพิมพ์โรดองรายงานคำกล่าวของนายคิมจอง-อึนว่าการปีนเขาเพ็กตูนั้นให้พลังงานด้านจิตใจมากกว่าพลังงานที่ทรงอานุภาพใดๆของอาวุธนิวเคลียร์เสียอีก

ข่าวนี้ถือเป็นเรื่องราวล่าสุดที่บอกเล่าเกี่ยวกับตระกูลคิมผู้ปกครองเกาหลีเหนือมานานกว่า6ทศวรรษด้วยกฎเหล็กและสร้างผู้ศรัทธาเชื่อมั่นในตัวตนซึ่งมีอยู่จำนวนมาก

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเกาหลีเหนือออกข่าวว่านายคิมขับรถเป็นตั้งแต่อายุ3ขวบ และนายคิมจอง-อิลผู้เป็นพ่อนั้น เคยตีกอล์ฟได้โฮลอินวันถึง11หลุมทั้งที่ตีกอล์ฟเป็นครั้งแรก

สำหรับยอดเขาเพ็กตูมีความสูง2,750เมตรตั้งอยู่ติดพรมแดนประเทศจีนถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของคนเกาหลีเหนือและยังเป็นศูนย์กลางสำหรับการโฆษณาชวนเชื่อของตระกูลคิมโดยในประวัติชีวิตระบุว่านายคิม จอง-อิลเกิดที่ภูเขาแห่งนี้และยกย่องตระกูลคิมว่าเป็นผู้สืบสายเลือดแห่งเพ็กตูแม้นักประวัติศาสตร์หลายคนจะบอกว่าเขาเกิดที่รัสเซีย

สำนักข่าวเคซีเอ็นเอรายงานว่านายคิม จอง-อึนปีนเขาเพ็กตูเมื่อเช้าวันเสาร์ที่18เม.ย.ที่ผ่านมาพร้อมกับนักบินขับไล่จำนวนหลายร้อยคนรวมไปถึงนายทหารและเจ้าหน้าที่พรรคระดับสูงหลายคน