ผบ.ตร. เผยจับแล้ว 5 ราย "กราดยิงอุบล" ยืนยันไม่มีประชาชนถูกลูกหลง

ผบ.ตร. เผยจับแล้วผู้ก่อเหตุ 5 ราย "กราดยิงอุบล" ส่วนผู้เสียชีวิต ตอนนี้มี 3 ราย ยืนยันว่าทั้งหมดเป็นกลุ่มผู้ก่อเหตุ ไม่มีประชาชนคนนอกเลย

ความคืบหน้ากรณี "กราดยิงอุบล" ที่กลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุยิงถล่มกันบริเวณลานตลาดอุบลสแควร์ ข้างห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 รายนั้น

ล่าสุด วันนี้ (4 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้ลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย พล.ต.อ. รอย อิงคไพโรจน์. รอง ผบ.ตร.เพื่อติดตามคืบหน้าและเรียกประชุมแนวทางในการสืบสวนสอบสวนและการดำเนินคดีให้กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งรัดทำการสืบสวนสอบสวนและติดตามจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาที่ได้ร่วมกันก่อเหตุมาดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย รวมถึงให้ดำเนินการตามหลักยุทธวิธีพร้อมคำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่เป็นหลัก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข กล่าวว่าท่านนายกรัฐมนตรีให้มาเร่งรัดให้มาดูเรื่องการสอบสวนให้รวดเร็ว รวมถึงการติดตามผู้กระทำความผิด "กราดยิงอุบล" พร้อมติดตามตรวจยึดอุปกรณ์อาวุธสงคราม ให้มาครบให้ได้ ตอนนี้อยู่ในการควบคุมของตำรวจรวม 5 คน 

"ตอนนี้ทั้งผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตอยู่ในส่วนร่วมเป็นคู่กรณีกัน ไม่มีประชาชนอื่นที่ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจากเหตุการ์ณในครั้งนี้ แต่จำนวนยังไม่นิ่ง เราเชื่อว่ามีมากกว่านี้"

 

ขณะนี้พอจะทราบชื่อผู้ก่อเหตุ และผู้เสียชีวิต เหตุ "กราดยิงอุบล" แล้วแต่ต้องใช้เวลามากกว่านี้ พร้อมกำชับเรื่องระบบเข้าไประงับเหตุ และขาดการบูรณาการร่วมกันเพราะจริงๆแล้วกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มี 2-3 ส่วน แต่มาใช้ส่วนเดียวก็ไม่ดี

ส่วนเรื่องอาวุธปีนเป็นนโยบายอยู่แล้ว มีการกวดขันจับกุมมาตลอด ก็ต้องดูเรื่องการซื้อขายอาวุธปืนทางออนไลน์ด้วย จากการตรวจสอบอาวุธปืนนั้นต้องให้ยึดมาให้ได้ก่อนเราต้องทำให้จบขบวนการ