รู้จัก ‘Digital Marketing DNA’ หลักสูตรออนไลน์ ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการตลาด

รู้จัก ‘Digital Marketing DNA’ หลักสูตรออนไลน์ ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการตลาด

ครั้งแรกในไทย! DAAT และ DIQ Academy ร่วมเปิดหลักสูตรออนไลน์ ‘Digital Marketing DNA’ ขับเคลื่อนอนาคตอุตสาหกรรมการตลาดและโฆษณาดิจิทัลในไทย พร้อมสอบยกระดับความรู้ด้านสายงาน Digital Marketing และกับ DAAT Score

Keypoint :

  • หลักสูตรออนไลน์ 'Digital Marketing DNA' บนแพลตฟอร์ม DIQ Academy แหล่งเรียนรู้ของนักการตลาด และบุคคลทั่วไป  พร้อมสอบยกระดับสายงาน Digital Marketing และกับ DAAT Score 
  • 10 คอร์สเรียนที่คลอบคลุมทุกองค์ความรู้ของการตลาดดิจิทัล สอนโดยผู้บริหารสายงานด้าน Digital Marketing จากเอเยนซี่โฆษณาชื่อดังในไทย
  • สอนทั้งแนวคิด วิธีการนำไปใช้ในชีวิตการทำงานอย่างมีประสิทธิผล หลักสูตร Digital Marketing DNA จะช่วยสร้างผู้นำเข้าใจความซับซ้อนของการตลาดดิจิทัลด้วยความมั่นใจ มีความเชี่ยวชาญ และเป็นที่ยอมรับ

เมื่อโลกก้าวเข้าสู่ยุคที่ทุกคนสามารถเข้าถึงโซเชียลมีเดียและอินเทอร์เน็ตได้อย่างง่ายดาย ยุคที่คน              ส่วนใหญ่เลือกใช้เทคโนโลยีในการจับจ่ายใช้สอยสินค้าบริโภคในโลกอินเทอร์เน็ต ทำให้ปัจจุบันรวมไปถึงอนาคตข้างหน้า การตลาดดิจิทัล หรือ Digital Marketing ถือเป็นเรื่องที่ทุกคนล้วนให้ความสำคัญ ยิ่งกับคนที่สนใจทำงานด้านการตลาด หรือผลิตคอนเทนต์ด้วยแล้วยิ่งต้องศึกษาความสำคัญและกลยุทธ์ของ Digital Marketing ให้ดีเสียก่อน

สมาคมโฆษณาดิจิทัล ประเทศไทย (DAAT) และ บริษัท ดิจิทัล ไอคิว จำกัด จึงได้เล็งเห็นความสำคัญและร่วมกันเปิดตัวหลักสูตรออนไลน์ 'Digital Marketing DNA' บนแพลตฟอร์ม DIQ Academy ให้นักการตลาด และบุคคลทั่วไป สามารถเรียนออนไลน์ พร้อมกับสอบยกระดับความรู้ด้านสายงาน Digital Marketing และกับ DAAT Score พร้อมรับใบประกาศนียบัตร ที่ออกและรับรองโดย สมาคมโฆษณาดิจิทัล ประเทศไทย (DAAT) และ DIQ Academy 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

รวบรวม ’หลักสูตร 2 ปริญญา‘เรียนสาขาเดียว มหาวิทยาลัยเดียวอาจไม่พอ!!

ปั้นมหาวิทยาลัย วิทยาลัย คณะอุตสาหการสร้างสรรค์ Soft Power

มากกว่าใบประกาศนียบัตร จุดเริ่มต้นของอาชีพ

หลักสูตร 'Digital Marketing DNA' มีด้วยกันทั้งหมด 10 คอร์สเรียนที่คลอบคลุมในทุกองค์ความรู้ของการตลาดดิจิทัล สอนโดยผู้บริหารสายงานด้าน Digital Marketing จากเอเยนซี่โฆษณาชื่อดังในไทย ที่ได้ร่วมเป็นสมาชิกของสมาคมโฆษณาดิจิทัลประเทศไทย แต่ละท่านก็มีประสบการณ์ด้านกลยุทธ์และการทำแคมเปญการตลาดและโฆษณาดิจิทัล นับหลายพันชั่วโมงให้กับแบรนด์ดังมากมายและเป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรมโฆษณาของไทยและต่างประเทศ ซึ่งได้มารวมตัวกันบนแพลตฟอร์ม DIQ Academy.com 

ภารุจ ดาวราย นายกสมาคมโฆษณาดิจิทัลประเทศไทย DAAT) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม ปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า หลักสูตร Digital Marketing DNA มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมการตลาดและโฆษณาดิจิทัลในประเทศ หลักสูตรนี้เกิดมากจากวิสัยทัศน์ร่วมกันในการตอบสนองต่อความต้องการของผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัลที่มีความสามารถสูงในอุตสาหกรรมที่กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว ประกอบกับด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป

รู้จัก ‘Digital Marketing DNA’ หลักสูตรออนไลน์ ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการตลาด

'Digital Marketing DNA' ถือเป็นคำตอบของเราต่อความท้าทายนี้ หลักสูตรออนไลน์นี้จึงพัฒนาขึ้นผ่านความร่วมมือระหว่างสมาคมโฆษณาดิจิทัลแห่งประเทศไทยและ DIQ Academy ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้เข้าร่วมมีทักษะหลักและกลยุทธ์นวัตกรรมที่จำเป็นในสาขาการตลาดและโฆษณาดิจิทัล ตั้งแต่ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับหลักการการตลาดดิจิทัลไปจนถึงทักษะขั้นสูงในการวิเคราะห์ กลยุทธ์ ดาต้า และกฎหมาย ซึ่งถูกพัฒนาให้สอดคล้องกับมาตรฐานและความคาดหวังของอุตสาหกรรม

ยกระดับอุตสาหกรรมการตลาดและโฆษณาดิจิทัล

ณธิดา รัฐธนาวุฒิ ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Marketing Oops! และ DIQ Academy กล่าวว่า การร่วมมือกับสมาคมโฆษณาดิจิทัล ประเทศไทย เพื่อเปิดตัวหลักสูตร ‘Digital Marketing DNA’ นี้ ไม่เพียงเป็นการเสนอหลักสูตรทางด้านการตลาดเท่านั้น แต่ยังออกแบบเพื่อเสริมสร้างและยกระดับอุตสาหกรรมการตลาดและโฆษณาให้สูงขึ้นอีกขั้น กับการได้เรียนและสอบวัดระดับความรู้กับ DAAT Score พร้อมรับใบประกาศนียบัตร ที่ออกและรับรองโดย สมาคมโฆษณาดิจิทัล ประเทศไทย (DAAT) และ DIQ Academy

ในขณะที่แพลตฟอร์ม DIQ Academy.com ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองต่อทักษะและความรู้หลักที่จำเป็นในธุรกิจ และการตลาดดิจิทัลในปัจจุบัน เป็นแพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ที่เสนอการฝึกอบรมแบบครบวงจร ทั้งรูปแบบออนไลน์ และออฟไลน์ ตั้งแต่พื้นฐานไปจนถึงเทคนิคขั้นสูง ที่ออกแบบมาสำหรับมืออาชีพที่ต้องการเพิ่มทักษะให้กับผู้ที่ต้องการเข้าสู่อุตสาหกรรมนี้

คอร์สเรียน และหลักสูตรของเราถูกสร้างขึ้นมาโดยผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมและผสมผสานความรู้ทฤษฎีกับการประยุกต์ใช้ในโลกแห่งความจริง เพื่อให้แน่ใจว่าผู้เรียนไม่เพียงแต่เข้าใจแนวคิดเท่านั้น แต่ยังรู้วิธีการนำไปใช้ในชีวิตการทำงานอย่างมีประสิทธิผล โดยเฉพาะหลักสูตร Digital Marketing DNA นี้จะช่วยสร้างผู้นำที่สามารถนำทางความซับซ้อนของการตลาดดิจิทัลด้วยความมั่นใจ มีความเชี่ยวชาญ และเป็นที่ยอมรับ

DIQ Academy จึงมีความภูมิใจกับบทบาทสำคัญในการพัฒนาทักษะในอุตสาหกรรมธุรกิจและการตลาด เราเชื่อมั่นในการเสริมสร้างบุคลากรให้มีทักษะและความรู้เพื่อเติบโตในอาชีพของตน ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการเดินทางของเราเพื่อสร้างอนาคตที่ทุกคนมีโอกาสกับสายงานและอาชีพในยุคดิจิทัล

รู้จัก ‘Digital Marketing DNA’ หลักสูตรออนไลน์ ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการตลาด

ใครที่เหมาะจะเรียนรู้ในหลักสูตรนี้บ้าง?

โศรดา ศรประสิทธิ์ เลขานุการสมาคมโฆษณาดิจิทัลประเทศไทย (DAAT) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม ปัปลิซิส กรุ้ป ประเทศไทย กล่าวว่า หลักสูตรนี้เหมาะกับทุกคนที่ทำงานด้านนี้และมีความสนใจใน Digital Marketing หรืออาจจะเป็นนักเรียน นักศึกษา ที่สนใจเพิ่มพูนความรู้ในเรื่อง Digital Marketing เพื่อให้รู้ว่าเราถนัดอะไร ไม่ถนัดอะไร หรือถ้างานที่เราต้องทำเกี่ยวข้องกับหลักสูตรนี้ หลักสูตรนี้จะสามารถช่วยส่งเสริมให้ทุกคนมีความรู้ในเรื่อง Digital Marketing เพิ่มมากขึ้น

หลักสูตรนี้สามารถรับรองมาตรฐานได้ เพราะเราเลือกบุคลากรที่เชี่ยวชาญโดยเฉพาะมาสอน เพื่อให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็สามารถเรียนได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้หลักสูตรนี้ในการรับรองความสามารถและทักษะของผู้เรียนได้ รวมถึงใช้พิสูจน์ตัวเองว่าต้องไปเพิ่มความรู้ตรงไหนบ้าง เพื่ออุดช่องโหว่ทางด้านความรู้ใน Digital Marketing ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ก้าวต่อไปของเราคือการจับมือกับพันธมิตรต่อไปเพื่อทำให้แบรนด์แข็งแรงมากขึ้น และนำองค์ความรู้ที่ดีที่สุดมาให้กับคนที่เรียนในหลักสูตร หรือว่านักการตลาดและนักธุรกิจต้องการเพิ่มความรู้ในส่วนไหน หรือเทรนด์ไหนที่กำลังมาแรง เราก็จะหาบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ มีประสบการณ์และประสบความสำเร็จจริงๆ มาสอนในหลักสูตร

เทรนด์การตลาดดิจิทัลที่ไม่ควรพลาดในปี 2024

เอกชัย ปาริชาติกานนท์ กรรมการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์สมาคมโฆษณาดิจิทัลประเทศไทย (DAAT) กรรมการผู้จัดการ บริษัท วินเทอร์อีเจนซี่ จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันเทรนด์พัฒนารวดเร็วมาก แต่สิ่งที่สำคัญกว่าเทรนด์ก็คือ ลูกค้า หรือ ผู้บริโภค เพราะสิ่งที่เร็วกว่าเทรนด์ก็คือลูกค้า ต่อให้ทุกวันนี้ Digital Marketing หรือ MarTech ที่รวดเร็ว แต่สิ่งหนึ่งที่จะทำให้เราสามารถยึดเกาะเป็นแกนหลัก เพื่อตามให้ทันลูกค้าได้ ก็คือ Marketing Funnel ซึ่งจุดที่เราตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับ Marketing Funnel คือ รวดเร็วมาก และในแต่ละ Funnel ทุกวันนี้ ถ้าจะไปให้ทัน Consumer เราต้องใช้ MarTech มาช่วยเสริม Marketing Funnel ให้แกร่งและรวดเร็วขึ้น

อนันฑ์ ตีระบูรณะพงษ์ กรรมการฝ่ายวิชาการ สมาคมโฆษณาดิจิทัลประเทศไทย (DAAT) และผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรมและข้อมูลบริษัท ดาต้า เฟิร์ส จำกัด กล่าวเสริมว่า พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ทำให้โฆษณาในปัจจุบันมักถูกมองข้าม ซึ่งแตกต่างกับในช่วง 5-6 ปีที่ผ่านมาอย่างสิ้นเชิง นักการตลาด นักโฆษณาจะทำอย่างไรให้โฆษณามีเสน่ห์และสีสันมากขึ้น เพื่อไม่ให้ผู้บริโภคกดข้าม 

บริษัทได้มีการเก็บ Data จาก Content หรือเนื้อหาที่ผู้บริโภคเสพ หลังจากนั้นเราจึงผลิตโฆษณาให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้บิโภค มากกว่าการไปขัดจังหวะ สุดท้ายแล้ว Data ที่สำคัญที่สุดก็คือการหลอมรวม Data Point แต่ละกลุ่มเข้าด้วยกัน เพราะท้ายที่สุดการที่จะนำเสนอสิ่งที่ผู้บริโภคอยากได้ เราต้องทำความรู้จักให้ดีเสียก่อน ว่าผู้บริโภคชอบโฆษณาแบบไหน ทำไมต้องกดข้าม 

รู้จัก ‘Digital Marketing DNA’ หลักสูตรออนไลน์ ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการตลาด

พัชรี เพิ่มวงศ์อัศวะ ประชาสัมพันธ์ สมาคมโฆษณาดิจิทัลประเทศไทย (DAAT) และ General Manager บริษัท ปัปลิซิส มีเดีย กล่าวว่า ปัจจุบันมี Generation ใหม่ที่เกิดขึ้น นั่นคือ AI แต่การที่เราใช้ AI ในการเข้าถึงผู้บริโภคอย่างเดียว ก็ไม่ได้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคเสมอไป ดังนั้นเราจะพึ่งพา AI อย่างเดียวไม่ได้แล้ว แต่เราจะต้องพึ่งพา Talent ที่สามารถใช้ AI กับ Data เพื่อนำมาประมวลผลให้ตรงมากขึ้น  นอกจากนี้ AI ยังส่งเสริมให้คนทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

เทรนด์ต่อไปที่กำลังมาแรงก็คือ Eco Friendly หรือ การเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งแต่ละแบรนด์ แต่ละบริษัทจะต้องนำด้วย Eco Friendly ในทุกๆ อย่าง แต่ว่าในมุมมองของผู้บริโภคบางคนก็จะรู้สึกว่าไม่สะดวกสบาย เช่น หลอดกระดาษเปื่อย และการงดใช้ถุงพลาสติก ดังนั้นแบรนด์อาจจะต้องหันกลับมามองการใช้ AI เพื่อให้ Eco Friendly เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เทรนด์สุดท้ายที่ขาดไม่ได้ก็คือ E-commerce แบรนด์ต้องสร้าง E-Store ของตัวเอง ก็จะเชื่อมโยงไปถึง MarTech และ Data เพราะว่าถ้าไม่มี E-Store เราก็ไม่สามารถใช้ MarTech มาเก็บ Data ได้ จึงทำให้ E-commerce ที่มี E-Store เป็นของตัวเองนั้นสำคัญมากขึ้น สนใจสมัครเรียนออนไลน์ คลิ๊กเข้าเว็บไซต์ DIQ Academy.com