ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสร่วง หลังสหรัฐเผยสต็อกน้ำมันลดลงน้อยกว่าคาด

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสร่วง  หลังสหรัฐเผยสต็อกน้ำมันลดลงน้อยกว่าคาด

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปิดวันพุธ(26ก.ค.)ปรับตัวร่วงลง 85 เซนต์ หลังสหรัฐเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบลดลงน้อยกว่าคาดในสัปดาห์ที่แล้ว

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ย. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ ลบ  85 เซนต์ ปิดที่ 78.78 ดอลลาร์/บาร์เรล ด้านเบรนท์ทะเลเหนือ  ส่งมอบเดือนก.ย. ลดลง 72 เซนต์ ปิดที่ 82.92 ดอลลาร์/บาร์เรล

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (อีไอเอ) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 600,000 บาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าลดลง 2.3 ล้านบาร์เรล

ขณะที่คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐฯ มีมติเป็นเอกฉันท์ประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น 0.25% สู่ระดับ 5.25-5.50% ในการประชุมวันพุธ(26ก.ค.) ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 22 ปี

การประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งนี้ เป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้ และเป็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งที่ 11 ในรอบการประชุม 12 ครั้งหลังสุด นับตั้งแต่ที่เฟดเริ่มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมี.ค.ปี 2565 ส่งผลให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยรวมแล้ว 5.25%

ด้านนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด แถลงว่า เฟดตัดสินใจเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยในการประชุมแต่ละครั้งแยกกัน โดยจะพิจารณาข้อมูลทางเศรษฐกิจอย่างใกล้ชิด แต่มีความเป็นไปได้สูงมาก ที่จะยังไม่มีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้