ทรัมป์ครึ่งเทอม

ทรัมป์ครึ่งเทอม

ทรัมป์ครึ่งเทอม อำนาจคือยาเสพติดที่ร้ายแรงและให้โทษที่สุด มันทำให้ผู้คนหลงไปว่า ตัวเองเก่ง ฉลาด ดีเลิศประเสริฐกว่าใครในปฐพี ยิ่งมีอำนาจมาก

มาก  ยิ่งลุ่มหลงมัวเมาได้ง่ายและพร้อมทำทุกอย่างเพื่อรักษาอำนาจนั้น  ตัวอย่างที่ชัดเจนคือประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา  โดนัลด์ ทรัมป์

แม้เป็นคนฉลาดไหวพริบดี (พุธเกษตร์ในเมถุน)  แต่อาการกร่างที่ดูถูกผู้คนไปทั่ว  ทำให้ทรัมป์เสียความนิยมและสร้างศัตรูไว้เยอะ  เขายังสร้างปัญหาอีกมากจากอัตตาที่กล้าแข็งของตัวเอง (ลัคน์สิงห์กุมอังคารสนิท) เช่น สงครามการค้ากับจีน  เกือบ 2 ปีที่ครองอำนาจ  โลกเดือดร้อนจากทรัมป์ไม่น้อย  คนจำนวนมากอยากรู้ว่า จุดจบของเขาจะเป็นอย่างไร

การเลือกตั้งกลางเทอมของสส.ทั้งหมด 435 และสว. 35 จาก 100 ที่นั่งเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2018  เป็นเหตุการณ์ที่ผู้คนสนใจกันมาก  เพราะมันบอกถึงความคิดของคนอเมริกันที่มีต่อทรัมป์และพรรครีพับลิกัน  จำนวนสส.และสว.ยังส่งผลต่อนโยบายทางการเมืองและการออกกฎหมายต่าง ๆ รวมถึงผลกระทบต่ออเมริกาและทั่วโลก

ผลปรากฏว่า รีพับลิกันได้สส. 198 ที่นั่ง  เดโมแครตได้ 227 ที่นั่ง  เพิ่มขึ้น 34 ที่นั่งและครองเสียงข้างมากครั้งแรกในรอบ 8 ปี  ในด้านสว. รีพับลิกันได้ 51 ที่นั่ง  เดโมแครตได้ 49 ที่นั่ง  นักวิเคราะห์จำนวนมากตีความว่า ชัยชนะของเดโมแครตในสภาล่างคือความพ่ายแพ้ของทรัมป์  ประเด็นนี้ถูกต้อง  แต่ไม่ทั้งหมด  เพราะมันขัดแย้งกับความจริงอีกข้อ  รีพับลิกันชนะในสภาสูงด้วย  มันปลอดภัยกว่าถ้าจะสรุปว่า กระแสต่อต้านทรัมป์เพิ่มสูงขึ้นมาก  แต่ไม่มากพอที่จะล้มเขาได้

ใน “อเมริกาในมือทรัมป์” เมื่อ 6/7/2018  (http://www.bangkokbiznews.com/blog/detail/645020)  ผู้เขียนทำนายว่า “...วันเลือกตั้ง 6 พฤศจิกายน  ศุกร์ตุลย์พักร 90 ศุกร์เดิมในกรกฎ  ศุกร์คือดาวเจ้าเรือนภพ 10 (เกียรติตำแหน่ง)  พุธพิจิกเพ็ญ 23 องศา 90 ลัคน์  อังคารยกเข้ากุมภ์เล็งลัคน์และอังคารเดิม  อาทิตย์ตุลย์เป็นนิจจะภังคะราชาโยค  เสาร์ 120 ลัคน์  ที่สำคัญ พฤหัส 90 และมฤตยู 120 ลัคน์สนิทพอดี  ผลที่ออกมาน่าจะเป็นคุณแก่ทรัมป์...”

คำทำนายนี้ผิด  แม้สถานะทรัมป์ยังมั่นคงอยู่  แต่ผลเลือกตั้งไม่ได้เป็นคุณหรือสนับสนุนเขาเพิ่มเติม  นักโหราศาสตร์ควรซื่อสัตย์ต่อตัวเอง ผู้อื่น และหลักวิชา  ถูกก็คือถูก  ผิดก็คือผิด  ผู้เขียนขออภัยทุกท่านด้วย

ทำไมถึงผิด ?  เหตุผลแรกคือศุกร์ดาวเจ้าเรือนภพ 10 ยังพักร (ถอยหลัง) อยู่  โดยปกติ เมื่อดาวถอยหลัง  การให้คุณจะไม่แน่นอนหรือถูกเลื่อนออกไป  อันที่จริง ผู้เขียนก็เห็นจุดนี้  แต่คิดว่ามีน้ำหนักน้อย  เพราะดาวใหญ่คือพฤหัส เสาร์ มฤตยูทำมุมดีกับลัคน์  ดาวใหญ่ย่อมมีกำลังมากกว่า  ควรหักล้างหรือกลบผลของศุกร์พักรได้  เหตุผลที่ 2 สำคัญมากคือทรัมป์ไม่ได้เป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียโดยตรง  เขาไม่ได้ลงแข่งเลือกตั้งด้วย  ดาวที่ให้คุณในดวงจึงไม่สามารถบอกอะไรในเรื่องนี้

สรุปคือเลือกใช้ดวงผิด  แทนที่จะทำนายจากดวงกำเนิดของทรัมป์  ผู้เขียนควรทำนายจากดวงประธานาธิบดีคนที่ 45  หรือดวงวันสาบานตนเข้ารับตำแหน่ง  เพราะมันสะท้อนถึงผลการเลือกตั้ง (หรือเหตุการณ์อื่น ๆ) ที่กระทบต่อการทำงานในฐานะประธานาธิบดีของเขา

ทรัมป์ครึ่งเทอม

ทรัมป์สาบานตน 20 มกราคม 2017  เวลา 12:01 น. ที่วอชิงตัน  ผูกดวงได้ลัคนาเมษที่ 20:23 องศา  ศุกร์คือดาวที่เด่นมาก  เพราะเพ็ญ 47 องศาและได้มุม 60 จากพลูโต  ศุกร์กุมภ์โยคหลัง 60 ลัคน์พอดีในภพ 11 (ลาภะ)  ศุกร์คือดาวเจ้าเรือนภพ 2 (เศรษฐกิจ) และภพ 7 (หุ้นส่วน พันธมิตร)  เศรษฐกิจจึงเติบโตดี  ศุกร์ตุลย์จรพักรในภพ 7  ทำมุม 90 ราหูกรกฎและ 180 มฤตยูเมษ  ชี้ถึงการเปลี่ยนแปลงที่คาดไม่ถึง

พื้นดวงมีจันทร์อยู่ตุลย์ภพ 7  จันทร์คือประชาชน  จันทร์ 120 เนปจูน  เขาได้รับความสนับสนุนจากประชาชน  ปัญหาเกิดตรงนี้  วันที่ 7 พฤศจิกายน เกิดอมาวสี (จันทร์ดับ) ที่ 21:04 องศาตุลย์  เล็งลัคน์พอดี  ในวันเลือกตั้ง จันทร์เข้าสู่จุดดับทับจันทร์เดิม  ทรัมป์จึงพ่ายแพ้ในสภาล่าง  จันทร์คือสตรี  มีสตรีจำนวนมากจากเดโมแครตชนะเลือกตั้ง

จุดสำคัญคือพฤหัสดาวเจ้าเรือนภพ 9 (สภา) ตกพิจิกภพ 8 (มรณะ) ไม่อาจให้คุณ  ในธนูภพ 9 ยังมีพุธ  พุธสลับเกษตร์กับพฤหัสกันย์ในภพ 6 (อริ)  พื้นดวงบอกถึงปัญหากับสภา  ในวันเลือกตั้ง เสาร์จรทับพุธเดิมสนิทพอดี  เสาร์คือความขัดแย้งแตกแยก  เสาร์เดิมอยู่มรณะ  สภาล่างตกเป็นของเดโมแครตและจะสร้างปัญหาแก่ทรัมป์ในอนาคต

ดวงวันสาบานตนมี 2 จุดอ่อนสำคัญ  (1) อังคารดาวเจ้าเรือนลัคน์ตกมีนภพวินาศและเกาะนวางค์นิจจ์  เสาร์ดาวเจ้าเรือนทศมลัคน์ตกพิจิกภพมรณะและเกาะนวางค์ขาด  ทั้งคู่ทำมุม 90 สนิท  ชี้ถึงความไม่มั่นคง  ปัญหาอุปสรรคใหญ่หลวง  หรือการหลุดจากตำแหน่ง  (2) ข้อนี้สำคัญยิ่งกว่าคือ T-square ของพฤหัสมฤตยูพลูโต  อันที่จริง พลูโต 120 ลัคน์  บอกถึงอำนาจอันมั่นคง  แต่พลูโตถูกมุม 90 จากพฤหัสมฤตยูบีบหน้าหลัง  พฤหัสมฤตยูยังเล็งกันสนิทในภพ 6 และ 12  การเปิดโปงเรื่องราว (หรือความจริง) ที่ปกปิดซุกซ่อนไว้  จะนำไปสู่ปัญหาใหญ่ คดีความ และการสูญเสียอำนาจ

สุริยคราส 13 กรกฎาคม 2018 ที่ 26:35 องศาเมถุน  กระตุ้นพลังด้านลบของ T-square นี้  ตั้งแต่นั้น ทรัมป์เผชิญแรงกดดันมหาศาลและหนักขึ้นเรื่อย ๆ จากข้อกล่าวหาเรื่องรัสเซียแทรกแซงเลือกตั้ง 2016  ทนายความและที่ปรึกษาใกล้ชิดยอมรับสารภาพแล้ว  หลังจาก 23 มีนาคม 2019  ราหูยกเข้าเมถุน 180 เสาร์พลูโตธนู  บาปเคราะห์ทั้ง 3 ทำมุมร้ายกับ T-square อีกครั้ง  กระบวนการตรวจสอบทรัมป์จะเดินหน้าอย่างเข้มข้นและส่งผลต่อเขาอย่างมาก  แต่พฤหัสพิจิกทับเสาร์เดิม (ดวงสาบานตน) และทับจันทร์เล็งอาทิตย์เดิมในดวงกำเนิด  ทรัมป์คงเอาตัวรอดได้

แต่ทางรอดนั้นอาจหมายถึงการป่วนโลกให้หนักขึ้น  เพื่อกลบเรื่องอื้อฉาวของตน  น่ากังวลจริง ๆ