อเมริกาในมือทรัมป์

 อเมริกาในมือทรัมป์

ความคิดเพี้ยน ๆ เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา เอาแต่ใจตัวเองสุดโต่ง ไม่แคร์ผู้คนและสังคม ทำสิ่งใดยึดแต่ประโยชน์ของตน

ลักษณะเช่นนี้เพียงข้อเดียวเมื่อปรากฏในผู้นำประเทศ ก็พอที่จะทำให้ประเทศนั้นปั่นป่วนวุ่นวาย แต่ถ้าทั้งหมดรวมในตัวบุคคลผู้มีอำนาจสูงสุดของชาติมหาอำนาจใหญ่สุด เราท่านก็ไม่ควรมองโลกสวยอีกต่อไป การตั้งมั่นในความไม่ประมาทอย่างสูงต่างหากคือหลักที่ควรยึดถือ

หลังจากขึ้นเป็นประธานาธิบดี ทรัมป์ก่อเรื่องมากมาย เช่น ถอนตัวจากข้อตกลงลดโลกร้อน ถอนตัวจากความตกลงหุ้นส่วนเศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิค ยกเลิกกฎหมายประกันสุขภาพของโอบามา ออกกฎหมายภาษีใหม่ที่เอื้อคนรวย รับรองเยรูซาเล็มเป็นเมืองหลวงของอิสราเอลและย้ายสถานฑูตไปที่นั่น ถอนตัวจากข้อตกลงนิวเคลียร์กับอิหร่านและแซงชั่นการขายน้ำมัน ห้ามคนมุสลิมเข้าประเทศ พรากเด็ก ๆ จากพ่อแม่ที่ลักลอบเข้าเมือง กีดกันการค้าไปทั่วโลก ทำสงครามการค้ากับจีน ฯลฯ เรื่องดีก็มีแค่ซัมมิตกับคิมจองอึน แต่ผ่านไปไม่กี่วัน ทรัมป์ก็หักหลังด้วยการประกาศแซงชั่นหนักต่อเกาหลีเหนือ

ต้องยอมรับว่าทรัมป์เป็นคนฉลาด พุธเมถุนเกษตร์นั้นเข้มแข็งให้คุณ เมถุนคือราศีแห่งการค้าและเจรจาต่อรอง ทรัมป์เป็นนักธุรกิจที่เฉียบแหลม พุธ 45 อังคารสิงห์ เก่งเรื่องตัวเลขและการคำนวณสถานการณ์ แต่พุธ 90 เนปจูนกันย์ ด้านดีคือช่างคิดช่างฝัน โครงการอสังหาฯของเขาจึงโดดเด่น ด้านร้ายคือฟุ้งซ่านง่าย ไม่ยอมรับกฎเกณฑ์ความเป็นจริง ฯลฯ นอกจากมฤตยูดับร่วมคราสแล้ว พุธเนปจูนนี่เองที่เพิ่มความเพี้ยนให้กับทรัมป์

เก่งยังไม่สู้เฮง ทรัมป์ดวงดีกว่าที่ใคร ๆ คิด เพราะ (1) เขาเกิดพร้อมจันทรคราส (เต็มดวง) ทรัมป์เกิด 14 มิถุนายน 1946 เวลา 10:54 น. จันทรคราสเกิด 14:39 น. ที่ 29:58 องศาพิจิก เขาเกิดก่อนคราส 4 ชั่วโมง จุดคราสเล็งอาทิตย์เดิมสนิทในภพ 10 ชี้ถึงเกียรติยศชื่อเสียงและตำแหน่งสูงส่ง (2) ลัคน์ 6:52 องศาสิงห์ กุมดาวฤกษ์ Regulus สนิท เรกูลัสมาจากภาษาละติน Rex (กษัตริย์) อาหรับเรียก Qalb al-Asad (ดาวหัวใจสิงห์) เป็น 1 ใน 4 Royal Stars ของโหราศาสตร์เปอร์เซียเมื่อ 2,000 ปีก่อนค.ศ. ยืนยันถึงความสำเร็จยิ่งใหญ่ เกียรติยศสูงสุด อำนาจเหนือผู้ใด

อเมริกาในมือทรัมป์

ทรัมป์โชคดีที่ได้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ เขาลงทุนต่ำแต่ได้ผลตอบแทนสูงมาก ลาภลอยนี้ทำให้ทรัมป์ใช้อำนาจอย่างฟุ่มเฟือย แต่เขาก็ผลักดันมาตรการต่าง ๆ ตามที่สัญญากับฐานเสียง นักวิเคราะห์จำนวนมากจึงเชื่อว่า สงครามการค้ากับจีนและทั่วโลกจะไม่ต่อเนื่องยาวนาน มันเป็นแค่เกมส์สำหรับการเลือกตั้งกลางเทอมของสส.ทั้งหมด 435 และสว. 35 จาก 100 ที่นั่ง เดิมพันสูงมากสำหรับทรัมป์ ถ้าพลาด ไม่เพียงทำงานยากขึ้น แต่อาจหมายถึงถูก Impeachment ในคดีที่รัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งปี 2016

วันเลือกตั้งกลางเทอมคือ 6 พฤศจิกายน ศุกร์ตุลย์พักร 90 ศุกร์เดิมในกรกฎ ศุกร์คือดาวเจ้าเรือนภพ 10 (เกียรติตำแหน่ง) พุธพิจิกเพ็ญ 23 องศา 90 ลัคน์ อังคารยกเข้ากุมภ์เล็งลัคน์และอังคารเดิม อาทิตย์ตุลย์เป็นนิจจะภังคะราชาโยค เสาร์ 120 ลัคน์ ที่สำคัญ พฤหัส 90 และมฤตยู 120 ลัคน์สนิทพอดี ผลที่ออกมาน่าจะเป็นคุณแก่ทรัมป์

พฤหัสจรพิจิก 11 ตุลาคม 2018 – 5 พฤศจิกายน 2019 พฤหัสเข้าภพเกณฑ์ ทับจันทร์เดิมและเล็งอาทิตย์เดิม พฤหัสคือความอยากเติบโตก้าวหน้า พฤหัสเดิมอยู่กันย์-ภพ 2 หมายถึงการให้คุณค่า (Sense of Value) สถานะทรัมป์ไม่เพียงมั่นคงขึ้น แต่เขายังมั่นใจมากขึ้นกับวิธีกดดันข่มขู่ผู้อื่น (เพราะได้คะแนนเสียงดี) นี่คือเหตุผลที่สงครามการค้าจะอยู่กับเราอีกหลายปีและมีแนวโน้มดุเดือดรุนแรงขึ้นไปอีก พวกโลกสวยระวังจะเจ็บหนัก

เมื่อตรวจดวงวันสาบานตน 20 มกราคม 2017 เวลา 12:01 น. ลัคน์เมษที่ 20:23 องศา เราเห็นภาพที่สอดคล้องกัน ในวันเลือกตั้ง ศุกร์ตุลย์ 90 และพฤหัสพิจิก 60 อาทิตย์เดิมในภพ 10 ขณะที่อาทิตย์ตุลย์เกาะนวางค์อุจจ์เล็งลัคน์สนิท ผลเป็นบวกต่อทรัมป์ พฤหัสพิจิกยังทับเสาร์เดิม เสาร์คือดาวเจ้าเรือนภพ 10 (การงาน) ขณะที่เสาร์ธนูทับพุธเดิมในภพ 9 สงครามการค้า (เพื่อหวังผลทางการเมือง) จะอยู่ต่อไปและมีแนวโน้มหนักขึ้น

คำถามคือทรัมป์จะนำพาอเมริกาไปสู่ความรุ่งเรืองจริงหรือ ? ถ้าว่ากันแบบแฟร์ ๆ วันนี้ยังฟันธงไม่ได้ เพราะนโยบายหลายอย่างกว่าจะส่งผลเต็มที่ก็ใช้เวลาหลายปี ที่เห็นชัดตอนนี้มีเพียงชื่อเสียงเกียรติภูมิของอเมริกาตกต่ำลงไปมาก อันเนื่องจากบุคลิกภาพและภาวะผู้นำของทรัมป์

แม้ตรรกะไม่อาจตอบได้ แต่โหราศาสตร์ให้คำตอบได้ โดยตัดสินจากสุริยคราส (เต็มดวง) 21 สิงหาคม 2017 คราสนี้สำคัญมากเพราะ (1) เป็นคราสเต็มดวงที่ผ่าอเมริกาเป็น 2 ส่วนเหนือใต้ ครั้งสุดท้ายที่เกิดคือ 180 ปีก่อน (2) คราสเกิดในราศีสิงห์ อันเป็นราศีของผู้นำ (3) คราสทับลัคนาและอังคารเดิมของทรัมป์ (4) คราสทับดาวฤกษ์เรกูลัสพอดี

สุริยคราสเต็มดวงชี้ถึงเภทภัยอันตราย จุดพลิกผัน ความเสื่อม ฯลฯ เมื่อมันสัมพันธ์กับอเมริกาและลัคนาทรัมป์ คำตอบที่ได้คือทรัมป์จะนำพาอเมริกาไปสู่ความเสื่อม ใน “America’s Destiny” เมื่อ 27/1/2017 ผู้เขียนทำนายว่า “...คราสเกิดที่ 4:47 องศาสิงห์ สิงห์คือราศีของผู้นำ มันบอกถึงชะตากรรมของผู้นำ ที่สำคัญสุด จุดคราสทับลัคนาและอังคารเดิมของทรัมป์สนิท เรื่องร้ายแรงต่าง ๆ สัมพันธ์และส่งผลถึงเขา หรือบางที ตัวเขาเองที่เป็นต้นเหตุ...  (http://www.bangkokbiznews.com/blog/detail/640162)

สิงห์ เส้นทางคราส และเรกูลัส ชี้ชัดถึงชะตากรรมของอเมริกาในฐานะผู้นำโลก ผู้เขียนทำนายเพิ่มใน “Great Eclipse” เมื่อ 25/8/2017 “...ปรากฏการณ์ใดเมื่อสัมพันธ์กับเรกูลัสแล้ว ผลของมันรุนแรงเสมอ อเมริกาแม้เป็นชาติมหาอำนาจอันดับ 1 แต่ Great Eclipse นี้กลับชี้ถึงจุดเริ่มต้น ความเสื่อมทรุดตกต่ำของจักรวรรดิอเมริกาอย่างแท้จริง...  ถึงวันนี้ ความเสื่อมถอยเริ่มปรากฏมากขึ้นเรื่อย ๆ โหราศาสตร์ได้ผลอีกครั้ง (http://www.bangkokbiznews.com/blog/detail/642303)

ความมั่นใจของทรัมป์จะนำอเมริกาลงสู่หุบเหวที่ลึกลงไปอีก โลกคงไม่อาจหลีกเลี่ยงผลกระทบชุดใหญ่

ใครว่า วิกฤติยังอยู่อีกไกล !