"โยชิโนยะ ญี่ปุ่น" ไล่ผู้บริหารระดับสูง ปมพูดเหยียดเพศหญิง

"โยชิโนยะ ญี่ปุ่น" ไล่ผู้บริหารระดับสูง ปมพูดเหยียดเพศหญิง

“โยชิโนยะ” (Yoshinoya) แฟรนไชส์ร้านข้าวหน้าเนื้อชื่อดังของญี่ปุ่น ไล่ผู้บริหารระดับสูงคนหนึ่งออกจากตำแหน่ง กรณีพูดแสดงความเห็นเชิงเหยียดเพศหญิง

บริษัท โยชิโนยะ โฮลดิงส์ ซึ่งขึ้นชื่อเรื่อง “ข้าวหน้าเนื้อราคาย่อมเยา” แถลงวันนี้ (19 เม.ย.) ว่า มีคำสั่งปลด “มาซาอากิ อิโตะ ออกจากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ซึ่งเป็นผลจากคำพูด และการกระทำของเขาที่ “ไม่อาจยอมรับได้อย่างสิ้นเชิง”

คำสั่งปลด ดังกล่าวมีขึ้นหลังมีรายงานว่า อิโตะ แสดงความเห็นชี้นำให้ใช้กลยุทธ์การตลาดที่ทำให้ “หญิงพรหมจรรย์เสพติด” ผลิตภัณฑ์ของบริษัทโยชิโนยะ ระหว่างการบรรยายหัวข้อการตลาดที่มหาวิทยาลัยวาเซดะในกรุงโตเกียว ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม โฆษกของโยชิโนยะไม่ได้ยืนยันว่าอิโตะแสดงความเห็นตามรายงานข่าวเลยหรือไม่ และอิโตะก็ยังไม่ออกมาชี้แจงถึงเรื่องนี้

โยชิโนยะ ซึ่งพยายามอย่างหนักที่จะขยายความสนใจไปยังกลุ่มฐานของผู้หญิงในช่วงไม่กี่ปีมานี้ รายงานว่า คำสั่งปลดอิโตะออกจากตำแหน่ง มีผลเมื่อวันจันทร์ (18 เม.ย.) ที่ผ่านมา

สำหรับ โยชิโนยะ ที่น่าจะคุ้นหูคนไทยจำนวนไม่น้อย ถือเป็น ร้านข้าวหน้าเนื้อญี่ปุ่น ที่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 100 ปี และขยายสาขาไปทั่วโลกกว่า 2,100 สาขา เช่น สหรัฐ ฮ่องกง มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ จีน ญี่ปุ่น เซี่ยงไฮ้ ไต้หวัน อินโดนีเซีย และไทย จนกลายเป็นหนึ่งในร้านอาหารแฟรนไชส์รายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น

ปัจจุบัน โยชิโนยะมีร้านในประเทศไทยรวมเกือบ 30 สาขา และอยู่ภายใต้การบริหารโดยบริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (CRG)

 

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์