“กงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้” รุดแจกเสบียงคนไทยในพื้นที่ล็อกดาวน์

“กงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้” รุดแจกเสบียงคนไทยในพื้นที่ล็อกดาวน์

"สถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้" ลงพื้นที่ดูแลให้ความช่วยเหลือ และแจกจ่ายเสบียงให้กับคนไทย รวมถึงแบ่งปันให้กับบุคลากรการแพทย์ อาสาสมัครจีน ในพื้นที่ล็อกดาวน์เต็มรูปแบบด้วย

นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ตามที่มีสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ในนครเซี่ยงไฮ้ ทำให้ทางการจีนยกระดับมาตรการควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดไวรัส โดยเฉพาะการใช้มาตรการล็อกดาวน์เต็มรูปแบบ ตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค. เป็นต้นมา 

กงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ ได้ติดตามสถานการณ์ และมาตรการที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด และให้ความสำคัญกับการสื่อสารและดูแลชาวไทยซึ่งได้ดำเนินการแจ้งข้อมูลที่สำคัญ และเป็นประโยชน์อย่างต่อเนื่องแก่ชาวไทยในพื้นที่ รวมทั้งมีสายด่วน พร้อมให้บริการสำหรับชาวไทยในจีน ตลอด 24 ชั่วโมง 

เจ้าหน้าที่กงสุลใหญ่ยังได้แจกจ่ายเสบียงอาหารเพื่อเตรียมสำหรับการล็อกดาวน์ให้แก่ชาวไทยบางส่วนและครอบครัว โดยได้รับการสนับสนุนจากเครือเจริญโภคภัณฑ์ นครเซี่ยงไฮ้ และยังพร้อมที่จะแจกจ่ายเสบียงเพิ่มเติมให้แก่ชาวไทย เมื่อมาตรการล็อกดาวน์ผ่อนคลายลง 

อย่างไรก็ตาม ยังได้มอบผักสดแก่ รัฐบาลเขตหงเฉียว เพื่อนำไปเป็นเสบียงให้แก่  บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครชาวจีนที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วย

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์