กต. เปิดมาตรการ Test & Go ปรับเล็กน้อย แต่สำคัญมาก

กต. เปิดมาตรการ Test & Go ปรับเล็กน้อย แต่สำคัญมาก

โฆษก กต. เผยรายละเอียดการปรับมาตรการเดินทางเข้าประเทศไทยในรูปแบบ Test and Go จะเป็นประโยชน์ให้ผู้เดินทางมากขึ้น

นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ แถลงว่า ตามที่ประชุม ศบค. เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 2565 ได้มีการปรับเปลี่ยนมาตรการเดินทางเข้าประเทศไทย สำหรับผู้ลงทะเบียนเดินทางเข้าแบบ Test and Go ดังนี้

o การตรวจหาเชื้อในครั้งที่ 2 ขณะอยู่ไทยในวันที่ 5 เปลี่ยนจากการตรวจด้วยวิธี RT-PCR เป็นการตรวจ ATK ด้วยตนเอง และรายงานตามช่องทางของกระทรวงสาธารณสุข ผ่านแอพลิเคชั่นหมอชนะ โดยผู้ที่เดินทางเข้าประเทศไทย ไม่ต้องจองโรงแรมในคืนที่ 5 ที่อยู่ในประเทศไทย

o การปรับลดวงเงินกรมธรรม์ประกันภัยที่ครอบคลุมค่ารักษาพยาบาล จาก 50,000 ดอลลาร์ เป็น 20,000 ดอลลาร์ โดยผู้มีสัญชาติไทยไม่ต้องมีประกัน รวมทั้งชาวต่างชาติสามารถใช้เอกสารประกันสังคมหรือเอกสารรับรองจากนายจ้าง/ หน่วยงานในไทยแทนได้

o การเปลี่ยนแปลงข้างต้น มีผลบังคับใช้แล้วตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. 2565 เป็นต้นมา โดยผู้ที่เดินทางเข้าประเทศไทย ยังต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ https://tp.consular.go.th/ โดยกรุณาเผื่อเวลาลงทะเบียนก่อนเดินทางอย่างน้อย 3 - 7 วัน ทั้งนี้ เงื่อนไขเกี่ยวกับมาตรการ Test and Go อื่น ๆ ยังคงเหมือนเดิม

o สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข hotline กรมการกงสุล โทร (66) 02 572 8442 (ตลอด 24 ชั่วโมง) อีเมล: [email protected]

Thailand Pass FAQs : https://consular.mfa.go.th/th/content/thailand-pass-faqs-2