“ฌอน เพนน์” โผล่ “ยูเครน” ถ่ายทำสารคดีท่ามกลางไฟสงคราม

“ฌอน เพนน์” โผล่ “ยูเครน” ถ่ายทำสารคดีท่ามกลางไฟสงคราม

ไม่สนไฟสงคราม “ฌอน เพนน์” บินไปถ่ายทำสารคดีรัสเซียบุกยูเครนถึงที่เกิดเหตุ ขณะที่ทำเนียบประธานาธิบดียูเครนประกาศ นักแสดงคนดังมาเพื่อบอกความจริงให้โลกรู้

ในขณะที่ผู้คนกำลังพากันหนีตายออกจากยูเครน ฌอน เพนน์ นักแสดงและนักสร้างหนังชื่อดังของฮอลลีวู้ด กลับไปปรากฎตัวที่ประเทศยูเครนซึ่งกำลังร้อนระอุด้วยไฟสงคราม เพื่อถ่ายทำสารคดีเรื่องที่รัสเซียส่งกำลังทหารเข้าบุกยูเครน

 

ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า ฌอน เพนน์ เข้าร่วมการแถลงข่าวที่ทำเนียบประธานาธิบดีในกรุงเคียฟ และยังเข้าพบปะพูดคุยกับประธานาธิบดี โวโลดิมีร์ เซเลนสกี แห่งยูเครนด้วย

ขณะที่ทางทำเนียบประธานาธิบดียูเครนแถลงว่า ฌอน เพนน์ เดินทางมายังกรุงเคียฟเพื่อ “บอกให้โลกได้รู้ความจริงเกี่ยวกับการที่รัสเซียรุกรานประเทศของเรา...ประเทศของเราเป็นหนี้บุญคุณเขาสำหรับการแสดงความกล้าหาญและสัตย์ซื่อนี้” พร้อมลงรูปเพนน์ขณะเข้าร่วมฟังการแถลงข่าวของที่ปรึกษาประธานาธิบดีด้วย

 

“ฌอน เพนน์” โผล่ “ยูเครน” ถ่ายทำสารคดีท่ามกลางไฟสงคราม รูปฌอน เพนน์ เข้าร่วมฟังการแถลงข่าวที่ทำเนียบประธานาธิบดียูเครน credit : OFFICE OF THE PRESIDENT OF UKRAINE

ทางด้านประธานาธิบดีเซเลนสกีก็ได้ลงคลิปตอนที่ ฌอน เพนน์ เข้าพบตัวเองลงในไอจีสตอรีด้วย

 

“ฌอน เพนน์” โผล่ “ยูเครน” ถ่ายทำสารคดีท่ามกลางไฟสงคราม

รูปจากไอจีสตอรี่ของประธานาธิบดี โวโลดิมีร์ เซเลนสกี

 

ทั้งนี้ นิตยสารวาไรตี้รายงานว่าเพนน์บินไปถ่ายทำสารคดีรัสเซียบุกยูเครนให้เสร็จ โดยสารคดีเรื่องนี้เป็นการสร้างของ Vice Studios

ฌอน เพนน์ ได้เดินทางไปถ่ายทำสารคดีเรื่องนี้ที่ยูเครนมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ในครั้งนั้นเขาได้เดินทางไปพบปะพูดคุยกับทางกองทัพยูเครนท่ามกลางสถานการณ์ที่ทวีความตึงเครียดขึ้นทุกขณะ และเมื่อไฟสงครามปะทุขึ้น เพนน์ก็รีบบินกลับมาถ่ายทำสารคดีต่อทันที

 

“ฌอน เพนน์” โผล่ “ยูเครน” ถ่ายทำสารคดีท่ามกลางไฟสงคราม

“ฌอน เพนน์” โผล่ “ยูเครน” ถ่ายทำสารคดีท่ามกลางไฟสงคราม “ฌอน เพนน์” โผล่ “ยูเครน” ถ่ายทำสารคดีท่ามกลางไฟสงคราม

ภาพเมื่อครั้งที่ ฌอน เพนน์ เดินทางมาถ่ายสารคดีที่ยูเครนเมื่อเดือน พ.ย. 2564

Credit:  HANDOUT / UKRAINIAN JOINT FORCES OPERATION PRESS-SERVICE / AFP