"ทูตจีน" อวยพรคนไทยในวันตรุษจีน ประกาศจัดคอนเสิร์ตฉลองยิ่งใหญ่

"ทูตจีน" อวยพรคนไทยในวันตรุษจีน ประกาศจัดคอนเสิร์ตฉลองยิ่งใหญ่

"หาน จื้อเฉียง" เอกอัครราชทูตจีน ประจำประเทศไทย อวยพรเนื่องในวันตรุษจีนปี 2565 พร้อมจัดงานคอนเสิร์ต “สุขสันต์เทศกาลตรุษจีน ต้อนรับโอลิมปิกฤดูหนาว” ประจำปี 2565

นายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตจีน ประจำประเทศไทย กล่าวอวยพรประชาชนไทย เนื่องในวันตรุษจีน ปี2565 มีใจความสำคัญว่า ขอส่งคำอวยพรจากใจจริงและความปรารถนาดีมายังทุกท่านผ่านทางออนไลน์

"วันตรุษจีน" เป็นเทศกาลดั้งเดิมที่สำคัญที่สุดของประชาชนจีน ถึงแม้ข้าพเจ้าเองอยู่ไกลห่าง แต่ก็สามารถนึกภาพออกว่า ทั่วประเทศจีนในเวลานี้ย่อมจะเต็มไปด้วยบรรยากาศความสุข และมีการประดับโคมไฟหลายสีในทุกพื้นที่

สำหรับประเทศไทย เทศกาลวันตรุษจีนได้ผสมผสานกลมกลืนกับวิถีชีวิตสังคมไทยมาช้านานแล้ว

เทศกาลวันตรุษจีนของทุกๆปี เป็นช่วงเวลาที่ชาวจีนและชาวไทยแบ่งปันความสุขร่วมกัน ในปีนี้เราจัดคอนเสิร์ตออนไลน์ร่วมกันกับกระทรวงวัฒนธรรมของไทยโดยได้เชิญนักดนตรีจากไชน่า เนชั่นแนล เทรดดิชั่นนัล ออเครสต้า และสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนามาร่วมจัดการแสดงอันวิจิตรตระการตาเพื่อนำความปรารถนาดี และสิริมงคลมาสู่ประชาชนทั้งสองประเทศ

โอลิมปิกฤดูหนาวที่กรุงปักกิ่ง จะเริ่มต้นในวันที่ 4 ของเดือนแรกตามปฏิทินจันทรคติของจีน ซึ่งก็เป็นวันเริ่มต้นฤดูใบไม้ผลิ

ขอให้เราตั้งตารอคอยนักกีฬาชาวจีนและไทย   ร่วมแข่งขันในโอลิมปิกฤดูหนาวที่กรุงปักกิ่งและขออวยพรให้โอลิมปิกฤดูหนาวที่กรุงปักกิ่ง ประสบความสำเร็จอย่างสมบูรณ์

ตามปีนักกษัตรจีน "เสือ" เป็นสัญลักษณ์ของความกล้าหาญ ขอให้พวกเราร่วมกันพัฒนาต่อไป โดยยึดคำว่า "จีนไทยใช่อื่นไกลพี่น้องกัน" ร่วมแรงร่วมใจกันต่อสู้กับโควิด-19 และร่วมกันสร้างอนาคตให้สดใสยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม ขออวยพรให้ประเทศจีนและประเทศไทยเจริญก้าวหน้า ประชาชนอยู่เย็นเป็นสุข ขอให้มิตรภาพจีนไทยแน่นแฟ้นและยั่งยืนตราบนิรันดรกาล