นักกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว-เจ้าหน้าที่ทีมติดโควิดพุ่ง

นักกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว-เจ้าหน้าที่ทีมติดโควิดพุ่ง

นักกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวและเจ้าหน้าที่ในทีมติดโควิดพุ่ง จาก 2 คนเป็น 19 คนในวันศุกร์ ผู้จัดเตือนไม่กี่วันนี้ตัวเลขเพิ่มอีก

ผู้จัดโอลิมปิกฤดูหนาวรายงานวานนี้ (29 ม.ค.) ว่า เมื่อวันศุกร์ (28 ม.ค.) ตัวเลขนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ในทีมติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเป็น 19 คน จากสองคนในวันพฤหัสบดี (27 ม.ค.) ในจำนวนคนที่ติดเชื้อทั้ง 36 คน แบ่งเป็นพบการติดเชื้อเมื่อมาถึงสนามบินปักกิ่ง 29 คน และติดเชื้อเมื่อเข้าไปในระบบปิดที่แยกผู้เกี่ยวข้องกับโอลิมปิกฤดูหนาวกับคนทั่วไปแล้ว 7 คน

นายไบรอัน แมคคลอสกี ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์โอลิมปิกฤดูหนาวเผยว่า ปักกิ่งเพิ่งผ่านจุดคนเดินทางเข้ามาถึงมากที่สุด ตัวเลขผู้ติดเชื้อจึงสูงสุดตามไปด้วย อย่างไรก็ตาม ผู้จัดเชื่อมั่นในระบบป้องกันโควิด-19 และการติดเชื้อไม่น่าหลุดออกสู่สาธารณะ

รอยเตอร์ระบุว่า นี่เป็นครั้งแรกที่การติดเชื้อในหมู่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ในทีมสูงกว่าบุคลากรด้านอื่น ไม่ว่าจะเป็นสื่อมวลชน สปอนเซอร์ ทีมงานโอลิมปิก นับตั้งแต่จีนเผยตัวเลขการติดโควิดในหมู่ผู้เกี่ยวข้องกับเกมเมื่อวันที่ 23 ม.ค.

แอนตัน สเลพิเชฟ นักกีฬาฮอกกีชาวรัสเซียเผยกับสำนักข่าวอาร์ไอเอ “มันน่ารำคาญที่ทุกเช้าคุณต้องตื่นเร็วเป็นพิเศษเพื่อมาตรวจ PCR ผมคิดว่า ก็เหมือนกับการแปรงฟัน ทุกคนกังวลว่าผลจะออกมาเป็นบวก แต่ความจริงคือก็แค่เรากำลังอยู่ร่วมกับโควิด ต้องยอมรับความเสี่ยงและความกลัวทุกอย่าง”