“นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์” ยกเลิกงานแต่ง ท่ามกลางข้อจำกัดโควิดใหม่

“นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์” ยกเลิกงานแต่ง ท่ามกลางข้อจำกัดโควิดใหม่

"จาซินดา อาร์เดิร์น" นายกฯหญิงนิวซีแลนด์ เผยต้องยกเลิกงานแต่ง เนื่องจากรัฐบาลออกมาตรการใหม่ สกัดโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนในชุมชน

นิวซีแลนด์ได้กำหนดกฎระเบียบใหม่ให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัย และจำกัดการชุมนุมตั้งแต่เที่ยงคืนของวันอาทิตย์ (23 ม.ค.) หลังพบกลุ่มผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 9 รายในชุมชน 

การระบาดดังกล่าว มาจากครอบครัวหนึ่งที่เดินทางมาจากโอ๊คแลนด์ทางตอนเหนือของประเทศเพื่อมาร่วมงานแต่งในเมือง ที่อยู่ทางตอนใต้ โดยในงานดังกล่าวมีผู้เข้าร่วมราว 100 คน ในเบื้องต้นพบพนักงานบนเครื่องบินมีผลตรวจเชื้อเป็นบวก 

นิวซีแลนด์จะยกระดับป้องกันโควิด-19 เป็นสีแดง โดยเน้นการสวมหน้า และควบคุมจำนวนผู้ร่วมงานอีเว้นท์ไม่เกิน 100 คน หรือกรณีสถานที่ที่ไม่แสดงบัตรฉีดวัคซีนโควิด จะต้องไม่เกิน 25 คน

งานแต่งของฉันจะไม่ดำเนินต่อไป ภายใต้มาตรการนี้” จาซินดากล่าวกับผู้สื่อข่าวและเสริมว่า รู้สึกเสียใจกับคนที่อยู่ในสถานการณ์คล้ายกัน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงความรู้สึกที่มีต่อยกเลิกการจัดงานแต่ง จาซินดากล่าวว่า “ชีวิตก็แบบนี้แหละ” 

นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ กล่าวด้วยว่า กล้าพูดเลยว่า ชาวนิวซีแลนด์หลายพันคนได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ร้ายแรงยิ่งกว่า สิ่งที่น่าผิดหวังนั่นคือ การไม่สามารถอยู่กับคนที่คุณรักในบางครั้ง

ทั้งนี้ จาซินดาและคลาร์ก เกย์ฟอร์ด คู่รักที่คบหากันมานาน ไม่เคยประกาศวันแต่งงานต่อสาธารณะ แต่คาดกันว่า เดิมนั้น งานแต่งงานของทั้งคู่มีกำหนดจัดขึ้นในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า