นิตยสารฟอร์จูนชู'จาซินดา อาร์เดิร์น' สุดยอดผู้นำโลกปีนี้

นิตยสารฟอร์จูนชู'จาซินดา อาร์เดิร์น' สุดยอดผู้นำโลกปีนี้

นางจาซินดา อาร์เดิร์น ติดทำเนียบสุดยอดผู้นำโลกจากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์จูน หลังจากที่เธอมุ่งมั่นต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปีที่ผ่านมา และประสบความสำเร็จอย่างงดงาม

นางอาร์เดิร์นใช้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดอย่างฉับไว โดยมีการประกาศล็อกดาวน์ตั้งแต่ช่วงแรกเริ่มของการแพร่ระบาด ส่งผลให้ผู้ป่วยและเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ในนิวซีแลนด์มีจำนวนต่ำมาก และปัจจุบันนิวซีแลนด์สามารถจัดการแข่งขันกีฬาหรือกิจกรรมความบันเทิงต่าง ๆ ได้เหมือนปกติ ขณะที่ทั่วทั้งโลกยังต้องเผชิญกับวิกฤตสุขภาพ และประชาชนต้องกักตัวอยู่ในบ้าน

นิตยสารฟอร์จูนระบุว่า "เป้าหมายของนางอาร์เดิร์นไม่เพียงแต่หยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เท่านั้น แต่เป็นการกำจัดเชื้อให้หมดไปจากประเทศ แม้จะมีความวิตกกังวลในหมู่ประชาชนอยู่บ้าง แต่ต้องยอมรับว่ากลยุทธ์ของเธอประสบความสำเร็จอย่างงดงาม นิวซีแลนด์ซึ่งเป็นชาติที่มีประชากรทั้งหมดเกือบ 5 ล้านคน กลับมีผู้ป่วยโควิด-19 ไม่ถึง 2,700 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพียง 26 ราย"

นอกจากนี้ นิตยสารฟอร์จูนยังยกย่องความสำเร็จของนางอาร์เดิร์นในด้านอื่น ๆ ว่า เธอคือสุดยอดผู้นำที่แท้จริง จากการที่เธอออกมาแสดงความเห็นอกเห็นใจต่อประชาชนอย่างจริงใจ และนำพาประเทศไปสู่ทิศทางที่ดีขึ้นหลังจากเกิดวิกฤตการณ์สะเทือนขวัญ อาทิ เหตุก่อการร้ายรุนแรง และเหตุภูเขาไฟระเบิดซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไปมากมาย

ทั้งนี้ ทำเนียบสุดยอดผู้นำของนิตยสารฟอร์จูนไม่จำกัดเพียงแค่บุคคลในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ประธานาธิบดี หรือเจ้าหน้าที่รัฐเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้นำในด้านอื่น ๆ ที่ทำประโยชน์ให้กับสาธารณชนด้วย