"BLACKPINK" ใช้ 3 ภาษา จี้ผู้นำโลกลงมือแก้ "Climate Change"

"BLACKPINK" ใช้ 3 ภาษา จี้ผู้นำโลกลงมือแก้ "Climate Change"

ฟังชัด ๆ คลิป "BLACKPINK" เกิร์ลกรุ๊ป 4 สาวระดับโลก พูด 3 ภาษา (อังกฤษ, เกาหลี, ไทย) ในฐานะตัวแทนคนรุ่นใหม่ เรียกร้องบรรดาผู้นำโลกที่ร่วมประชุม COP26 ให้ลงมือแก้ปัญหาความเปลี่ยนแปลงด้านสภาพภูมิอากาศ (Climate Change)

วันนี้ (4 พ.ย.) BLACKPINK เกิร์ลกรุ๊ป 4 สาวเคป๊อประดับโลก ทำคลิปวิดีโอเนื่องในวาระการประชุมสุดยอดด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของสหประชาชาติครั้งที่ 26 หรือ COP26 ซึ่งจัดขึ้นอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 31 ต.ค.-12 พ.ย.นี้ ที่เมืองกลาสโกว์ สกอตแลนด์ เรียกร้องในฐานะตัวแทนคนรุ่นใหม่ ให้บรรดาผู้นำโลกลงมือแก้ปัญหาความเปลี่ยนแปลงด้านสภาพภูมิอากาศ (Climate Change)

ในวิดีโอนี้ 4 สาว สื่อสารถึงเหล่าผู้นำประเทศต่าง ๆ ผ่าน 3 ภาษา โดยโรเซ่ และเจนนี่ พูดภาษาอังกฤษ ส่วนลิซ่าพูดภาษาไทย และจีซูพูดภาษาเกาหลี

\"BLACKPINK\" ใช้ 3 ภาษา จี้ผู้นำโลกลงมือแก้ \"Climate Change\"

โรเซ่ บอกว่า เกือบ 1 ปีที่ผ่านมา ที่การประชุม Climate Ambition Summit วง BLACKPINK พูดถึงการเดินทางของพวกเธอ เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เพราะมั่นใจว่านี่คือปัญหาที่สำคัญที่สุดในยุคของพวกเธอ

ขณะที่ ลิซ่า บอกว่า การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นเรื่องจริงที่กำลังเกิดขึ้น พวกเธอได้เรียนรู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่ร้ายแรงต่อธรรมชาติ สภาพอากาศทั่วโลก และอากาศที่หายใจ

"การเปลี่ยนแปลงที่เรากลัวนั้น กำลังเริ่มที่จะส่งผลกระทบกับโลกของเราแล้ว"

เจนนี่ บอกว่า พวกเธอได้เรียนรู้ว่า ทุกคนต้องลงมือเดี๋ยวนี้ อย่างเร่งด่วน เพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหาเลวร้ายกว่านี้

ขณะที่ จีซู บอกว่า วันนี้ พวกเธอภูมิใจที่ได้พูดคุยกับบรรดาผู้นำที่กลาสโกว์ในการประชุม COP26 ท่ามกลางการรวมตัวกันของเหล่าผู้นำของโลก เพื่อมุ่งเน้นไปที่วิกฤติสภาพภูมิอากาศ

"เราหวังว่าคุณจะตัดสินใจเพื่อปกป้องโลกของเราในตอนนี้และตลอดไป"

นอกจากนี้ ทั้ง 4 สาว ได้กล่าวช่วงท้ายคลิปว่า "หากพวกเราทุกคนก้าวเข้ามาด้วยความมุ่งมั่นที่แท้จริง ถ้าผู้นำโลกคว้าช่วงเวลาสำคัญนี้ที่ COP26 เรายังคงตระหนักถึงสิ่งที่สัญญาไว้ในกรุงปารีส 2558 เรายังสามารถช่วยโลกของเราได้ เรายังสามารถรักษาอนาคตของเราไว้ได้ ในฐานะผู้สนับสนุน COP26 เราหวังว่าคุณจะคว้าโอกาสนี้ไว้"

พวกเรา BLACKPINK และ BLINKs แฟน ๆ ของเรา โลกของเราจะคอยเฝ้าดู และหวังว่าทุกฝ่ายจะร่วมมือกัน เพื่อโลกของเรา และแก้ปัญหาด้านสภาพอากาศในประเทศของคุณ

คลิปนี้ถูกเผยแพร่ผ่านทวิตเตอร์ @COP26 และผ่านทางช่องยูทูบ BLACKPINK ซึ่งมีผู้ติดตามเกือบ 70 ล้านราย และหลังจากเผยแพร่ไปราว 24 ชั่วโมง ก็มียอดวิวไปแล้วกว่า 3 ล้านครั้ง