‘Squid Game’ คอสตูมสุดปังทั่วโลก เทศกาลฮาโลวีน

‘Squid Game’ คอสตูมสุดปังทั่วโลก เทศกาลฮาโลวีน

พูดได้เลยว่า คอสตูมที่ปรากฏในซีรีส์เกาหลีใต้ Squid Game หรือ “สควิดเกม เล่นลุ้นตาย” ตั้งแต่เสื้อผ้า หน้ากาก รองเท้า รวมถึงทรงผม และสไตล์การแต่งหน้า ได้รับความนิยมสูงในเทศกาลฮาโลวีนปีนี้ โดยเฉพาะชุดคอสตูมของเด็กๆ ติดอันดับหนึ่งการค้นหา Google ในสหรัฐ

Squid Game ซีรีส์เกาหลีใต้ยอดฮิตของ Netflix ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในเทศกาลวันฮาโลวีน โดยเฉพาะชุดคอสตูมของเด็กเล็ก เด็กโต และเหล่าวัยรุ่น ติดอันดับหนึ่งการค้นหาใน Google

การค้นหาโดย Google คำว่า “Squid Game Halloween costume” เพิ่มขึ้น 450% ในสหรัฐ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

 

‘Squid Game’ คอสตูมสุดปังทั่วโลก เทศกาลฮาโลวีน

ในวันนี้ การค้นหาคำว่า "เครื่องแต่งกายเด็กสควิดเกม" ได้รับความนิยมสูงสุดเป็นอับดับ 1 ตามในรายงานของ Google ขณะที่มีการค้นหาคำว่า เครื่องแต่งกายฮาโลวีน รองลงมา

ยูเอสเอทูเดย์ รายงานว่า ส่วนคำค้นเครื่องแต่งกายของเด็กๆ ที่ได้รับความนิยมในสัปดาห์นี้ ได้แก่ หนูน้อยหมวกแดง แมงมุม ปีเตอร์แพน และตระกูลอดัมส์ แต่โดยรวมแล้ว คำว่า Squid Game ถูกค้นหาเป็นอันดับต้นๆ ในสหรัฐ และอีกหลายประเทศทั่วโลก

สำหรับเด็กนักเรียนบางคนในนิวยอร์กได้ถูกห้ามแต่งตัวเหมือนแบบในหนัง Squid Game ตามที่มีรายงานก่อนหน้านี้ว่า โรงเรียนประถม 3 แห่งในกลางนครนิวยอร์ก ได้สั่งห้ามนักเรียนสวมใส่ชุดในซีรีส์เกาหลีใต้ Squid Game เนื่องจากแสดงถึงความรุนแรง

 

‘Squid Game’ คอสตูมสุดปังทั่วโลก เทศกาลฮาโลวีน

ก่อนหน้านี้ ดร.เครก ไทซ์ ผู้อำนวยการเขตการศึกษาฟาเยตต์วิลล์-แมนลิอุส ในนครนิวยอร์กของสหรัฐ กล่าวกับยูเอสเอทูเดย์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (29 ต.ค.) ว่า หากนักเรียนจะใส่ชุดแต่งกายเหมือนในเรื่อง Squid Game มายังโรงเรียนในวันฉลองเทศกาลฮาโลวีน เป็นสิ่งไม่เหมาะสม เพราะแฝงด้วยพฤติกรรมความรุนแรงที่เห็นในหลายซีนของซีรีส์เรื่องนี้ 

ขณะที่ ชาวกรุงโซลของเกาหลีใต้ เริ่มออกมาฉลองวันฮาโลวีนกันแล้วตั้งแต่เย็นวานนี้ (30 ต.ค.) ซึ่งในบริเวณย่านกลางเมืองมีคนแต่งชุดฮาโลวีนออกมารวมตัวและถ่ายรูปกันคึกคัก และคาดว่าบรรยากาศจะคึกคักและมีคนมากกว่านี้อีกในกลางดึกวันนี้

สำหรับชุดที่มีคนใส่มาฉลองฮาโลวีนมากที่สุดในเกาหลีใต้ คือชุดจากตัวละครในซีรีส์ของ Netflix เรื่อง Squid Game ที่โด่งดัง ซึ่งไม่ใช่แค่ในเกาหลีใต้เท่านั้น แต่ในญี่ปุ่น ไต้หวัน ชุด Squid Game ก็เป็นที่นิยมมากเหมือนกันในวันฮาโลวีนปีนี้

 

‘Squid Game’ คอสตูมสุดปังทั่วโลก เทศกาลฮาโลวีน

 

Netflix ระบุว่า  Squid Game เป็นซีรีส์ดังเปรี้ยงปร้างที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยในช่วง 4 สัปดาห์แรกของการเปิดตัวได้สร้างสถิติใหม่ มีผู้ชมกว่า 142 ล้านคนทั่วโลก 

อย่างไรก็ตาม ความนิยมในหนังเรื่อง Squid Game ครองอันดับหนึ่งของซีรีส์เกาหลีใต้ที่มีคนดูมากที่สุดใน 94 ประเทศทั่วโลกบนแพลตฟอร์ม Netflix 

 

‘Squid Game’ คอสตูมสุดปังทั่วโลก เทศกาลฮาโลวีน