ฮาโลวีน ปีนี้ไม่มีชุดวอร์ม Squid Game จริงหรือ...และชุดฮัลโลวีนยอดนิยม

ฮาโลวีน ปีนี้ไม่มีชุดวอร์ม Squid Game จริงหรือ...และชุดฮัลโลวีนยอดนิยม

ซีรีส์ “Squid Game” โด่งดังจนติดโผ “ชุดฮาโลวีน 2021” ตั้งแต่หนังยังออนแอร์ไม่จบ ชุดวอร์มสีเขียว, สีแดง, หน้ากาก, รองเท้าผ้าใบ อะไร ๆ ที่อยู่ในหนังจะกลายเป็น “แฟชั่นวันปล่อยผี” ในขณะที่โรงเรียนประถมบางแห่งในอเมริกา ประกาศห้าม!

ข่าวดังเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า โรงเรียนประถมในนิวยอร์ก 3 แห่ง อยู่ทางตะวันออกของเซราคิวส์ ประกาศห้ามนักเรียนแต่งชุดวอร์ม (Tracksuit) และจั๊มพ์สูท จากซีรีส์ Squid Game ใน เทศกาลฮาโลวีน หลังจากคุณครูเริ่มสังเกตเห็นเด็ก ๆ ชวนกันเล่นเกมจากหนัง บ้างก็เริ่มพูดถึงเสื้อผ้าที่จะใส่ใน วันฮัลโลวีน เมื่อเรื่องนี้รายงานถึงอาจารย์ใหญ่ร่วมกับผู้ปกครอง พวกผู้ใหญ่จึงมีมติว่า ห้ามเด็ก ๆ แต่งชุดฮาโลวีนจากหนังเรื่องนี้ (รวมถึงแต่งเป็นตุ๊กตา) ด้วยหวั่นเกรงว่าเด็ก ๆ จะซึมซับความรุนแรงหรือมีพฤติกรรมเลียนแบบ แม้ว่าจะเป็นเพียงเสื้อผ้ากับปืนเด็กเล่นหรือดาบของเล่นก็ตาม

ฮาโลวีน ปีนี้ไม่มีชุดวอร์ม Squid Game จริงหรือ...และชุดฮัลโลวีนยอดนิยม    ชุดวอร์มสีเขียวและจั๊มพ์สูทสีชมพูจากในหนัง (ภาพ: Netflix)

จากนั้นไม่กี่วัน usatoday.com รายงานว่า โรงเรียนประถมในฟลอริด้า และในกรุงปานามาซิตี้ เริ่มเฝ้าระวังพฤติกรรมเด็กมากขึ้น และได้รายงานเรื่องเด็ก ๆ ชวนกันเล่นเกมแบบในหนังให้ผู้ปกครองรู้ แม้ไม่มีเหตุการณ์รุนแรง แต่บรรดาครู ๆ และแม่ ๆ ก็ไม่วางใจ และอาจประกาศห้ามแต่งชุดวอร์ม สวมหน้ากาก ถือปืน (ปลอม) ในวันปล่อยผีก็ได้

ฮาโลวีน ปีนี้ไม่มีชุดวอร์ม Squid Game จริงหรือ...และชุดฮัลโลวีนยอดนิยม

   เด็กชอบแต่งเป็นโจรสลัดในวันฮาโลวีน (ภาพ: walmart.com)

อย่างที่รู้ว่า Squid Game ดังข้ามทวีป จนชุดวอร์ม เข้าเต็ง 1 ของ ชุดฮัลโลวีน 2021 เด็กห้ามแต่งแต่ผู้ใหญ่ใครจะห้ามได้ ในอเมริกาทั้งเด็กและผู้ใหญ่สนุกกับ เทศกาลฮัลโลวีน และขยันแต่งตัวเป็นผีกันอย่างไม่เกรงใจใคร สมัยก่อน ชุดฮาโลวีน คือเป็นผีปีศาจจริง ๆ แต่ยุคนี้บรรดาตัวละครในหนัง รวมถึงชุดเก่งของดารา-เซเลบ บนพรมแดงก็กลายเป็น ชุดฮาโลวีน ไปได้ คนแต่งเป็นผีมาหลายปีคงเบื่อจึงต้องครีเอทอะไรใหม่ ๆ ไม่ให้ซ้ำ

ฮาโลวีน ปีนี้ไม่มีชุดวอร์ม Squid Game จริงหรือ...และชุดฮัลโลวีนยอดนิยม   ชุดฮาโลวีนจากหนังสยองขวัญ (ภาพ: woman'sday.com)

หน้าผี แวมไพร์ แดร็กคิวล่า แม่มด มนุษย์หมาป่า โครงกระดูก ผีหัวขาด เฟรดดี้ผีนิ้วเขมือบ จาก Nightmare, เจสัน จอมสับจากศุกร์ 13 เก่าแล้ว... ของใหม่อาจดูไม่น่ากลัวแต่เด็ก ๆ ก็สนุกกับการแต่งตัวตามตัวละครยอดนิยม แถมเท่ด้วย ตั้งแต่เสื้อผ้าจากหนัง Star Wars, ซูเปอร์ฮีโร่ ค่าย Marvel และ DC, Joker, มนุษย์ค้างคาว, Pennywise (ตัวตลกผีใน It), สัตว์ประหลาดจากหนัง  Alien, เอ็ดเวิร์ด มือกรรไกร, แนวการ์ตูนน่ารักเช่น Monster Inc, Toy Story, หุ่นยนต์ Transformer, แนวหวาน ๆ พวกเด็กผู้หญิงชอบเช่น เจ้าหญิงเอลซ่า ใน Frozen,  เป็น แม่มดมาลีฟีเซนท์ (แองเจลีน่า โจลี่), แม่มดน่ารักจาก Hocus Pocus, ชุดจากซีรีส์ดัง Game of Thrones แต่งเป็นขนม ปลา นก พาสต้า หมา แมว ฯลฯ ก็มี

ฮาโลวีน ปีนี้ไม่มีชุดวอร์ม Squid Game จริงหรือ...และชุดฮัลโลวีนยอดนิยม    ชุดฮัลโลวีนยอดนิยม "ชุดแม่มด" (ภาพ: disney.com)

แล้ว “ชุดฮาโลวีน” ชุดไหนยอดนิยมที่สุด เว็บไซต์ rent.com ในอเมริกา ไปสำรวจคนอเมริกันว่า ชุดวันปล่อยผี ชุดไหนที่ฮิตติดอันดับตลอดกาล แบ่งเป็น “ชุดเด็ก” กับ “ชุดผู้ใหญ่” จัดอันดับแล้วพบว่า

1   ชุดแม่มด (และพ่อมด) ขึ้นอันดับชุดฮาโลวีนอันดับหนึ่งแทบทุกปี โดยสำรวจพวกผู้ใหญ่ตอบว่าวางแผนจะแต่งเป็น “แม่มด”  4.6 ล้านคน

2  แวมไพร์ ความดังของหนังแฟรนไชส์ Twilight ยังไม่ตก คนตอบ 1.6 ล้านคน บอกว่าปีนี้จะแปลงร่างเป็นแวมไพร์ในเทศกาลวันปล่อยผี

ฮาโลวีน ปีนี้ไม่มีชุดวอร์ม Squid Game จริงหรือ...และชุดฮัลโลวีนยอดนิยม

   เฟรดดี้นิ้วเขมือบ น่ากลัวตลอดกาล (ภาพ: woman'sday.com)

3  ปีศาจ สารพัดปีศาจที่นึกออกติดอันดับชุดวันปล่อยผี จะเป็นปีศาจตัวไหนขอเวลาครีเอทหน่อย...

4  ผีแมวดำ เป็นความลึกลับแต่ก็ชวนหลงใหล แมวดำเป็นสัญลักษณ์ของเคราะห์ร้าย แต่พวกผู้ใหญ่บอกว่า ชอบแต่งเป็นผีแมวดำ 1.1 ล้านคน

ฮาโลวีน ปีนี้ไม่มีชุดวอร์ม Squid Game จริงหรือ...และชุดฮัลโลวีนยอดนิยม

   แบทแมนเด็กในวันปล่อยผี (ภาพ: walmart.com)

5  โจรสลัด หนังแฟรนไชส์ที่ Johnny Depp สร้างชื่อเอาไว้กลายเป็น “ชุดฮาโลวีน” สุดเท่ แต่งแล้วหล่อ และสวยได้ (โจรสลัดสาว) แต่งเอามันส์ สนุก ๆ ไปโดยแต่ละปีมีผู้คาดหวังจะเป็นโจรสลัด 1.1 ล้านคน

ฮาโลวีน ปีนี้ไม่มีชุดวอร์ม Squid Game จริงหรือ...และชุดฮัลโลวีนยอดนิยม

  ครอบครัว Monster Inc. (ภาพ: Costume-Works.com)

สำหรับเด็ก ๆ แต่งเป็นผียังไงก็น่ารัก เด็ก ๆ ตอบมาว่าอยากเป็น

1 สไปเดอร์แมน แน่นอนเด็กผู้ชายตอบแบบสอบถามมา 1.8 ล้านคน

ฮาโลวีน ปีนี้ไม่มีชุดวอร์ม Squid Game จริงหรือ...และชุดฮัลโลวีนยอดนิยม

    ชุดเจ้าหญิงเอลซ่า (ภาพ: walmart.com)

2  เจ้าหญิง เด็กผู้หญิง 1.8 ล้านคนบอกว่าอยากแต่งชุดเจ้าหญิง มีชุดเจ้าหญิงสวย ๆ ให้แต่งเยอะ เช่น เอลซ่า, เบลล์, มู่หลาน ฯลฯ

ฮาโลวีน ปีนี้ไม่มีชุดวอร์ม Squid Game จริงหรือ...และชุดฮัลโลวีนยอดนิยม   สไปเดอร์แมนวันปล่อยผี (ภาพ: halloweencostumes.com)

3  แบทแมน เด็กผู้ชาย 1.3 ล้านคน ขอใส่ชุดแบทแมนสักครั้ง 

4  ซูเปอร์ฮีโร่ มีหลายตัวเลือกกันเลย เด็ก 1.2 ล้านคน เลือกชุดซูเปอร์ฮีโร่ นิยมที่สุดคือ เทพเจ้า Thor และ Wonder Woman

5  แม่มด-พ่อมด สวมเสื้อคลุมดำ หมวกดำ ถือไม้กวาด เดินไป Trick or Treat ตามบ้าน สนุกจะตาย...

ฮาโลวีน ปีนี้ไม่มีชุดวอร์ม Squid Game จริงหรือ...และชุดฮัลโลวีนยอดนิยม

  ชุดของ Kim Kardashian (ภาพ: buzzfeednews.com)

ชุดยอดนิยมเทศกาลปล่อยผี มีไอเดียใหม่ ๆ โผล่ขึ้นมาทุกปี เกิดจากภาพยนตร์และคนดัง เช่นปีนี้ หนังไซ-ไฟ Dune เพิ่งฉายชุดก็ออกแนวหนังดิสโทเปียตามในหนัง, ชุดเดินพรมแดงในงาน “Met Gala” ของ Kim Kardashian  เป็นเดรสสีดำ ถุงน่อง ถุงมือดำ ปิดมิดชิดทั้งตัว หน้าก็คลุม (อย่างที่เธอไม่เคยทำมาก่อน) เป็นเดรสของ Balenciaga พร้อมชายกระโปรงยาวเลื้อยบันได 

ฮาโลวีน ปีนี้ไม่มีชุดวอร์ม Squid Game จริงหรือ...และชุดฮัลโลวีนยอดนิยม    ชุดลายจุด Cruella de Vil (ภาพ: cosmecostume.com)

ชุดเปรี้ยวแซ่บที่ Emma Stone ใส่ใน Cruella de Vil จัดเซตฮาโลวีนลายดัลเมเชี่ยนพร้อมวิกผมให้ด้วย, ชุดหน้าผีแม่ชีใน The Nun ก็น่ากลัวไม่น้อย, ในขณะที่ “ผีไร้หน้า” จากหนังเรื่อง Scream ก็ยังฮิตอยู่ นอกนั้นก็มี “ซอมบี้”, ตุ๊กตาผี Chunky ฯลฯ ปล่อยผีระเนระนาด...