ออสเตรเลีย-สิงคโปร์ ฟื้น ‘บับเบิล ทราเวล’ เริ่ม ก.ค.นี้

ออสเตรเลีย-สิงคโปร์ ฟื้น ‘บับเบิล ทราเวล’ เริ่ม ก.ค.นี้

"ออสเตรเลีย" กำลังฟื้นโครงการบับเบิล ทราเวล ทำร่วมกับสิงคโปร์ เริ่มต้นเดือน ก.ค.นี้ หวังให้การเดินทางระหว่างประเทศกลับมาใหม่

ออสเตรเลีย กำลังทำงานร่วมกับสิงคโปร์ เพื่อฟื้นโครงการระเบียงท่องเที่ยว (บับเบิล ทราเวล) ระหว่างสองประเทศในช่วงต้นเดือน ก.ค.นี้ ซึ่งเป็นความพยายามเริ่มต้นให้เกิดการเดินทางและท่องเที่ยวที่ระงับไป  หลังเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19  

ก่อนหน้านี้ ออสเตรเลียได้ปิดพรมแดนเพื่อชะลอการแพร่กระจายของโควิด-19 โดยห้ามให้คนต่างชาติเดินทางเข้าประเทศ ยกเว้นแต่กรณีพิเศษ

รองนายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย เปิดเผยทางสถานีวิทยุเอบีซีในวันอาทิตย์ว่า ออสเตรเลียกำลังทำงานร่วมกับสิงคโปร์เพื่อฟื้นโครงการบับเบิล ทราเวล ในช่วงต้นเดือน ก.ค.2564 โดยสามารถเดินทางโดยไม่ต้องมีมาตรการควบคุมหรือการกักตัว 

ข้อกำหนดที่ให้กักตัวเป็นเวลา 14 วัน ขาเข้าออสเตรเลีย ทำให้ชาวออสซี่หลายหมื่นคนต้องติดค้างในต่างประเทศ เนื่องจากสถานที่กักตัวไม่เพียงพอจะรับรองผู้เดินทางมาถึง 

อย่างไรก็ตาม การท่องเที่ยวของนักเดินทางต่างชาติในออสเตรเลีย มีมูลค่าสูงถึง 45,000 ล้านออสเตรเลียหรือประมาณ 35,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งทำรายได้ให้เศรษฐกิจประเทศช่วงก่อนการแพร่ระบาดของโควิด-19