'มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก' ไม่บังคับพนักงานเฟซบุ๊คฉีดวัคซีนโควิด

'มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก' ไม่บังคับพนักงานเฟซบุ๊คฉีดวัคซีนโควิด

“มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก” ไม่บังคับพนักงานเฟซบุ๊คฉีดวัคซีนโควิด-19 แม้มีวัคซีนเพียงพอ ยังอนุญาตให้ทำงานที่บ้านต่อถึง ก.ค.64

นายมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเฟซบุ๊ค  เปิดเผยว่า เขาจะเข้ารับการฉีดวัคซีนต้านโรคโควิด-19 แต่อาจจะไม่กำหนดให้พนักงานของเฟซบุ๊คต้องฉีดวัคซีนดังกล่าว

โฆษกของเฟซบุ๊ค  เปิดเผยว่า นายซัคเคอร์เบิร์กได้ประกาศความตั้งใจที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีนต้านโรคโควิด-19 ในระหว่างที่เขาเข้าร่วมการประชุมถาม-ตอบกับพนักงานของเฟซบุ๊กในวันพฤหัสบดี (10 ธ.ค.) ทั้งนี้ บริษัทต่างๆ ในสหรัฐสามารถกำหนดให้พนักงานต้องฉีดวัคซีนต้านโรคโควิด-19 ยกเว้นในกรณีที่เกี่ยวกับความเชื่อทางศาสนาและความพิการของร่างกาย

“เราจะยังคงใช้หลักปฎิบัติต่างๆ ในสถานที่ทำงาน โดยเราคาดว่าจะมีการทดสอบ, การเว้นระยะห่างทางสังคม, การสวมหน้ากากอนามัย และหลักปฎิบัติอื่นๆ” โฆษกของเฟซบุ๊คระบุ

อย่างไรก็ตาม โฆษกของเฟซบุ๊ค ระบุในอีเมลว่า ไม่ว่าจะมีวัคซีนต้านโรคโควิด-19 เพียงพอสำหรับการฉีดให้กับประชาชนสหรัฐในวงกว้างเมื่อใดนั้น พนักงานของเฟซบุ๊คก็จะยังคงสามารถทำงานจากที่บ้านได้ไปจนถึงเดือนก.ค. 2564 ซึ่งบริษัทเชื่อว่าจะมีวัคซีนดังกล่าวพร้อมสำหรับการฉีดให้กับชาวสหรัฐจำนวนมากเมื่อถึงเวลานั้น และเมื่อพนักงานกลับเข้าทำงานในสำนักงาน เฟซบุ๊คก็จะยังคงใช้มาตรการป้องกันล่วงหน้านอกเหนือจากการฉีดวัคซีน