กต.ทอดกฐินพระราชทานเมืองทวาย-ยอดเงินร่วมบุญ1.4 ล้านบาท

กต.ทอดกฐินพระราชทานเมืองทวาย-ยอดเงินร่วมบุญ1.4 ล้านบาท

ชาวเมืองทวายร่วมงานกฐินพระราชทานเนืองแน่น กระทรวงต่างประเทศเผย ยอดเงินร่วมงานบุญกฐิน 65 ล้านจัต หรือประมาณ 1.4 ล้านบาท พร้อมทำพิธีส่งมอบห้องเรียนใหม่ 4 ห้องสำหรับเด็กประถมที่ใช้ทุนจากหน่วยงานต่างๆของรัฐบาลไทยและเอกชนกว่า 1 ล้านบาท

เมื่อวันศุกร์(9 พ.ย.)กระทรวงต่างประเทศ เป็นเจ้าภาพเชิญผ้าพระกฐินพระราชทานไปทอดถวายณ.วัดฉิ่น ซะลูน พะยาจี เมืองทวาย เมืองหลวงของภาคตะนาวศรี ในภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศเมียนมา พร้อมเปิดห้องเรียนใหม่  4 ห้องสำหรับเด็กนักเรียนระดับประถมโรงเรียนประจำหมู่บ้านเมียวฮอง

กระทรวงต่างประเทศ เป็นเจ้าภาพเชิญผ้าพระกฐินพระราชทานไปทอดถวายณ.วัดฉิ่น ซะลูน พะยาจี เมืองทวาย เมืองหลวงของภาคตะนาวศรี ในภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศเมียนมา เมื่อวันศุกร์ (9พ.ย.) ภายใต้ความร่วมมือกับสมาคมไทย-พม่าเพื่อมิตรภาพ ซึ่งได้ทำพิธีส่งมอบห้องเรียนใหม่ 4 ห้องสำหรับเด็กนักเรียนระดับประถมให้แก่โรงเรียนประจำหมู่บ้านเมียวฮอง ซึ่งเป็นที่ตั้งของวัดฉิ่น ซะลูน พะยาจี

ทั้งนี้ ชาวเมืองในหมู่บ้านเมียวฮอง และหมู่บ้านใกล้เคียงในเมืองทวายต่างเดินทางมาร่วมงานกฐินพระราชทานครั้งนี้อย่างเนืองแน่น ตั้งแต่คืนวันที่ 8 พ.ย.ในงานเทศนาสมโภชพิธีทอดกฐินโดยสะยาดอว์ ภัททันตะ วิเศษ สาระ เจ้าอาวาสวัดฉิ่น ซะลูน พะยาจี รวมทั้งในวันทอดกฐินคือวันที่ 9พ.ย.ประชาชนผู้มีจิตศรัทธาชาวทวายได้มาร่วมงานทอดกฐินพระราชทานพร้อมร่วมบริจาคเงินทำบุญอย่างคับคั่ง

ยอดเงินร่วมงานกฐินพระราชทานณ.เมืองทวายในครั้งนี้ เป็นยอดร่วมทำบุญจากชาวเมืองทวายจากหมู่บ้านต่างๆ บริษัทไทยที่เข้าไปดำเนินธุรกิจในทวาย ในย่างกุ้ง หรือในเมืองต่างๆของเมียนมา จากกระทรวงต่างประเทศและจากหน่วยงานต่างๆของรัฐบาลไทย รวมทั้งสิ้นเป็นเงิน 65 ล้านจัต หรือประมาณ 1.4 ล้านบาท

#KathinaMFA2018

#กฐินพระราชทาน2561

#กระทรวงการต่างประเทศ

#การทูตวัฒนธรรม