แฟนคลับ ‘จัสติน บีเบอร์’ จี้ยกเลิกคอนเสิร์ต

แฟนคลับ ‘จัสติน บีเบอร์’ จี้ยกเลิกคอนเสิร์ต

แฟนคลับศิลปินดัง “จัสติน บีเบอร์” เรียกร้องให้ยกเลิกคอนเสิร์ตในอังกฤษ หลังเกิดเหตุระเบิดเมื่อจบคอนเสิร์ตอาเรียนา แกรนเด ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษ มีผู้เสียชีวิต 22 คน

จัสติน บีเบอร์ นักร้องขวัญใจวัยรุ่นวัย 23 ปี มีกำหนดแสดงคอนเสิร์ตที่ไฮด์ปาร์ค กรุงลอนดอนในเดือน ก.ค. แต่เหตุการณ์ระเบิดฆ่าตัวตายที่แมนเชสเตอร์ อารีนาเมื่อวันจันทร์ (22 พ.ค.) ทำให้บรรดาแฟนคลับพากันเรียกร้องผ่านสื่อสังคมออนไลน์ขอให้ศิลปินหนุ่มชาวแคนาดางดเดินสาย เพื่อความปลอดภัยของทั้งแฟนคลับและตัวเขาเอง

ตัวแทนของบีเบอร์ยังไม่ให้ความเห็นว่าจะแสดงคอนเสิร์ตต่อไปหรือไม่ เช่นเดียวกับนักร้องสาวแกรนเดผู้เพิ่งผ่านเหตุการณ์สะเทือนขวัญ ที่ตัวแทนต้นสังกัดยังไม่แจ้งเช่นกันว่าจะทำอย่างไรกับเวิลด์ทัวร์ที่เหลือ ที่แกรนเดต้องแสดงในลอนดอนและยุโรปอีกหลายประเทศ

การเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตเป็นแหล่งรายได้สำคัญของศิลปินในระยะหลัง โพลล์สตาร์ เว็บไซต์รวมข่าวสารในแวดวงอุตสาหกรรมเพลง ระบุว่าทัวร์คอนเสิร์ตยอดนิยม 10 อันดับทั่วโลก กวาดรายได้รวม 16,700 ล้านดอลลาร์ (ราว 575,700 ล้านบาท) เมื่อปี 2559 ซึ่งรวมถึงคอนเสิร์ตของเทย์เลอร์ สวิฟต์ บีเบอร์ แกรนเด และวันไดเรกชันด้วย