ศาลชี้มีหลักฐานเพียงพอเอาผิด'คอสบี' ได้

ศาลชี้มีหลักฐานเพียงพอเอาผิด'คอสบี' ได้

ศาลเพนซิลเวเนียสั่ง “บิล คอสบี”ดารานักแสดงอาวุโส ขึ้นศาลเพื่อต่อสู้คดีล่วงละเมิดทางเพศ หลังมีหลักฐานเพียงพอที่จะเอาผิดทางอาญาได้

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า ได้มีการไต่สวนเบื้องต้น ที่ศาลเขตมอนต์โกเมอรี รัฐเพนซิลเวเนีย  โดยผู้ถูกกล่าวหาคือ นายบิล คอสบี นักแสดงอาวุโสชาวอเมริกันวัย 78 ปี ข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งศาลได้สั่งให้ผู้ถูกกล่าวหาขึ้นศาล เพื่อต่อสู้คดีเพราะมีหลักฐานเพียงพอที่จะเอาผิดในทางอาญา หรือฟ้องร้องดำเนินคดีได้ว่าเขาได้ล่วงละเมิดทางเพศหญิงผู้หนึ่งเมื่อปี 2547 ด้วยการมอมยา

จากคำให้การของพยาน ตลอดจนผู้เสียหายคือนางสาวแอนเดรีย คอสแตนด์ วัย 43 ปี ที่ให้การไว้กับตำรวจเมื่อปี2548 หลังเกิดเหตุ ถูกรวบรวมไว้ในสำนวนแล้ว แต่ในวันไต่สวนนั้น เธอไม่ได้มาขึ้นศาลด้วย ส่วนผู้ถูกกล่าวหา ได้กล่าวคำขอบคุณต่อศาลหลังรับทราบคำสั่งศาล
นอกจากนั้นยังมีผู้หญิงประมาณ 50 คน ยอมออกมาเปิดเผยต่อสาธารณชนว่า ถูกนักแสดงอาวุโสผู้นี้ล่วงละเมิดทางเพศ

นายคอสบี ซึ่งปัจจุบันอายุ 78 ปี และเป็นที่รู้จักจากบทบาท ดร.คลิฟฟ์ ฮักซ์เทเบิล ในซิทคอมเรื่อง "เดอะ คอสบี โชว์" ถูกกล่าวหาว่า ข่มขืนผู้หญิงหลายคนตั้งแต่ช่วงทศวรรษที่ 70 แต่เจ้าตัวปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด ขณะที่นายคอสบียอมรับว่า ข้อกล่าวหาเหล่านี้ส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงและทำให้งานแสดงต่างๆถูกยกเลิก