บาร์บี้สวมฮิญาบขวัญใจอินสตาแกรม

บาร์บี้สวมฮิญาบขวัญใจอินสตาแกรม

ตุ๊กตาบาร์บี้ถูกปรับโฉมอีกครั้งคราวนี้สวมฮิญาบในสไตล์มุสลิม ทั้งผ้าคลุมศีรษะสีสันสดใส และเสื้อผ้าตัวยาวเต็มตัว

หลังจากเมื่อเดือนก่อนบริษัทแมทเทล ผู้ผลิตตุ๊กตาบาร์บี้ ได้ปรับโฉมบาร์บี้ครั้งใหญ่ให้มีสีผิวและรูปร่างหลากหลาย นอกเหนือจากรูปทรงอรชรเกินจริงของเธอ ตอนนี้นางสาวฮานีฟา อดัม นักวิทยาศาสตร์การแพทย์ชาวไนจีเรียได้เริ่มต้นกระหน่ำโพสต์ภาพบาร์บี้สวมฮิญาบสวยงามหลากสไตล์บนอินสตาแกรมที่ใช้ชื่อว่า “ฮิญาร์บี้” (Hijarbie) เมื่อ 2-3 อาทิตย์ก่อน สร้างความแปลกตาให้กับผู้พบเห็น ที่มักคุ้นชินกับภาพบาร์บี้นุ่งน้อยห่มน้อย ในกางเกงยีนส์ฟิตและเสื้อตัวจิ๋ว

นางสาวอดัม เปิดเผยว่า เธอไม่เคยเห็นบาร์บีแต่งฮิญาบมาก่อน แล้วเธอก็ได้พบเพจบาร์บีสไตล์บนอินสตาแกรมเข้าโดยบังเอิญ จึงเกิดแรงบันดาลใจให้สร้างอินสตาแกรมชื่อฮิญาร์บี้ขึ้นมา โดยให้บาร์บี้สวมเสื้อผ้าที่เธอทำเอง เพราะเธอเชื่อว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับตุ๊กตาก็คือได้แต่งตัวอย่างที่เจ้าของอยากเป็น

หญิงสาววัย 24 ปี ที่เพิ่งจบการศึกษาระดับปริญญาโทด้านเภสัชศาสตร์จากประเทศอังกฤษผู้นี้ เล่าด้วยว่า ฮิญาบี้เป็นตุ๊กตาที่เรียบง่าย ที่เป็นต้นแบบให้กับเด็กหญิงมุสลิม ซึ่งฮิญาบีก็ได้เสียงตอบรับอย่างท่วมท้น      ขณะนี้มีคนติดตามบนอินสตาแกรมแล้ว 19,400 คน และมีคนขอซื้อตุ๊กตาจากทั่วโลก เธอจึงวางแผนเพิ่มความหลากหลายให้กับตุ๊กตาของเธอโดยจะเพิ่มตุ๊กตาผิวสีเข้าไปด้วย แต่ขณะนี้นางสาวอดัมยังหาซื้อตุ๊กตาผิวสีจากไนจีเรียไม่ได้ ต้องสั่งซื้อจากต่างประเทศ