ฝรั่งเศส-ยูเอ็นต้อนรับผู้นำโลกประชุม ‘ซีโอพี21’

ฝรั่งเศส-ยูเอ็นต้อนรับผู้นำโลกประชุม ‘ซีโอพี21’

ผู้นำโลกทยอยเดินทางถึงเวทีการประชุมรัฐภาคีอนุสัญญาสหประชาชาติ ว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ สมัยที่ 21

ผู้นำโลกทยอยเดินทางถึงเวทีการประชุมรัฐภาคีอนุสัญญาสหประชาชาติ ว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ สมัยที่ 21 หรือ “ซีโอพี21” ที่ในเขตเลอ บูร์เกต์ชานกรุงปารีสแล้ว

ประธานาธิบดีฟรังซัวส์ ออลลองด์ของฝรั่งเศส พร้อมด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ “นายโลรองต์ ฟาบิอุส” เลขาธิการสหประชาชาติหรือยูเอ็น “นายบัน คี-มูน” และประธานคณะกรรมการสภาพภูมิอากาศยูเอ็น “นางคริสตินา ฟิเกอเรส” ร่วมต้อนรับคณะผู้นำและตัวแทนจากนานาชาติที่เดินทางมาร่วมประชุม เช่น นายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโดของแคนาดาที่เป็นแขกชุดแรกที่เดินทางมาถึงที่ประชุม  รวมทั้งประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน และพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาของไทย  

หลังจากนี้บรรดาผู้นำจะแสดงวิสัยทัศน์ถึงความพยายามหยุดยั้งอุณหภูมิโลกที่กำลังเพิ่มสูงขึ้น และเรียกร้องให้ที่ประชุมหาข้อสรุปร่วมกันให้ได้ภายในสองสัปดาห์ ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลกโดยลดการพึ่งพาพลังงานฟอสซิลลง

ขณะเดียวกันฝรั่งเศสได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยทั่วกรุงปารีสตั้งแต่เมื่อวานนี้ (29 พ.ย.) มีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 8,000 นาย เพื่อตรวจเข้มตามจุดผ่านแดน และเพิ่มอีก 2,800 นาย เข้ารักษาความปลอดภัยในเขตเลอ บูร์เกต์ ทางตอนเหนือของกรุงปารีส สถานที่จัดประชุมครั้งนี้ ที่มีผู้นำประเทศและดินแดนต่างๆ เกือบ 150 คน เดินทางมาเข้าร่วมการประชุม รวมทั้งเพิ่มการดูแลแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมโดยเฉพาะอย่างยิ่ง บริเวณ หอคอยไอเฟล และถนนฌอง เซลีเซ มากเป็นพิเศษ